Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Top 8 khu phố ẩm thực Hà Nội ngon, nổi tiếng, bán cả buổi tối

Đến Thủ đô, bạn nhất định phải ghé thăm các khu phố ẩm thực ngon, nổi tiếng ở Hà Nội như Tống Duy Tân, Hàng Buồm, Chợ Đồng Xuân…

Hà Nội vốn được biết đến là thành phố có lịch sử lâu đời, hội tụ đa dạng truyền thống văn hoá và bản sắc dân tộc. Thế nhưng, không phải ai cũng biết những nét ẩm thực và hương vị đặc trưng tạo nên cái hồn của vùng đất thủ đô này. Cùng Bách Hoá XANH tìm hiểu về những khu phố ẩm thực nổi tiếng này nhé!

1 Phố Tống Duy Tân

Phố Tống Duy Tân dài khoảng 200m, nối từ phố Trần Phú đến đường Điện Biên Phủ. thuộc phường Hàng Bông, quận Hoàn Kiếm. Con phố này không chỉ nổi tiếng vì có nhiều quán cà phê mà còn được nhiều người biết đến vì "ngắn mà có võ", được mệnh danh là phố ẩm thực nổi tiếng Hà Thành.

Có thể nói rằng đây là nơi tụ họp của hàng tá món ăn ngon từ ăn vặt đến ăn no, đáp ứng nhu cầu đa dạng của thực khách. Thậm chí gọi nơi đây là thiên đường ăn đêm của Hà Nội cũng chẳng sai. Nếu muốn tìm một không gian rộng rãi, đồ uống đủ món Tây, ta thì các bạn chắc chắn phải ghé qua 2 quán cà phê mở 24/7, nằm sát nhau ngay ở ngay giữa ngã ba Ngõ Cấm Chỉ giao Tống Duy Tân, đó chính là PukuXofa.

Phố Tống Duy TânPhố Tống Duy Tân

Bên cạnh đó, người Hà Nội sành ăn còn gọi phố Tống Duy Tân là “phố Gà tần”. Cả dãy hơn 10 nhà hàng bán gà tần thuốc bắc, ngon nổi tiếng bởi hương và vị đặc trưng. Món ăn này đơn giản chỉ là một bát mì ăn kèm với một tô gà tần thơm phức nhưng lại rất thu hút thực khách. Nếu bạn muốn thưởng thức một tô mì gà tần chuẩn vị thì có thể tìm đến Quán Cây Si nhé!

2 Phố Hàng Buồm

Phố ẩm thực Hàng Buồm nằm ở phường Hàng Buồm, quận Hoàn Kiếm. Nơi đây được ví như thiên đường ẩm thực với đa dạng các món ăn truyền thống Việt Nam cho đến các món ăn Á – Âu, Hàn, Nhật. Không chỉ vậy, các món ăn vặt được giới trẻ ưa thích như đồ chiên rán, khoai tây lốc xoáy, nem rán,… và những món lẩu nướng vỉa hè cũng cực kì hấp dẫn.

Ngoài ra, bạn có thể thử các loại chè hay nước ép trái cây với giá chỉ dao động khoảng 20k tuỳ loại. Một số quán ăn nổi tiếng mà các bạn có thể ghé qua như: Kaoya Hotpot – 103 Hàng Buồm, Bún mọc Thủy – 10 Ngõ Đào Duy Từ, Hàng Buồm, Bà Thanh Béo – Phở Xào Bắp Bò – 11 Hàng Buồm, Bò nướng Xuân Xuân – 47 Phố Mã Mây, Hàng Buồm,

Phố Hàng BuồmPhố Hàng Buồm

Đặc biệt khiến con phố này nhận được sự yêu thích của nhiều du khách hiện nay chính là những màn biểu diễn hát văn, ca trù tại đền Hương Tượng, những bản nhạc không lời, nhạc trẻ sôi động tại đền Hương Tượng, Bạch Mã.

3 Chợ Đồng Xuân

Chợ Đồng Xuân là một ngôi chợ lâu năm toạ lạc gần trung tâm phố Cổ Hà Nội. Thời gian gần đây, chợ trở thành điểm đến quen thuộc của nhiều tín đồ ăn vặt. Đặc biệt, tại vị trí đắc địa phía Đông chợ có Ngõ chợ Đồng Xuân tập trung cực kì nhiều hàng quán kinh doanh ăn uống ngon và rẻ. Các quán ăn trong ngõ đa số là các món ăn vặt với giá cả rất phải chăng như: chè thập cẩm, bánh tôm, bánh mì que, bún đậu,… Thực khách đến đây chỉ cần mang theo khoảng 100.000 đồng có thể thưởng thức no nê các món ngon từ đầu ngõ đến cuối ngõ.

Ngõ chợ Đồng XuânNgõ chợ Đồng Xuân

Không chỉ vậy, ẩm thực ngõ chợ Đồng Xuân còn có bạt ngàn các món mang hương vị đặc trưng từ tận xa xưa của Hà Nội, nào bún ốc, bún chả que tre rồi cả lòng lợn, tiết canh,...Tham quan Hà Nội phải ghé chợ Đồng Xuân, đó không chỉ là ẩm thực, mà còn là cả một nét văn hóa.

4 Phố Tạ Hiện

Phố ẩm thực Hà Nội Tạ Hiện nằm trên tuyến đường đi bộ Hồ Gươm, tuy chỉ dài vỏn vẹn 266m nhưng đây lại là tụ điểm ăn uống sầm uất nhất nhì trong lòng Thủ đô. Tạ Hiện là con phố giao thoa giữa nét văn hóa Á Đông và vừa thấm đẫm nét hiện đại, phóng khoáng của phương Tây.

Nhắc tới Tạ Hiện ta nghĩ ngay đến bia và các món nhậu, đây là đặc trưng mà không có bất kỳ con phố ẩm thực nào khác có được. Thế nhưng, bạn sẽ không thấy nhiều quán bia cao tầng sang trọng mà thay vào đó là những quán bia vỉa hè với những chiếc ghế nhựa, chiếc bàn đặt cùng những cốc bia mát lạnh và vài món đồ nhắm.

Phố bia Tạ HiệnPhố bia Tạ Hiện

Bên cạnh đó, đồ ăn ở Tạ Hiện chỉ là những món ăn không quá cầu kỳ, nhưng khi nhâm nhi cùng cốc bia lại tạo ra một cảm giác sảng khoái vô cùng. Những món ăn vỉa hè đốn tim thực khách phải kể đến như nem chua rán, chân gà sả tắc, khoai môn lệ phố, đặc biệt là món chim cút nướng ai ăn cũng phải mê…. Tất cả đều diễn ra vô cùng đơn giản đúng nét đặc trưng của ẩm thực đường phố Hà Nội.

5 Phố Lý Quốc Sư

Khu phố nằm trên đường Lý Quốc Sư, phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Phố Lý Quốc Sư nổi tiếng với rất nhiều thương hiệu phở ngon bậc nhất Hà Nội. Phở ở đây đặc trưng bởi nước dùng trong và đậm đà được hầm từ xương, thịt mềm thơm và cả những sợi phở dai mềm, miếng quẩy giòn tan. Tất cả tạo nên một hương vị phở rất đặc trưng của người Hà Nội. Bạn có thể thưởng thức món phở ấy tại Phở 10 Lý Quốc Sư nhé!

Phố phở Lý Quốc SưPhố phở Lý Quốc Sư

Ngoài ra, con phố Lý Quốc Sư cũng sở hữu món trà chanh lề đường bánh gối, nem nướng, hoa quả dầm… thu hút rất nhiều khách du lịch và các bạn trẻ nữa đấy.

6 Phố Hoàng Kiếm

Phố Hoàn Kiếm thuộc phường Hàng Bạc, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Con phố này mặc dù chỉ dài 300 mét, lọt thỏm giữa lòng Hà Nội nhưng chật kín các hàng nộm với những chiếc ghế nhựa xếp san sát trên cả vỉa hè. Đặc trưng của phố chính là món nộm khô bò. Tuy món nộm vẫn được làm những nguyên liệu quen thuộc nhưng chính nước trộn chua ngọt gia truyền đã làm nên sự khác biệt của món nộm phố Hoàn Kiếm.

Phố nộm Hoàn KiếmPhố nộm Hoàn Kiếm

Nổi tiếng nhất ở đây có lẽ là quán nộm Long Vi Dung đã có tuổi đời từ rất lâu. Nộm được bán ở đây là món nộm truyền thống được làm từ đu đủ thái sợi, ăn kèm cùng các loại rau thơm, thịt bò khô,... cùng với chút nước mắm chua ngọtlạc rang. Giá của một đĩa nộm bò khô to đùng chỉ có 35.000/bát. Ngoài ra, quán còn có món bánh bột lọc với phần bột mềm, mỏng, phần nhân bên trong đầy đặn, nhiều thịt cũng được nhiều bạn trẻ yêu thích.

7 Phố Tô Hiệu

Phố Tô Hiệu (Cầu Giấy) từ lâu đã được biết đến là con phố ẩm thực nổi tiếng của Hà Thành. Nơi đây được mệnh danh là thiên đường ẩm thực giữa lòng thủ đô với các quán ăn, nhà hàng mọc lên như nấm. Do nằm ở gần khu vực có nhiều sinh viên nên tập trung những quán ăn uống cực đỉnh với sức hấp dẫn không thể chối từ.

Từ đầu phố Tô Hiệu sẽ có hàng loạt chuỗi cửa hàng với đa dạng thể loại như: quán lẩu, quán bún phở, quán cafe, trà sữa, quán ăn vặt,... với tấp nập sinh viên. Một số quán nổi tiếng như Bún riêu Hoàng Kỳ, Phở Cuốn Hương Mai Tô Hiệu,... luôn được thực khách ưa thích bởi món ăn ngon và giá thành phù hợp.

Phố Tô HiệuPhố Tô Hiệu

Đặc biệt, ở Tô Hiệu còn có các quán đồ lưu niệm đồng giá 10k, vừa được ăn ngon lại vừa săn những món đồ hay ho với mức giá siêu rẻ, còn chần chờ gì mà không đến ngay con phố này đúng không nào!

8 Làng Cốm Vòng

Cứ mỗi độ thu về, khi có dịp ghé thăm Hà Nội, chắc hẳn du khách sẽ không thể nào quên được hương vị thơm ngọt của cốm làng Vòng. Làng Vòng nằm ở phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội, là nơi khởi nguồn của loại cốm xanh mỏng manh nhưng thơm ngọt, lắng đọng những tinh túy của đất, của trời, của hương nắng và gió, để rồi khiến mỗi thực khách khi thưởng thức đều thấy quyến luyến nhớ thương.

Cốm vốn là thứ quà dân dã của đồng quê giản dị tràn đầy tinh tế của riêng Hà Nội. Thế nhưng, ít ai biết được đằng sau món cốm gắn liền với tuổi thơ ấy là quá trình chế biến công phu, tỉ mỉ được những nghệ nhân cha truyền con nối kỳ công sáng tạo để hiến cho đời một món ăn tao nhã mang đậm hương sắc Việt Nam.

Làng Cốm VòngLàng Cốm Vòng

Đến với làng Vòng, món cốm đặc trưng ấy được người dân chế biến thành các món ăn đặc sắc và mới lạ như: chè cốm, xôi cốm, chả cốm,… Mỗi món sẽ mang đến cho bạn một hương vị riêng: xôi cốm dẻo, dịu ngọt, bùi bùi; chè cốm thơm nồng nàn, thanh mát; chả cốm thì giòn rụm, thơm ngọt. Còn gì bằng một ngày thu se lạnh nhâm nhi từng hạt cốm cùng chén nước chè Thái Nguyên thơm nhẹ.

Vậy là Bách Hoá XANH đã giới thiệu xong cho bạn Top 8 khu phố ẩm thực nổi tiếng với nét riêng biệt trong màu sắc độc đáo của nền ẩm thực thủ đô. Nếu đi đến Hà Nội, bạn nhất định phải đến và trải nghiệm các địa điểm phố ẩm thực này nhé!

Từ khóa: Top 8 khu phố ẩm thực Hà Nội ngon, nổi tiếng, bán cả buổi tối,phố ẩm thực hà nội,