Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Tráng miệng cùng chè khoai lang táo đỏ, không chỉ ngon mà còn phòng bệnh cảm

Những ngày mưa bão thất thường như bây giờ luôn khiến cơ thể bạn mệt mỏi, dễ cảm lạnh nóng sốt thì vào bếp làm ngay món tráng miệng chè khoai lang táo đỏ, không chỉ ngon miệng mà còn là phương thuốc giúp phòng bệnh cảm hiệu quả nữa đấy.

Khoai lang là thực phẩm có khả năng cung cấp một lượng vitamin C lớn giúp ngăn ngừa cảm lạnh và virus cúm, táo đỏ có công dụng bổ huyết, hỗ trợ hồi phục sức khỏe. Ngoài ra đường phèn còn giúp ngăn các cơn ho và trị viêm họng vì vậy khi kết hợp các nguyên liệu này với nhau sẽ tạo ra một món tráng miệng bổ dưỡng, thanh mát và có khả năng phòng bệnh cảm hữu hiệu.

1 Nguyên liệu

2 Cách làm

Bước 1: Sơ chế các loại khoai

Khoai lang, củ mài sau khi rửa sạch gọt vỏ. Ngâm với nước muối 15 phút để khoai không bị đen sau đó vớt ra thái thành từng miếng vừa ăn

Gừng gọt vỏ thái sợi.

Bước 2: Nấu chè

Bạn cho các nguyên liệu khoai lang, củ mài, táo đỏ, gừng sợi và đường vào nồi nước lọc 350ml sau đó đun sôi. Khi nước sôi hạ lửa nhỏ đến khi đường tan hết và khoai chín mềm thì tắt bếp.

>> Tham khảo thêm:  5 cách nấu chè khoai lang thơm ngon thanh mát cho cả nhà

Thành phẩm

Chè khoai lang táo đỏ khi ăn có vị bùi thơm, ngọt thanh và một chút cay nồng vừa giải cảm vừa ấm bụng, rất thích hợp cho những ngày mưa lạnh.

Chỉ với vài bước đơn giản là bạn đã có ngay bát chè khoai lang táo đỏ dù dùng nóng hay lạnh đều vô cùng ngon mà lại còn rất bổ dưỡng nữa chứ. Hãy bắt tay vào làm ngay nhé.

Từ khóa: Tráng miệng cùng chè khoai lang táo đỏ, không chỉ ngon mà còn phòng bệnh cảm,chè khoai lang táo đỏ,chè khoai lang,chè táo đỏ,cách làm chè khoai lang táo đỏ,tráng miệng với chè,