Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Top 5 loại gạo được chọn nhiều nhất cho bữa cơm ngày Tết

Tết là mua cao điểm của việc mua sắm, để chuẩn bị cho một cái Tết đầy đủ, ấm no. Trong việc lựa chọn mua gạo cũng được ưu tiên hàng đầu.

Một trong số những công việc được ưu tiên chính là bữa cơm ngày Tết từ việc lựa chọn thực phẩm, các hương vị, đặc sản sao cho "đậm đà bản sắc dân tộc" nhất.

Xu hướng của thị trường hiện nay rất ưa chuộng loại gạo còn cám. Điều này có thể phản ánh thông qua việc chọn gạo của các bà nội trợ trong cuộc sống hằng ngày.

Đặc biệt người tiêu dùng cũng ưa chuộng gạo có thương hiệu, đặc biệt là các thương hiệu đã khẳng định vị thế trong nhiều năm trở lại đây như gạo Vinh Hiển. Sau đây là top 5 loại gạo được các bà nội trợ lựa chọn nhiều nhất cho bữa cơm ngày Tết thêm trọn vị.

1 Gạo Đỗ Quyên

Gạo Đỗ Quyên

Gạo Đỗ Quyên hạt có độ dài vừa phải, hơi mập và có màu trắng đục, khi nấu lên có độ dẻo vừa, mềm cơm và hương thơm tự nhiên, đậm vị và có độ dinh dưỡng cao là lựa chọn của rất nhiều gia đình.

1 bịch Gạo Đỗ Quyên 5kg hiện có giá 90.000₫.

2 Gạo Khổng Tước Nguyên

Gạo Khổng Tước Nguyên

Bên cạnh đó, gạo Khổng Tước Nguyên cũng là một lựa chọn được ưa chuộng hàng đầu. Vì đây là loại gạo được tuyển chọn từ nguồn lúa tốt nhất của Đồng Bằng Sông Cửu Long, còn được biết đến là giống gạo tiến vua thời xưa.

Hạt gạo khá mập và có màu trắng sữa đều rất đẹp mắt, khi nấu lên có độ dẻo cao, mềm cơm, mùi thơm rất tự nhiênđể nguội cơm cũng không bị cứng. Đặc biệt là gạo còn cám nên có giá trị dinh dưỡng rất cao.

Hiện tại 1 bịch Gạo Vinh Hiển 5kg có giá 130.000₫ và đang được HAY ĂN giảm giá chỉ còn 99.000₫.

3 Gạo Nhật Bản cao cấp Taiyo

Gạo Nhật Bản Taiyo

Đối với nhiều gia đình ưa thích độ dẻo và thơm ở hạt gạo, cùng với những vị đặc biệt của một giống gạo ngoại nhập cho bữa cơm ngày Tết trở nên phong phú, thì gạo Taiyo là lựa chọn không thể bỏ qua.

Giống gạo Nhật Bản cao cấp được gieo trồng trên mảnh đất phù sa màu mỡ của đồng bằng sông Cửu Long tại Việt Nam. Gạo có hạt tròn đều đặn, cơm nấu lên dẻo nhiều, mềm, vị ngọt đậm đà và mùi thơm nhẹ.

1 bịch gạo Nhật Bản cao cấp Taiyo có giá 120.000₫ và HAY ĂN cũng đang có chương trình giảm giá chỉ còn 99.000₫.

4 Gạo Cỏ May

Gạo Cỏ May

Với những gia đình ưa thích gạo có độ dẻo vừa, thơm nhẹ thì chắc chắn không thể bỏ qua Gạo Cỏ May. Hạt gạo có màu trắng đục, dài và hơi mập, khi nấu lên thì nở vừa phải, mềm và khá dẻo.

Đây là loại gạo được yêu thích bởi nhiều gia đình ở Việt Nam, ngoài ra còn đạt được chứng nhận hàng Việt Nam Chất Lượng Cao và mang đi xuất khẩu ở nước ngoài.

Giá của 1 bịch Gạo Cỏ May 5kg là 85.000₫ và đang được HAY ĂN giảm giá chỉ còn 78.000₫.

5 Gạo thơm Vua Gạo Đậm Đà

Gạo thơm Vua Gạo Đậm Đà

Đây là loại gạo được gieo trồng từ giống lúa của đất nước Campuchia trên mảnh đất phù sa màu mỡ, mỗi năm chỉ có thu hoạch 1 vụ lúa nên đảm bảo chất lượng gạo sạch, thơm ngon mà không chứa dư lượng thuốc trừ sâu, hoá chất.

Gạo thơm Vua Gạo Đậm Đàhạt gạo dài, trắng đều và khi nấu lên thì tỏa hương thơm lừng, cơm mềm, dẻo vừa, đậm dà dễ ăn.

1 bịch gạo thơm Vua Gạo Đậm Đà 5kg hiện có giá 142.000₫ và HAY ĂN cũng đang có chương trình giảm giá chỉ còn 99.000₫ thôi.

Trên đây là top 5 loại gạo được lựa chọn nhiều nhất trong ngày Tết hiện nay vì có độ dẻo, mềm, đậm vị ngọt, hương thơm tự nhiên và có giá trị dinh dưỡng rất cao. Kết hợp với các món ăn cổ truyền ngày Tết như thịt kho tàu, canh khổ qua, các loại dưa món,… sẽ cho bữa cơm rất ngon, kích thích cảm giác ngon miệng.

Từ khóa: Top 5 loại gạo được chọn nhiều nhất cho bữa cơm ngày Tết,gạo,cách chọn gạo ngon,gạo ngày tết,top gạo chọn nhiều ngày tết,