Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Trổ tài khéo tay làm món bánh bó mứt dân dã, thơm ngon của tuổi thơ

Bánh bó mứt là món ăn vừa dân dã vừa mang đậm hương vị tuổi thơ. Hãy cùng HAY ĂN tìm hiểu cách làm món ăn này trong bài viết hôm nay nhé.

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
20 phút
Dành cho
2 - 3 người

Bánh bó mứt là món ăn đặc trưng của miền Trung thường xuất hiện trong các dịp lễ, Tết. Món bánh này có hương vị béo ngọt tự nhiên đồng thời rất dễ thực hiện nữa đấy. Hãy cùng tìm hiểu ngay công thức làm món ăn này trong bài viết dưới đây nhé!

1 Nguyên liệu làm món bánh bó mứt

  • 500g bột nếp chín
  • 100g đường cát
  • 50g mứt dừa
  • 50g mứt bí
  • 50g mứt gừng
  • 50g mứt mãng cầu
  • 50g mứt hạt sen

Nguyên liệu làm món bánh bó mứtNguyên liệu làm món bánh bó mứt

2 Cách làm bánh bó mứt

Bước 1 Trộn bột

Trộn bộtTrộn bột

Đầu tiên bạn cho vào tô 500g bột nếp và trộn đều với 100g đường cát xay. Bạn cắt nhỏ mứt gừng, mứt dừa, mứt gừng, mứt mãng cầu rồi cho vào tô bột cùng với hạt sen.

Bạn hãy trộn tất cả nguyên liệu lại với nhau nhé.

Trộn bột với nướcTrộn bột với nước

Bạn cho khoảng 100ml - 150ml nước ấm vào tô bột sau đó trộn đều để bột thấm với nước nhé.

Bước 2 Bó bột

Bó bộtBó bột

Đầu tiên bạn cần rải lên thớt một lớp bột áo, sau đó bạn cho bột đã trộn ra thớt và nhào thật đều cho đến khi tạo thành một khối bột mịn, không dính tay.

Tiếp tục bạn lăn bột tạo thành một khối hình trụ, rồi dùng dao cắt bột thành những miếng nhỏ vừa ăn là xong rồi đấy.

Bước 3 Thành phẩm

Thành phẩmThành phẩm

Bánh bó mứt là món ăn có hương vị dẻo thơm và vô cùng ngon miệng. Bạn có thể dễ dàng thực hiện món bánh này ngay tại nhà để mang đến hương vị độc đáo và mới lạ cho các thành viên trong gia đình của bạn đấy.

3 Thưởng thức

Thưởng thứcThưởng thức

Món bánh bó mứt miền trung vừa dân dã vừa thơm ngon chắc chắn sẽ là một món ăn hấp dẫn được gia đình bạn yêu thích đấy. Bạn có thể nhâm nhi món bánh này với trà hay dùng với nước ngọt đều rất ngon miệng và phù hợp đấy.

Ngoài ra, nếu bạn chưa ăn liền hoặc dùng không hết thì có thể bọc lại trong màng bọc thực phẩm để bánh không bị khô và có thể bảo quản được từ 1 - 2 tháng đấy.

Bánh bó mứt là món ăn vừa dân dã, ngon miệng và dễ thực hiện. Bạn có thể tự tay làm món bánh này cho gia đình trong dịp lễ tết để thể hiện sự đảm đang và khéo tay của bản thân nhé.

Từ khóa: Trổ tài khéo tay làm món bánh bó mứt dân dã, thơm ngon của tuổi thơ,bánh bó mứt,