Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Trái cây tốt nhưng nên tránh ăn vào các thời điểm này, nếu không muốn tăng cân

Trái cây là một nguồn thực phẩm rất tốt cho sức khỏe, tuy nhiên không phải bạn thích ăn lúc nào cũng được đâu nha. Tìm hiểu rõ hơn ở bài viết này nhé.

Trái cây là thực phẩm yêu thích của nhiều người, nhiều người có thói quen thích là ăn khiến cơ thể tăng cân một cách chóng mặt. Các chuyên gia khuyên rằng, thích trái cây cũng không nên ăn vào 3 thời điểm này để tránh phản tác dụng và tăng cân.

1 Không ăn trái cây trong bữa ăn

Trong bữa ăn mà bạn ăn trái cây sẽ khiến quá trình tiêu hóa của cơ thể bị làm chậm. Nếu bạn kết hợp trái cây và các loại thực phẩm khác, trái cây sẽ ở lại trong cơ thể lâu hơn và sẽ khiến cơ thể gặp tình trạng khó tiêu.

Đường trong trái cây nếu ở quá lâu trong dạ dày sẽ xảy ra quá trình lên men, gây nên đầy hơi và trướng bụng.

Không ăn trái cây trong bữa ănKhông ăn trái cây trong bữa ăn

2 Không nên ăn trái cây trước và sau bữa ăn

Nếu bạn vừa ăn trái xong mà ăn cơm hoặc vừa ăn cơm xong mà ăn trái cây sẽ khiến cơ thể tiêu hóa không đúng cách, cơ thể sẽ không thể hấp thụ được các chất dinh dưỡng trong bữa ăn. Bạn nên ăn trái cây trước bữa ăn 1h giờvà sau bữa ăn 2 giờ là tốt nhất.

3 Không nên ăn trái cây trước khi đi ngủ

Trước khi đi ngủ mà bạn ăn trái cây sẽ khiến lượng đường trong máu cũng như isulin trong cơ thể tăng cao. Điều này khiến giấc ngủ của bạn bị gián đoạn và cũng là nguyên nhân gây tăng cân.

Tránh ăn trái cây vào thời điểm này nếu bạn không muốn tăng cân

4 Thời điểm nào thích hợp để ăn trái cây

Ăn trái cây trước và sau khi luyện tập, chơi thể thao

Trong thời gian này, bổ sung các loại trái cây có nhiều chất xơ là thích hợp nhất như: chuối, xoài, nho, cam quýt, trái cây, dứa, chikoo, lựu và lê. Ăn trái cây trước và sau khi luyện tập sẽ giúp bổ sung chất điện giải và năng lượng bị thiếu hụt cho cơ thể.

Ăn trái cây giữa các bữa ăn chính

Ăn trái cây giữa các bữa ăn chính được xem như một bữa ăn nhẹ. Điều này có thể dẫn đến việc giảm cân vì trái cây sẽ giúp chống lại những cơn đói, cơn thèm ăn của bạn. Lúc này nên ăn các loại trái cây quả mọng như: cam, quýt, dưa hấu, lựu, táo, xoài,...

Tránh ăn trái cây vào thời điểm này nếu bạn không muốn tăng cân

Ăn trái cây vào buổi sáng

Vào buổi sáng, khi dạ dày còn trống rỗng, bạn ăn một ít trái cây và nước lọc sẽ cực tốt cho sức khỏe. Nguyên nhân là do buổi sáng, hệ tiêu hóa có thể dễ dàng hấp thu các chất dinh dưỡng từ trái cây một cách dễ dàng.

Những loại trái cây nên ăn trước khi ăn sáng: Dứa, dưa hấu, chuối, nho, quả mọng, lê, xoài, đu đủ và táo.

Nguồn: Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ

Trái cây là một nguồn thực phẩm rất tốt cho sức khỏe của chúng ta. Đừng vì thế mà bạn muốn ăn ở thời điểm nào cũng được. Mong rằng qua bài viết này, bạn đã biết được những thời điểm nào nên ăn trái cây để tốt cho cơ thể.

Bạn sẽ quan tâm:

HAY ĂN

Từ khóa: Trái cây tốt nhưng nên tránh ăn vào các thời điểm này, nếu không muốn tăng cân,trái cây,thời điểm không nên ăn trái cây,thời điểm nên ăn trái cây,nên ăn trái cây khi nào,