Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Top bánh mì

Top 20 bánh mì Việt Nam chuẩn vị đặc sản nối tiếng từ Bắc chí Nam (phần 2)

Nếu như bài viết Top 20 món bánh mì Việt Nam phần 1 là nói về các món bánh mì đặc sản của mỗi vùng miền ở Việt Nam thì hôm nay, chuyên mục Vào bếp của HAY ĂN sẽ trở lại với top 20 món bánh mì phần 2 với những món bánh mì hấp dẫn, không kém phần mới lạ. Cùng khám phá ngay thôi nào!

11. Bánh mì pate (Sài Gòn)

Bánh mì pate ngày nay có mặt ở khắp nơi trên đất nước Việt Nam nhưng món ngon này có nguồn gốc lâu đời nhất là ở Sài Gòn từ thế kỉ 20 xuất xứ từ món bánh mì của người Pháp khi du nhập vào Việt Nam. Tuy nhiên khi về Việt Nam bánh mì pate đã được thêm đồ chua và rau thơm các loại mang hương vị riêng của Việt Nam thân yêu.

12. Bánh mì bì

Bánh mì giòn với nhân bì heo dai dai cùng thịt ba rọi heo kho trộn trong thính gạo thơm thơm ăn cùng với đồ chua và dưa leo chua, rưới thêm miếng xốt cà cắn một phát là nghiện ngay.

13. Bánh mì thịt nướng

Trời mưa lâm râm ngồi trước hiên nhà mà nghe mùi khói thơm phức từ xe bánh mì thịt nướng đẩy ngang thì ai mà chịu nổi phải không nè? Cả một trời tuổi thơ ùa về luôn. Bây giờ thì hiện đại hơn rồi nên bánh mì thịt nướng có nơi tọa lạc hiếm khi thấy xe đẩy nữa nhưng mùi vị vẫn thơm ngon không có thay đổi đâu nha!

14. Bánh mì heo quay

Đây là một món ăn sáng phổ biến trên khắp mọi miền đất nước, mỗi nơi lại có mùi vị và rau ăn kèm khác nhau. Tuy nhiên, bánh mì heo quay quan trọng nhất vẫn là heo quay da phải giòn thịt thì thấm hương vị ướp, chạy ngang xe bánh mì heo quay thấy miếng thịt heo quay da vàng giòn rụm là muốn nhào vô ăn hết cả xe bánh mì luôn! Ngon hết sẩy con bà bảy!

15. Bánh mì kem (món ăn vặt tuổi thơ của người Việt Nam)

Tuổi thơ ai đã từng ăn món này chưa nè, lúc nhỏ có món ăn vặt này là hơi bị xịn xò luôn á! Đang chơi với tụi nhỏ ở xóm mà nghe xe kem chạy ngang lắc chuông "leng keng" là chạy nhanh đến mua, rồi chạy vô nhà xin tiền ba mẹ để trả. Bánh mì ăn với kem lạnh, ê ê răng mà ngon ơi là ngon!

16. Bánh mì nướng muối ớt

Ban đầu, bánh mì nướng muối ớt bắt nguồn từ người dân Khơ me tại An Giang, chỉ đơn giản là phết muối ớt lên bánh mì rồi nước trên than củi là ăn. Về sau, bánh mì nướng muối ớt đã trở thành món ăn vặt vô cùng quen thuộc trước cổng trường của học sinh, sinh viên khắp cả nước. Bánh mì được ép dẹp và phết sa tế vàng ươm nướng giòn cùng topping xúc xích, trứng, chà bông,... ngập mặt bánh mì vừa giòn lại vừa béo sốt mayonaise vừa cay cay. Quả là một món ăn vặt xuất sắc!

17. Bánh mì hấp

Một món ăn tận dụng hết sự tinh túy trong những mẩu bánh mì còn thừa, bị khô cứng từ lâu đã quen thuộc với người dân Sài Gòn. Những mẫu bánh mì được cấp phát cho người dân lao động để lâu trở nên khô và khó nuốt nên họ đã sáng tạo ra món bánh mì mới bằng cách hấp lên với những nguyên liệu sẵn có. Chỉ cần đem bánh mì khô đi hấp lên với một ít nước mắm thêm thịt băm và ăn kèm rau sống sẽ làm cho bữa ăn của bạn thêm thú vị và hấp dẫn vô cùng!

18. Bánh mì dân tổ

Ở Hà Nội, nhắc đến bánh mì dân tổ thì những người sành ăn uống hay những ai hay đi làm, đi chơi về khuya hầu như đều biết bởi đây là hàng bánh mì nổi tiếng bán vào lúc nửa đêm. Ban đầu hàng bánh mì này chủ yếu phục vụ cho những người thường phải thức khuya dậy sớm, bởi vậy mà có cái tên là "dân tổ". Không xếp hàng ngoài phố được vào 3 giờ sáng thì làm tại nhà vào lúc 3 giờ sáng thôi nào!

19. Bánh mì thanh long

Bánh mì thanh long được ông "vua bánh mì" Kao Siêu Lực cho ra đời với nhiệm vụ vô cùng cao cả "giải cứu nông sản" trong mua dịch Covid-19 đầu năm 2020 nhưng không ngờ lại thành một món bánh mì vô cùng hot với màu sắc đẹp mắt và có mùi thơm mới lạ.

20. Bánh mì bóng đêm

Bánh mì bóng đêm hay còn gọi là bánh mì đen, bánh mì tinh than tre. Món bánh mì này được bắt nguồn từ Quảng Ninh và đã lan rộng ra khắp cả nước. Thành phần bánh mì có thêm tinh than tre và mật mực giúp cho món bánh có màu sắc lạ mắt, nhưng ngon vô cùng luôn nha!

Hoặc bạn cũng có thể thấy rõ sự sáng tạo trong ẩm thực của Việt Nam với những món bánh mì siêu to khổng lồ hay lạ lùng của người Việt Nam được cả thế giới chú ý đến như bánh mì cá sấu hay bánh mì "siêu to khổng lồ" 2kg ở An Giang.

Ngoài những món bánh mì trên người Việt Nam còn có nhiều cách biến tấu nhân (bánh mì ốp la, bánh mì chà bông, bánh mì thập cẩm, bánh mì cá mòi,...) và chế biến bánh mì khác nhau: bánh mì hấp, bánh mì nướng, bánh mì rang, bánh mì ăn với súp... Tất cả vừa là tinh túy vừa là nghệ thuật của món bánh mì vừa dân dã, quen thuộc, vừa là món ăn mang niềm tự hào của người Việt Nam khi đứng top những món ăn đường phố ngon nhất thế giới.

Vậy là bạn đã điểm qua 20 loại bánh mì mang đậm dấu ấn người Việt Nam chúng ta rồi đấy, không hổ danh là một trong những món ăn đường phố ngon nhất thế giới. Là một người Việt Nam chính hiệu, bạn đã thử qua bao nhiêu loại rồi. Hãy để lại comment bên dưới nhé!

Từ khóa: Top bánh mì,các loại bánh mì,hình ảnh bánh mì,bánh mì việt nam,bánh mì,top bánh mì ngon,các loại bánh mì,hình ảnh bánh mì,bánh mì việt nam,bánh mì,top bánh mì ngon,các loại bánh mì,hình ảnh bánh mì,bánh mì việt nam,bánh mì,top bánh mì ngon,