Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Topping cream là gì, khác gì với whipping cream

Topping Cream là gì? Làm thế nào để phân biệt với whipping cream? Hãy theo dõi bài viết dưới đây để không bị nhầm lẫn Topping cream với whipping cream nữa nhé!

Topping cream về đặc điểm và hình dạng khá giống whipping cream. Nhưng bạn yên tâm, bài viết này sẽ chỉ cho bạn cách phân biệt rất dễ dàng, bạn không còn nhầm lẫn topping cream với whipping cream nữa đâu!

1 Topping Cream là gì?

Topping cream là loại kem tươi nhân tạo được làm từ thực vật, các chất chuyển thể từ sữa và chất tạo đặc, ít béo.

Có thể hiểu đơn giản rằng, topping cream chính là 1 loại kem tươi nhân tạo được chiết xuất từ sữa. Trong thành phần chứa sẵn 1 lượng đường nên bạn không cần cho thêm đường vào khi đánh bông.

2 Làm thế nào để phân biệt với whipping cream?

Tuy cả 2 loại đều là kem tươi thường sử dụng trong làm bánh, nhưng có 1 vài đặc điểm khác biệt sau giúp bạn dễ nhận biết topping cream với whipping cream

Về đặc tính tự nhiên:

Topping cream có tính đặc, ít bị tan chảy hơn so với whipping cream (được làm từ sữa tươi)

Về vị khi nếm:

- Topping cream khi nếm sẽ thấy có vị ngọt vì có chứa sẵn đường, còn trong thành phần của whipping cream thì không chứa đường

- Topping cream ít béo hơn whipping cream (whipping cream có chỉ số béo từ 38-40%)

Tham khảo thêmCách làm Whipping Cream đơn giản tại nhà

Về ứng dụng:

Topping cream thường dùng để phủ và trang trí lên các bánh. Ngoài ra, nó có thể thay thế thành phần sữa đặc trong các món sinh tố, chế biến các món bánh hoặc thay cho bột béo trong món đá xay. Còn với whipping thì chủ yếu được dùng để làm kem, làm kẹo (như: kẹo socola tươi, kẹo caramen…) và làm bánh (như: bánh Mousse, Pudding, caramen, bánh thơm..)

Về cách bảo quản:

Topping cream bảo quản được lâu hơn whipping cream, vì topping cream khi để tủ lạnh ngăn đá có thể bảo quản đến 1-3 tháng, còn whipping chỉ để được 5-7 ngày trong ngăn mát tùy theo nhiệt độ tủ lanh

Về giá thành:

Giá của topping cream rẻ hơn nhiều so với whipping cream

Hy vọng với những thông tin trên bạn đã hiểu topping cream là gì, và phân biệt được với whipping cream. Vì đây là những nguyên liệu tuyệt vời để tạo nên những sản phẩm thơm ngon đúng điệu!

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Topping cream là gì, khác gì với whipping cream,topping cream,whipping cream,