Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Trào lưu pha màu tự nhiên cho bánh trung thu

Trào lưu tạo màu tự nhiên cho bánh trung thu ngày càng được các mẹ ưa chuộng. Từ nghệ, cà rốt, trà xanh, cà phê thậm chí là bắp cải tím, bạn cũng có thể tạo màu sắc riêng cho chiếc bánh Trung Thu của mình, không phải dùng màu thực phẩm.

Các loại rau củ có thể giúp tạo màu

- Thông thường màu đỏ hay hồng bạn có thể dùng củ dền, màu sắc đậm hay nhạt do số lượng củ dền nhiều hay ít.

- Bạn có thể lấy màu vàng từ nghệ, màu cam từ cà rốt.

- Thông thường ta lấy màu xanh từ lá dứa, ngoài ra bạn có thể lấy chúng từ rau chân vịt, hay bột trà xanh.

- Lá cẩm luôn là nguyên liệu đầu tiên được các bạn nghĩ đến khi làm màu tím, ngoài ra bắp cải tím cũng có thể giúp bạn tạo màu rất tươi.

- Bạn có thể làm màu nâu với bột cacao, cà phê.

- Màu xanh da trời sẽ cần một chút màu tím từ lá cẩm hay bắp cải tím pha vào đó chút baking soda. Phản ứng của baking soda với màu tím sẽ có ra màu xanh mát mặt.

Trào lưu làm màu tự nhiên cho bánh trung thu

Làm màu thực phẩm

Ở đây mình lấy củ dền làm ví dụ cho bạn dễ thấy:

- Đầu tiên bạn cắt rau củ thành miếng nhỏ, cho vào máy xay, kèm theo một chút nước.

- Dùng vải mùng hay rây lọc phần bã rau củ để riêng. Cho nước vào ly hay lọ thủy tinh đưa lên trước ánh sáng bạn sẽ biết màu có đậm màu hay không.

- Đưa phần nước đi đun, chú ý ở bước này bạn chỉ đun với lửa nhỏ từ từ cho phần nước cô đặc lại còn 1/4. Như vậy bạn đã có phần nước màu để sử dụng rồi.

- Phần bã rau củ bạn có thể dùng làm bột màu bằng cách sấy khô trong lò vi sóng 100 – 120 độ C, hoặc phơi nắng. Nhưng nhớ phải nghiền mịn chúng lại trước khi sử dụng trộn vào bột.

Trào lưu làm màu tự nhiên cho bánh trung thu

Tỉ lệ nước cho từng loại rau củ

Cà rốt và củ dền: 200g củ : 200ml nước

Lá dứa 50g lá dứa, bắp cải… : 130ml nước lưu ý với lá dứa bạn không đun lại nhé, khi đun sẽ làm màu không còn đẹp.

Với màu dạng bột bạn chỉ cần đặt vào lọ kín bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh, với màu dạng nước bạn có thể cho vào khay làm đá đặt trong ngăn đông và dùng dần.

Lưu ý: màu thực phẩm được làm từ tự nhiên như thế này không có chất bảo quản do đó rất dễ hư do đó tốt nhất bạn chỉ sử dụng trong 2 - 3 tháng sẽ cho màu đẹp nhất và không ảnh hưởng đến món ăn của bạn.

Trào lưu làm màu tự nhiên cho bánh trung thu

Xem thêm: Lưu ý và phòng tránh lỗi khi làm nhân bánh trung thu

HAY ĂN mong rằng với những chia sẻ trên bạn có thể tạo màu cho chiếc bánh trung thu cho chính bạn chế biến. Hãy tiếp tục đón đọc các bài viết khác trên website của chúng tôi nhé.

Từ khóa: Trào lưu pha màu tự nhiên cho bánh trung thu,làm màu tự nhiên,làm màu thực phẩm,làm màu thực vật,làm màu tự nhiên cho bánh trung thu,bí quyết nấu ăn,