Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Trổ tài khéo léo với bánh flan cốt dừa thơm ngon, béo ngậy

Bạn là một tín đồ của bánh flan thì đã thử qua món bánh flan cốt dừa siêu cấp béo ngậy chưa? Cùng vào bếp với HAY ĂN để khám phá công thức ngay nhé!

Chuẩn bị
25 phút
Chế biến
45 phút
Dành cho
6 người

Bánh flan mềm mịn, béo ngậy luôn được các tín đồ bánh ngọt phát cuồng. Hôm nay, HAY ĂN sẽ mách bạn biến tấu một chút với món bánh flan nước cốt dừa siêu thơm siêu béo, giải nhiệt ngày hè nhé!

1 Nguyên liệu làm bánh flan cốt dừa

Nguyên liệu làm bánh flan cốt dừaNguyên liệu làm bánh flan cốt dừa

2 Cách làm bánh flan cốt dừa

Bước 1 Làm caramel

Bạn hãy cho một chiếc nồi lên bếp, cho vào 100g đường, 30ml nước lọc, 1 xíu nước chanh. Nấu lửa nhỏ, thỉnh thoảng lắc nhẹ nồi cho đường tan hoàn toàn và chuyển sang màu nâu cánh gián. Chia caramel sang các hũ nhỏ.

Làm caramelLàm caramel

Bước 2 Làm hỗn hợp bánh flan

Bạn hãy cho 400ml nước cốt dừa, 300ml sữa tươi, 2/3 hũ sữa đặc, 5ml vani vào nồi, đun lửa vừa cho sữa ấm, đảo nhẹ cho đường và sữa tan hết.

Bên cạnh đó, bạn cho 3 quả trứng, 3 lòng đỏ trứng vào tô, khuấy đều thật nhẹ nhàng cho trứng tan hết. Kế đến, bạn cho hỗn hợp sữa cốt dừa ấm vào trứng, tiếp tục khuấy đều.

Mẹo hay: Bạn hãy khuấy thật nhẹ tay để hỗ hợp không có bọt. Có như vậy thì bánh của bạn mới mịn và không bị rỗ. Lọc hỗn hợp qua rây để bánh mịn hơn.

Làm caramelLàm caramel

Bước 4 Hấp bánh

Bạn đổ hỗn hợp bánh vào các khuôn đã có sẵn caramel. Nấu sôi nước, cho bánh vào hấp với lửa nhỏ khoảng 45 phút - 1 tiếng.

Hấp bánhHấp bánh

Bước 5 Thành phẩm

Sau khoảng 45 phút - 1 tiếng, bánh flan của bạn đã chín. Bạn hãy để bánh nguội rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh nhé! Bánh sẽ rất mát lạnh và thơm béo

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Bánh flan cốt dừa có độ mềm mịn đến bất ngờ, không bị rỗ. Bánh béo ngậy trong miệng, ngọt vừa phải, không bị tanh. Bánh ăn với cà phê và đá bào sẽ rất ngon đấy! Bạn hãy thử nhé!

Bánh flan cốt dừaBánh flan cốt dừa

Xem clip Tik Tok cách làm bánh flan cốt dừa nhé!

Công thức làm bánh flan cốt dừa đơn giản quá phải không nào. Bạn hãy lưu ngay công thức này để trổ tài khéo kéo cho cả nhà cùng thưởng thức nhé! Chúc bạn thành công.

Từ khóa: Trổ tài khéo léo với bánh flan cốt dừa thơm ngon, béo ngậy,bánh flan cốt dừa,