Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Top 15 thức ăn Nhật Bản nhất định bạn không nên bỏ lỡ

Nếu bạn yêu thích văn hóa Nhật Bản, chắc hẳn bạn cũng phần nào đem lòng say mê ẩm thực Nhật. Sau đây là top 15 thức ăn Nhật Bản nhất định bạn không nên bỏ lỡ.

Nhật Bản là đất nước có nền văn hóa đa dạng nhiều màu sắc. Do vậy mà ẩm thực Nhật Bản cũng cực kỳ đa dạng từ cách chế biến đến mùi vị . Các món ăn Nhật không chỉ mang cầu kỳ trong cách chế mà còn rất bổ dưỡng.

1 Sushi

Đầu tiên, không thể không nhắc đến Sushi. Sushi chính là món khiến người Nhật tự hào mỗi khi nhắc tới, được chuẩn bị kỹ lưỡng từ khâu sơ chế đến chế biến. Sushi có nhiều loại với những thành phần và cách chế biến khác nhau nhưng đều có nguyên liệu chính là cơm trộn giấm cùng các loại hải sản như cá hồi, tôm, bào ngư,... ăn kèm dưa leo, củ cải muối, wasabi (mù tạt), nước tương,...

SushiSushi

2 Sashimi

Sashimi là món ăn độc đáo có thành phần từ các loại hải sản tươi sống được chọn lựa kỹ. Các loại hải sản phổ biến trong Sashimi là: Cá hồi, tôm, mực, cá ngừ, bạch tuộc,... Sashimi sẽ ngon hơn khi dùng chung với tía tô, củ cải trắng, wasabi,... Và đặc biệt chỉ có những đầu bếp có kiến thức, có tay nghề mới làm ra được Sashimi hoàn hảo, chuẩn vị.

SashimiSashimi

3 Tempura

Một trong những món Nhật được yêu thích không thể không kể đến Tempura. Tempura là món rán có sự kết hợp của hải sản và rau củ đã được tẩm bột theo công thức đặc biệt. Tempura có thể kết hợp với nhiều món như cơm (hay còn gọi là Tendo, cơm Tempura), mì lạnh (Tenzaru), mì nóng Kakesoba (Tempurasoba), cơm nắm (Tenmusubi).

TempuraTempura

4 Mì Udon

Mì Udonsợi mì to, dai, dày làm từ bột mì, muối và nước. Mì udon2 loại là mì nóng và mì lạnh. Mì lạnh thường được ăn vào mùa hè cùng với bắp cải, dưa leo; còn vào mùa đông mì sẽ được ăn cùng nước dùng dashi (được làm từ cái loại thịt cá, rau củ và tảo biển), nước tương, rượu Mirin. Mì udon là loại thực phẩm dễ tiêu hóa và tùy vào mỗi vùng sẽ có những cách chế biến khác nhau.

Mì UdonMì Udon

5 Mì Soba

Khác với mì Udon, mì Soba được làm từ bột kiều mạch, sợi mì mỏng, giàu chất dinh dưỡng. Mì Soba có nhiều loại và loại cơ bản nhất là Mori Soba (mì Soba ướp lạnh được phục vụ trên rổ phẳng hoặc đĩa) được ăn kèm với nước tương đậu nành. Một số loại Soba có thể được dùng quanh năm trong khi một số khác có thể dùng theo mùa. Đặc biệt, người Nhật sẽ dùng Toshikoshi Soba (Toshikoshi nghĩa là "đêm giao thừa") vào ngày Giao thừa như một lời chúc mừng năm mới.

Mì SobaMì Soba

6 Mì Ramen

Mì Ramen với sợi mì nhỏ, màu vàng tươi được ăn kèm với chả cá Nhật Bản, thịt lợn thái lát, trứng, rong biển khô, ngô, và bắp cải. Nước dùng được làm khá cầu kỳ, hầm xương heo mang lại vị đậm đà, khó cường. Ngoài ra có thể thay thế xương heo bằng xương bò, xương gà.

Mì RamenMì Ramen

7 Thịt nướng Yakiniku

Yakiniku bắt nguồn từ Yaki (nướng) và Niku (thịt). Những miếng thịt dùng để nướng đã được nhà hàng chọn lựa kỹ càng, đảm bảo độ tươi, ngon, vị ngọt đậm đà từ thịt và phải được nướng bên than hồng, Ngoài ra các loại rau củ ăn kèm giúp cân bằng protein giúp cho thực khách ăn không bị ngán.

Thịt nướng YakinikuThịt nướng Yakiniku

8 Tonkatsu

Tonkatsu hay còn được gọi là thịt lợn chiên xù. Phần thịt dùng để chiên là thịt cốt lết được tẩm bột và trứng, phủ bánh mì bên ngoài và chiên ngập dầu. Sau đó thái vừa ăn và ăn kèm bắp cải và súp miso. Ngoài ra, Tonkatsu được dùng với sốt Tonkatsu (Tonkatsu Sosu) hay Sosu được chế biến từ táo tươi, và thường có lớp váng mỏng Karashi phủ bên trên (loại mù tạt của Nhật) và thêm một lát chanh.

TonkatsuTonkatsu

9 Bánh xèo Okonomiyaki

Okonomiyaki hay còn gọi là bánh xèo Nhật Bản. Bánh được làm từ bắp cải cắt nhỏ trộn cùng bột mì, trứng và một ít nước dùng dashi, sau đó được nướng trên bàn nướng Teppan. Ngoài ra ta có thể cho thịt, hải sản ăn kèm. Nguyên liệu làm đế bánh và làm nhân ở mỗi vùng có sự khác nhau.

OkonomiyakiOkonomiyaki

10 Korokke

Korokke được gọi bằng tên tiếng Việt là bánh khoai tây, món ăn phổ biến và bình dân tại Nhật. Korokke là món bánh mặn được chế biến bằng cách trộn khoai tây nghiền với thịt băm, hành tây đã xào chín, nặn thành hình tròn, nhúng vào bột xù hoặc vụn bánh mì rồi chiên giòn.

KorokkeKorokke

11 Súp miso

Súp miso chính là món ăn không thể thiếu trong những bữa cơm của người Nhật. Súp miso là sự kết hợp hòa quyện giữa vị miso và nước dùng dashi, cùng với các nguyên liệu khác như đậu hũ, rong biển,... tất cả đã làm nên vị đậm đà của món súp miso.

Súp misoSúp miso

12 Cơm nắm Onigiri

Cơm nắm Onigiri có nguồn gốc lâu đời, gắn liền với đời sống người dân Nhật Bản. Gạo được dùng để làm cơm nắm thường là gạo của người Nhật, gạo thường mềm dẻo, kết dính, tính ẩm cao và dễ tạo hình. Nguyên liệu thường dùng làm phần nhân cơm nắm là cá hồi, cá bào, cá ngừ, trứng muối

Cơm nắm OnigiriCơm nắm Onigiri

13 Sukiyaki

Sukiyaki là món lẩu nổi tiếng tại xứ sở hoa anh đào. Sukiyaki sử dụng những nguyên liệu cao cấp, đặc biệt là bò thượng hạng được thái mỏng được luộc chung với mirin, nước tương Nhật, đường, cải cúc, nấm, đậu hũ, mì shirataki,... Sukiyaki ở miền Đông và miền Tây có những cách chế biến khác nhau nhưng vẫn được nhiều người thích bởi vị thơm ngon, bổ dưỡng và cách thưởng thức độc đáo.

Lẩu SukiyakiLẩu Sukiyaki

14 Shabu-shabu

Shabu-shabu là món lẩu với nguyên liệu chủ yếu là thịt bò, ăn cùng với nước lẩu vị thanh, nhẹ. Shabu-shabu là sự kết hợp hòa quyện từ nhiều nguyên liệu khác nhau như: Nước dùng dashi tảo bẹ, thịt ba chỉ bò, thịt thăn bò, bò Wagyu, đậu phụ, cải thảo, nấm đông cô, rong biển tươi, mì udon,...được chấm cùng ponzu, nước tương, tương mè.

Lẩu Shabu-shabuLẩu Shabu-shabu

15 Takoyaki

Takoyaki làm món bánh Nhật Bản chiếm được nhiều tình cảm của người Việt Nam. Bánh có lớp vỏ bột dày, giòn giòn bao phủ lấy nhân bạch tuộc bên trong. Bên trên còn được phủ 1 ít hành tây, gừng đỏ ăn kèm với mayonnaisetương ớt.

TakoyakiTakoyaki

Trên đây là 15 món ăn Nhật nhất định bạn không nên bỏ lỡ mà HAY ĂN đã tổng hợp, vậy nên khi có dịp bạn hãy thử những món ăn hấp dẫn này nhé.

Từ khóa: Top 15 thức ăn Nhật Bản nhất định bạn không nên bỏ lỡ,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,