Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Tránh những sai lầm khi chế biến, bạn sẽ có món gà ngon miễn chê

Thịt gà là món ăn dễ nấu, và có thể chế biến ra nhiều món khác nhau. Nhưng nếu muốn món gà của bạn ngon thơm nức thì cần tránh những sai lầm nghiêm trọng trong chế biến. HAY ĂN sẽ điểm mặt những lỗi sai của nhiều người mắc phải khi chế biến món gà qua nội dung sau.

1 Rã đông ở nhiệt độ phòng sẽ khiến vi khuẩn phát triển

Dù là thịt gà hay thịt đỏ bạn cũng tuyệt đối không nên rã đông ở nhiệt độ phòng. Bởi cách làm này sẽ khiến cho vi khuẩn sinh sôi, phát triển lan ra môi trường xung quanh. Đồng thời, thịt cũng không được tươi ngon nữa. Nếu muốn rã đông an toàn, hãy để thịt vào ngăn mát trước khi nấu.

2 Cho quá nhiều hoặc quá ít gia vị

Gà có hương vị rất nhẹ nên khi chế biến bạn nên dùng thêm các loại gia vị và thảo mộc

Gà có hương vị rất nhẹ nên khi chế biến bạn nên dùng thêm các loại gia vị và thảo mộc. Muốitiêu là nguyên liệu cần thiết khi nấu gà. Đối với ức hoặc đùi bạn có thể ướp với nước tương, tỏi và mật ong.

3 Không lật qua lại miếng gà liên tục khi chiên

Nếu chiên gà, cách tốt nhất là không nên lật miếng thịt quá nhiều lần, hãy giữ cho bề mặt của miếng thịt được vàng đẹp và giòn. Cách tốt nhất là chiên xong 1 mặt rồi lật lại mặt khác rồi chiên tiếp.

4 Loại bỏ da và xương gà trước khi nấu

Nếu bạn không thích ăn da thì hãy chế biến xong rồi loại bỏ nó.

Nhiều người thường bỏ da và xương trước khi nấu. Tuy nhiên, đây là hai phần quan trọng làm nên hương vị thơm ngon của miếng thịt gà. Nhiều người dùng da và xương gà để hầm nước dùng bởi da gà giúp cho thịt có vị ngon và ngọt hơn. Do đó, nếu bạn không thích ăn da thì hãy chế biến xong rồi loại bỏ nó.

Nếu bạn là một trong những tín đồ thường xuyên ăn thịt gà, hãy ghi nhớ những sai lầm nêu trên để tránh phạm phải. Chúc các bạn luôn có những bữa ăn ngon miệng!

Xem thêm: ch bạn những cách chế biến thịt gà ngon mê ly

Nguồn tham khảo: afamily.vn

Từ khóa: Tránh những sai lầm khi chế biến, bạn sẽ có món gà ngon miễn chê,cách chế biến gà,cách chế biến gà ngon,cách nấu gà ngon,sai lầm khi chế biến thịt gà,lưu ý khi chế biến gà,