Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Tráng miệng bằng món bánh choco lava tan chảy cực đơn giản tại nhà

Nếu bạn là tín đồ của các món tráng miệng thì không thể bỏ qua món bánh choco lava tan chảy với cách làm cực kỳ đơn giản dưới đây.

Món bánh choco lava với lớp vỏ cứng cùng phần nhân socola nóng và tan chảy khi bạn cắt bánh. Đây là một món bánh rất đơn giản và thơm ngon bổ sung tuyệt vời cho thực đơn tráng miệng của gia đình bạn. Cùng HAY ĂN và bếp và thức hiện ngay món ăn thơm ngon này nhé!

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
20 phút
Dành cho
2 - 3 người

1 Nguyên liệu làm bánh choco lava

Nguyên liệu làm bánh choco lavaNguyên liệu làm bánh choco lava

2 Cách chế biến bánh choco lava

Bước 1  Đun chảy socola

Đun chảy socolaĐun chảy socola

Bạn đun chảy socola và 110gr bơ trong lò vi sóng 3-5 phút ở công suất thấp đến trung bình, hoặc cho vào bát nước sôi đun cách thủy và khuấy liên tục để tạo thành hỗn hợp socola mịn và đồng nhất. Thêm 1 muỗng vani và 70gr bột cacao vào rồi khuấy đều.

Bước 2  Đánh hỗn hợp trứng socola

Bạn dùng máy đánh tan 3 quả trứng, đợi đến khi tạo thành lớp bọt khí, bạn thêm vào 60gr đường vào và đánh đều. Sau đó bạn thêm 1 muỗng cà phê vani và 25gr bột mì đánh đều tay các nguyên liệu đã hòa thành hỗn hợp có màu vàng nhạt, cuối cùng thêm vào một ít bột nở đánh đều một lần nữa là được.

Đánh hỗn hợp trứng socolaĐánh hỗn hợp trứng socola

Ban cho phần hỗn hợp trứng cùng socola vào một tô lớn, khuấy thật đều cho hỗn hợp đồng nhất.

Bước 3 Cho socola vào khuôn

Phết một lớp bơ phủ lên khuôn bánh, sau đó rắc một ít bột mỏng, quay khuôn bánh để bột phủ đều khắp khuôn. Cho hỗn hợp socola vào 2/3 khuôn bánh.

Cho socola vào khuônCho socola vào khuôn

Bước 4  Nướng bánh

Bạn làm nóng lò nướng ở nhiệt độ 200 độ C trong vòng 10 đến 15 phút rồi mới cho bánh vào nướng. Sau đó bạn nướng bánh ở nhiệt độ 200 độ C trong vòng 10 phút.

Nướng bánhNướng bánh

Bước 5 Thành phẩm

Bánh chín, bạn lấy bánh ra để nguội trong vòng 5 đến 10 phút. Khi thưởng thức bạn dùng dao khoét quanh khuôn để lấy bánh ra rồi rắc một ít đường xay phủ lên trên, bánh có mùi thơm đặc trưng của bơ, phần vỏ xốp mềm, cùng lớp socola tan chảy bên trong thơm béo khiến ai ai cũng phải mê mẩn.

Bánh choco lava tan chảyBánh choco lava tan chảy

3 Thưởng thức

Với công thức trên là bạn đã có ngay món bánh thơm ngon, hấp dẫn cho cả nhà rồi đấy. Phần bánh thơm lừng cùng với phần sốt tan chảy bên trong. Tất cả hoà quyện với nhau tạo nên một món bánh được nhiều yêu thích.

Thưởng thứcThưởng thức

Món bánh choco lava vô cùng hấp dẫn mà cách làm lại rất đơn giản. Hãy vào bếp thực hiện theo công thức này của HAY ĂN để chiêu đãi cả nhà ngay nào. Chúc các bạn thành công!

Từ khóa: Tráng miệng bằng món bánh choco lava tan chảy cực đơn giản tại nhà,bánh choco lava,cách làm bánh choco lavabánh choco lava,cách làm bánh choco lava,