Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Tráng miệng với món rau câu tàu hủ mới lạ, mềm mịn miễn chê

Rau câu tàu hủ là món tráng miệng thơm ngon, độc đáo lại vô cùng dễ thực hiện. Cùng Bách Hóa XANH khám phá cách chế biến món ăn này trong bài viết dưới đây.

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
60 phút
Dành cho
3 - 4 người

Món tráng miệng sở hữu sự kết hợp hoàn hảo giữa các vị tạo nên hương vị độc đáo, mới lạ cùng hình thức bắt mắt chính là cách để miêu tả món rau câu tàu hủ. Hãy tìm hiểu công thức chế biến món ăn này nhé!

1 Nguyên liệu làm món rau câu tàu hủ

Nguyên liệu làm món rau câu tàu hủNguyên liệu làm món rau câu tàu hủ

Mẹo hay: Gừng tươi ngon là những củ có mùi ấm nồng đặc trưng ngay khi vừa cạo nhẹ lớp vỏ sần sùi cùng kích thước nhỏ vừa phải. Ngoài ra, cần tránh mua gừng đã mọc mầm.

2 Cách làm món rau câu tàu hủ

Bước 1 Nấu rau câu tàu hủ

Trộn đều 2,5g bột rau câu dẻo, 1g bột rau câu giòn và 85g đường. Chuẩn bị nồi chống dính và cho vào 500ml sữa đậu nành, 400ml sữa tươi nguyên kem. Đun sôi hỗn hợp ở lửa vừa. Khi thấy hơi nước bắt đầu bốc lên nhiều, ta thêm bột đã trộn vào nồi, thấy sữa sôi thì hạ lửa nhỏ rồi tiếp tục thêm 100ml kem tươi.

Điều chỉnh lửa lớn hơn và đun thêm một lúc rồi tắt bếp. Cho khoảng 100ml rau câu tàu hủ vào mỗi ly và đợi rau câu đặc trong khoảng 1 giờ. Cần lưu ý rằng, trong suốt quá trình nấu lúc luôn khuấy đều tay để các nguyên liệu có thể hòa quyện vào nhau và tránh làm hỗn hợp bị cháy.

Nấu rau câu tàu hủNấu rau câu tàu hủ

Bước 2 Làm rau câu đường thốt nốt

Cho vào nồi 1g rau câu dẻo, 0,6g rau câu giòn cùng 400ml nước rồi khuấy đến khi bột rau câu tan và hòa vào nước thì tiếp tục thêm 140g đường thốt nốt, ngâm trong 30 phút. Sau đó, ta mang gừng đi gọt vỏ, cắt nhỏ rồi cho vào nồi.

Bật bếp, đun sôi hỗn hợp ở lửa lớn, vừa đun vừa khuấy đều tay. Khi hỗn hợp rau câu đường thốt nốt sôi, hạ lửa vừa và vớt bọt khí, để hỗn hợp sôi khoảng 30 - 45 giây rồi tắt bếp. Với rau câu đường thốt nốt, ta sẽ cho khoảng 50ml vào mỗi ly, chờ rau câu nguội rồi cho vào tủ lạnh.

 Làm rau câu đường thốt nốt Làm rau câu đường thốt nốt

Bước 3 Nấu nước cốt dừa

Để nấu nước cốt dừa, ta trộn đều 400ml sữa dừa, 20g đường, 2g muối, 3g tinh bột bắp. Sau đó, mang nồi chứa các nguyên liệu trên đặt lên bếp và nấu ở lửa lớn, khuấy liên tục trong khi nấu. Khi hỗn hợp sôi khoảng 10 giây thì tắt bếp, đợi nước cốt dừa nguội bớt thì cho vào tủ lạnh bảo quản.

Nấu nước cốt dừaNấu nước cốt dừa

Bước 4 Thành phẩm

Rau câu tàu hủ có phần tàu hủ trắng, bên trên là màu vàng trong của rau câu đường thốt nốt. Khi ăn thì rưới thêm một ít nước cốt dừa lên trên. Vàng trắng kết hợp với nhau tạo nên hiệu ứng thị giác tuyệt vời, làm cho món tráng miệng trở nên vô cùng hấp dẫn, chỉ cần nhìn qua là muốn thưởng thức ngay.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Bên cạnh vẻ ngoài bắt mắt, rau câu tàu hủ còn thơm ngon và độc đáo. Tàu hủ mềm mịn được phủ lên trên là lớp rau câu đường thốt nốt ngọt thanh, thoang thoảng mùi gừng ấm, ăn cùng là nước dừa béo mặn. Món ăn mát lạnh, ngon miệng lại dễ chế biến thì còn ngại gì mà không thử ngay?

Thưởng thứcThưởng thức

Món rau câu tàu hủ với các tầng hương vị được hòa quyện một cách tuyệt vời sẽ không khiến bạn thất vọng. Vì thế nên hãy nhanh chân vào bếp và thực hiện ngay món ăn này nhé!

Từ khóa: Tráng miệng với món rau câu tàu hủ mới lạ, mềm mịn miễn chê,rau câu tàu hủ,