Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Trổ tài khéo léo với món Nutella Brownie đậm vị cacao, ăn là ghiền

Nutella là nguyên liệu không thể thiếu của nhiều tín đồ món ngọt, cùng tìm hiểu cách làm món Nutella Brownie đậm vị cacao thơm ngon, hấp dẫn nhé.

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
45 phút
Dành cho
2 - 3 người

Món bánh Nutella Brownie mang đậm hương vị ngọt ngào đặc trưng của cacao và hậu vị đắng nhẹ của chocolate đen rất hấp dẫn. Hãy cùng HAY ĂN tìm hiểu cách làm Nutella Brownie trong bài viết sau nha.

1 Nguyên liệu làm món Nutella Brownie

Mẹo hay: Để chọn chocolate đen ngon, bạn nên tìm mua những loại chocolate có đậm mùi hương cacao và có vị đắng đặc trưng vì phần trăm cacao càng cao thì chocolate sẽ càng đắng.

Nguyên liệu làm món Nutella BrownieNguyên liệu làm món Nutella Brownie

2 Cách làm món Nutella Brownie

Bước 1 Làm hỗn hợp chocolate

Bạn cho vào tô thủy tinh 150g chocolate đen, 40g bơ nhạt và đặt trong lò vi sóng khoảng 30 giây. Tiếp theo, bạn dùng muỗng lớn khuấy đều cho hỗn hợp hòa tan hoàn toàn. Sau đó, bạn chuẩn bị một cái tô lớn và cho vào lần lượt 1 quả trứng gà, 55g đường nâu, 1g muối, hỗn hợp chocolate đã hòa tan và trộn đều các nguyên liệu.

Làm hỗn hợp chocolateLàm hỗn hợp chocolate

Bước 2 Trộn và ủ nhân bánh

Tiếp đến, bạn cho vào hỗn hợp chocolate 50g nutella, 3g vani và khuấy đều tay. Sau khi hỗn hợp đã mịn hơn, bạn chuẩn bị một cái rây và đổ vào hỗn hợp nhân bánh qua rây lần lượt 60g bột mì đa dụng, 2g bột nở, 1g baking soda và dùng muỗng trộn thật đều cho đến khi hỗn hợp sánh đặc lại thì bọc màng thực phẩm và cho vào ngăn mát tủ lạnh 1 giờ.

Trộn và ủ nhân bánhTrộn và ủ nhân bánh

Bước 3 Làm vỏ bánh

Bạn cho vào tô thủy tinh 75g bơ nhạt, 55g đường trắng, 1g muối và dùng phới trộn đều sao cho bơ tan mịn là được. Tiếp theo, bạn cho 25g lòng đỏ trứng gà, 2g vani, rây mịn 150g bột cake flour và trộn thật đều tay cho đến khi hỗn hợp chuyển thành màu vàng và không còn dính tay là được. Sau đó, bạn cho hỗn hợp ra màng bọc thực phẩm, bọc lại thật kín và cho vào ngăn mát tủ lạnh trong vòng 1 giờ.

Làm vỏ bánhLàm vỏ bánh

Bước 4 Định lượng và nướng bánh

Sau khi đã ủ bột vỏ bánh trong ngăn mát tủ lạnh 1 giờ, bạn tiến hành chia thành từng viên bột tròn nhỏ trọng lượng 7g. Đối với phần nhân bánh thì bạn chia thành từng viên nhỏ trọng lượng 10g. Tiếp theo, bạn cho lần lượt từng viên nhân bánh vào vỏ bánh và miết chặt lại cho đến khi không còn bị hở. Cuối cùng, bạn cho tất cả vào lò nướng, ép nhẹ tạo hình cho bánh và nướng 160 độ C trong vòng 12 phút là xong.

Định lượng và nướng bánhĐịnh lượng và nướng bánh

Bước 5 Thành phẩm

Bánh Nutella Brownie thơm lừng vừa mới ra lò ngào ngạt mùi hương cacao hòa quyện với mùi thơm béo từ bơ và trứng mang đến vị ngọt nhẹ nhàng của chocolate sẽ khiến bạn không khỏi ngất ngây.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Bạn có thể thưởng thức bánh Nutella Brownie cùng với sữa tươi để cảm nhận được vị ngọt của chocolate và béo ngậy của sữa tươi.

Thưởng thứcThưởng thức

Trên đây là chia sẻ của HAY ĂN về món bánh Nutella Brownie. Hy vọng bạn sẽ thực hiện thành công để chiêu đãi người thân và bạn bè của mình nhé.

Từ khóa: Trổ tài khéo léo với món Nutella Brownie đậm vị cacao, ăn là ghiền,nutella brownie,