Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Hôm nay cùng Bách hoá XANH thưởng thức món Hoa tại chợ Phùng Hưng. Thử ghé quán Bánh cuốn Hồng Kông, gần đây được các TikToker review xem có ngon như lời đồn!

Ẩm thực Việt Nam vốn dĩ phong phú và đa dạng với vô số món ăn ngon, mang đậm hương vị đặc trưng của từng vùng miền. Trong số đó, bánh cuốn là một món ăn quen thuộc và được yêu thích bởi mọi lứa tuổi. Tuy nhiên, bên cạnh món bánh cuốn truyền thống, gần đây, một phiên bản mới lạ mang tên "bánh cuốn Hồng Kông" đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của thực khách Sài Gòn, đặc biệt là tại khu vực chợ Phùng Hưng.

Thực ra món bánh cuốn Hồng Kông này xuất hiện tương đối lâu đời của ẩm thực của Hong Kong. Sau khi du nhập vào Việt Nam, món bánh cuốn này cũng dần trở thành món ăn quen thuộc của nhiều người Việt. Hôm nay thử ghé thưởng thức cùng Bách hoá XANH tại quán Bánh cuốn Hồng Kông tại đường Phùng Hưng, quận 5 nhé!

1 Giới thiệu quán Bánh cuốn Hồng Kông đường Phùng Hưng, quận 5

Giới thiệu quán Bánh cuốn Hồng Kông đường Phùng Hưng, quận 5Giới thiệu quán Bánh cuốn Hồng Kông đường Phùng Hưng, quận 5

Quán ăn chất lượng:  4.4/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ:  189/1 Phùng Hưng, Phường 14, Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh

Giờ mở cửa: 06h30 - 10h00

Giá thành: Khoảng 25.000 - 50.000 đồng

Số điện thoại:  0902600583

Facebook: Không có

Giao hàng: Có (Shopee Food)

Menu: Bánh cuốn tôm thịt, bánh cuốn sò điệp - tôm - thịt, bánh cuốn thịt, bánh cuốn hải sản, bánh cuốn tôm điệp, bánh cuốn trứng, bánh cuốn thập cẩm

Món ngon nhất: Bánh cuốn thập cẩm (Khoảng 40.000 đồng)

Ưu điểm: Thực đơn rất đa dạng, hương vị đặc trưng người Hoa lạ miệng, cô chủ dễ thương

Nhược điểm: Bánh thường hết sớm

Nằm trong con hẻm nhỏ tại trung tâm quận 5 (189/1 Phùng Hưng, phường 8), quán bánh cuốn của chị Ngọc đã trở thành điểm đến quen thuộc của thực khách Sài Gòn trong suốt hơn hai năm qua. Quán thu hút hàng trăm lượt khách mỗi sáng với món bánh cuốn Hồng Kông thơm ngon, chuẩn vị.

Bí quyết hút khách của quán chính là thực đơn đa dạng với các loại nhân như: thịt, trứng, tôm, sò điệp, thanh cua,... hoặc phần thập cẩm đầy đủ. Bánh cuốn được làm nóng hổi, mềm mịn, ăn kèm cùng với rau cải ngọt hấp chín và nướng tương tạo nên hương vị khó cưỡng.

Giá cả tại quán bình dân, phù hợp với mọi đối tượng, khiến thực khách có thể thưởng thức nhiều loại bánh cuốn mà không lo tốn kém.

Sự tấp nập của quán bánh cuốn chị Ngọc là minh chứng cho chất lượng và sự hài lòng của thực khách.

Quán thu hút hàng trăm lượt khách mỗi sáng với món bánh cuốn Hồng Kông thơm ngon, chuẩn vị.Quán thu hút hàng trăm lượt khách mỗi sáng với món bánh cuốn Hồng Kông thơm ngon, chuẩn vị.

2 Quán Bánh cuốn Hồng Kông đường Phùng Hưng có gì hấp dẫn?

Bí quyết làm nên sự khác biệt

Tọa lạc tại quận 5, quán bánh cuốn này tuy nép mình trong con hẻm nhỏ nhưng lại là điểm đến quen thuộc của người dân địa phương và du khách. Không gian quán tuy nhỏ nhắn nhưng ấm cúng, tạo cảm giác thoải mái cho thực khách khi thưởng thức món ăn.

Điểm đặc biệt nhất của quán chính là hương vị bánh cuốn Hồng Kông độc đáo. Bánh được tráng mỏng, dai dai, mềm mịn, kết hợp với nhân thịt băm, nấm mèo, mộc nhĩ xào thơm lừng. Khi ăn, bánh cuốn được chan nước dùng đậm đà, có vị ngọt thanh từ xương hầm, quyện cùng các loại rau thơm và chả lụa tạo nên hương vị khó cưỡng.

Sự tỉ mỉ và tâm huyết của người chủ quán cũng là một phần không thể thiếu. Chị Ngọc chia sẻ: "Gạo phải ngâm khoảng nửa ngày, sau đó mới xay và pha cùng bột. Bánh tráng chín tới, tôi mới cho nhân lên trên. Với lại khách tới đâu mình làm tới đó, chứ tôi không làm sẵn được, vì nếu vậy bột bánh sẽ bị khô lại không được ngon".

Bí quyết làm nên sự khác biệtBí quyết làm nên sự khác biệt

Niềm vui của người làm bếp

Quán Bánh Cuốn Hồng Kông Phùng Hưng mở cửa từ 6h30 sáng luôn tấp nập khách đến thưởng thức. Để phục vụ lượng khách đông đảo, vợ chồng chủ quán luôn tất bật với công việc từ khâu chế biến nguyên liệu đến phục vụ khách hàng. Nhìn sự nhiệt tình và chu đáo của họ, thực khách không khỏi cảm động và thêm yêu quý món ăn này hơn.

Hơn cả một món ăn, bánh cuốn Hồng Kông của chị Ngọc còn là niềm vui giản đơn của người phụ nữ Sài Gòn. Mỗi nụ cười hài lòng của thực khách chính là động lực để chị tiếp tục gìn giữ và phát huy hương vị đặc trưng của món bánh quê hương.

Niềm vui của người làm bếpNiềm vui của người làm bếp

Trên đây là những thông tin về quán Bánh cuốn Hồng Kông đường Phùng Hưng của chị Ngọc mà Bách hoá XANH đã tổng hợp. Hãy đến và thưởng thức hương vị bánh cuốn Hồng Kông đặc trưng tại quán của chị Ngọc để cảm nhận niềm vui giản đơn trong cuộc sống!

Có thể bạn quan tâm:

HAY ĂN

Từ khóa: ,