Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Các món nướng muối ớt

Tổng hợp cách làm các món nướng muối ớt cay nồng, thơm lừng đơn giản

Các món nướng muối ớt luôn có hương vị đậm đà đặc trưng cuốn hút hấp dẫn, ai ai cũng phải tấm tắc khen ngon. Hôm nay, cùng HAY ĂN vào bếp điểm qua danh sách các món nướng muối ớt đậm vị cay nồng để chiêu đãi cả nhà vào dịp cuối tuần này nhé!

1Sốt nướng muối ớt

Sốt nướng muối ớt là một trong những thành phần không thể thiếu trong bất kì món nướng nào, tạo nên hương vị đặc trưng hấp dẫn không thể chối từ.

Sốt nướng muối ớt có mùi hương cay thơm của ớt, tiêu và tỏi. Bạn có thể kết hợp loại sốt này với nhiều món nướng như gà nướng, bạch tuộc nướng, cá nướng, sườn nướng,... để gia tăng hương vị của món ăn lên nhé.

2Gà nướng muối ớt

Thịt gà nướng muối ớt

Gà nướng muối ớt thành phẩm với lớp da vàng ươm, giòn dai cùng với thịt gà mềm ngọt, mọng nước không hề bị khô. Chấm cùng nước mắm chua ngọt, thưởng thức hương vị cay nồng, mằn mặn vô cùng ngon, cả gia đình sẽ phải xuýt xoa trước tài nghệ nấu nướng của bạn đấy.

Bạn có thể ăn kèm món này với các loại rau thơm, dưa leo, xà lách tùy thích để món ăn thêm phần ngon miệng nhé!

Cánh gà nướng muối ớt

Cánh gà nướng muối ớt với vị cay mặn đặc trưng của muối ớt hoà quyện với từng thớ thịt thấm đẫm gia vị dai dai, giòn giòn cực hấp dẫn.

Khi ăn vào lớp da gà béo ngậy giòn rụm khiến bạn chỉ muốn ăn thêm miếng nữa, càng ăn càng say mê, ai ai cũng thích.

Chân gà nướng muối ớt

Chân gà nướng muối ớt với phần da thấm gia vị, đậm đà, cay cay mặn mặn của muối ớt, vị sa tế thơm lừng. Phần da gà vàng ươm giòn giòn dai dai, vô cùng thích hợp cho các bữa tiệc nướng tại nhà, chắc chắn sẽ khiến mọi người thích mê.

Bạn có thể thưởng thức món chân gà nướng muối ớt với muối tiêu chanh và một ít rau răm để tăng mùi vị kích thích vị giác hơn nhé!

Mề gà nướng muối ớt

Mề gà nướng là món khoái khẩu của cả nhà với độ dai giòn vốn có, mề gà được ướp gia vị rồi đem đi nướng vàng nâu, thơm lừng nức mũi.

Vào những ngày mưa nhâm nhi ly bia cùng thưởng thức đĩa mề gà nướng muối ớt cùng bạn bè thì còn gì bằng đúng không nào!

3Bánh mì nướng muối ớt

Bánh mì nướng muối ớt là món ăn đường phố nổi tiếng, hấp dẫn với các tín đồ sành ăn, nhất là những bạn trẻ ưa đồ ăn vặt.

Bánh mì giòn xen lẫn mùi thơm béo ngậy của bơ cùng vị cay cay của sa tế điểm thêm mội ít sốt mayonnaise cùng chà bông là ngon hết ý.

4Tôm nướng muối ớt

Tôm là hải hải được mọi người yêu thích nhờ vị tươi ngon còn cung cấp nhiều canxi rất tốt cho sức khoẻ.

Hôm nay cùng HAY ĂN xuống bếp thực hiện món tôm nướng muối ớt ngon khó cưỡng không thể bỏ qua. Tôm nướng đỏ ao vỏ tôm giòn rụm thấm muối ớt cay mặn hấp dẫn, chấm cùng muối ớt xanh là hết bài.

5Bạch tuộc nướng muối ớt

Nhắc đến các món nướng từ muối ớt không thể bỏ qua món bạch tuộc nướng muối ớt nức tiếng, ai đã dùng thử 1 lần thì không thể quên.

Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được vị cay the the bắt vị, bạch tuộc thì giòn giòn, dai dai vô cùng hấp dẫn. Chấm cùng 1 ít muối tiêu hay muối ớt xanh để thưởng thức vị ngon đúng điệu hơn nhé!

6Cá nướng muối ớt

Tiếp theo là các món nướng muối ớt từ cá như: cá sòng, cá bớp, cá kèo, cá lăng,... đem ướp gia vị rồi đi nướng chín toả hương thơm ngát khắp căn phòng.

Cá nướng muối ớt vẫn giữ được độ ngon ngọt vốn có, không hề bị khô, xen lẫn vị muối ớt cay mặn vô cùng kích thích vị giác, ăn vào rất thích thú.

7Hội vịt lộn nướng muối ớt

Hột vịt nướng muối ớt là món ăn độc đáo, rất được ưa chuộng tại Việt Nam, là món khoái khẩu của rất nhiều người.

Hột vịt được nướng chín kĩ, vị nước ngọt thanh đậm vị muối ớt cực hấp dẫn, bạn nên thử qua 1 lần để cảm nhận vị ngon đến ngất ngây này nhé!

8Sườn nướng muối ớt

Sườn nướng muối ớt là món ngon tiếp theo mà các bạn không thể bỏ lỡ, với vị muối ớt cay nồng, thấm đẫm gia vị, thịt mềm không hề bị khô cứng giúp bữa ăn thêm ngon miệng và hấp dẫn hơn.

Bạn ăn món này với cơm trắng hay dùng tại các bữa tiệc buffet cũng rất ngon.

9Mực nướng muối ớt

Với nguyên liệu dễ tìm ngay xó bếp, bạn đã có thể dễ dàng thực hiện món mực nướng muối ớt ngay tại nhà với vị cay mặn đậm đà khó cưỡng.

Món này bạn dùng làm mồi nhấm uống với vài ly bia vào những ngày mưa là ngon hết ý.

10Ếch nướng muối ớt

Ếch nướng muối ớt vàng ơm, bóng mượt, cắn thử 1 miếng sẽ cảm nhận được độ mềm chắc của thịt ếch, vị cay cay của muối ớt ngon ngất ngây.

Bạn có thể ăn kèm với cà chua, dưa leo, xà lách và rau thơm để thưởng thức món ăn ngon lành hơn nhé!

11Vịt nướng muối ớt

Vịt nướng muối ớt là món ăn ngon dân dã quen thuộc, mang hương vị quê nhà được nhà nhà yêu thích.

Thịt vịt mềm, béo ngậy thấm gia vị đậm đà, ăn hoài không ngấy, đảm bảo sẽ không làm bạn thất vọng.

12Ốc nướng muối ớt

Ốc là món ngon được hàng triệu người yêu thích, từ ốc hương, ốc bươu, ốc tỏi đem nướng muối ớt trở thành món khoái khẩu khiến bạn bạn xuýt xoa khi ăn.

Thịt ốc mềm quyện cùng với nước chấm muối ớt vừa chua chua, cay cay rất hấp dẫn. Món ốc sẽ ngon hơn khi ăn kèm cùng với muối ớt xanh đấy nhé!

13Thỏ nướng muối ớt

Món thịt thỏ nướng muối ớt có một hương vị khá đặc biệt. Những miếng thịt thỏ được tẩm ướp gia vị đậm đà, trải qua công đoạn nướng chín sẽ vô cùng thơm ngon và hấp dẫn.

Khi thịt thỏ đã chín đều thì bỏ ra và chặt thành các miếng vừa ăn. Pha một bát nước chấm tỏi ớt để chấm thịt thỏ nướng là hết ý nhé.

Thỏ nướng muối ớt

14Ba rọi nướng muối ớt

Thịt ba rọi nướng muối ớt ngon độc lạ, món nướng này đặc trưng với với vị đậm đà xen với vị cay của ớt, lớp da giòn, thịt ba rọi mềm mà không ngấy, ngon tuyệt.

Dọn món thịt ba rọi nướng muối ớt cùng đồ chua như củ cải, cà rốt muối chua, chấm cùng muối ớt cay nồng nữa là có bữa ngon tròn vị.

Ba rọi nướng muối ớt

15Lươn nướng muối ớt

Lươn nướng luôn là lựa chọn hàng đầu cho những người sành ăn, đặc biệt là trong những ngày se lạnh.

Lươn nướng muối ớt mềm dai, cay cay, thơm thơm đậm đà sẽ là sự lựa chọn lý tưởng cho những buổi chiều cuối tuần của gia đình. Trổ tài vào bếp thực hiện chiêu đãi cả nhà thôi nào!

16Heo rừng nướng muối ớt

Thịt heo rừng khá thông dụng, tiệc cưới nhà hàng quán nhậu đều có món này. Tuy nhiên, nếu chúng ta tự chế biến ở nhà thì sẽ vệ sinh và rẻ hơn nhiều. Với món heo rừng nướng muối ớt này, bạn sẽ có ngay món thịt heo rừng dai dai, cay cay, mùi hương vô cùng hấp dẫn.

Cùng vào bếp trổ tài để chiêu đãi cả nhà ngay thôi nào!

17Bồ câu nướng muối ớt

Bồ câu nướng muối ớt là món ăn thơm ngon bổ dưỡng, được các bà nội trợ ưa chuộng, thường được chế biến trong các bữa ăn hàng ngày hay các bữa tiệc sum họp gia đình.

Thịt bồ câu mềm béo, ngọt thịt, thấm gia vị hòa cùng với vị cay đặc trưng của muối ớt và ớt tươi càng làm cho món ăn thêm phần hấp dẫn.

18Cút nướng muối ớt

Cút nướng muối ớt rất thơm ngon và hấp dẫn, là món ăn vặt được nhiều bạn nhỏ cực yêu thích.

Với thịt cút nướng mềm, không hề bị khô cứng, rất dễ ăn, mùi thơm của món nướng đặc trưng cuốn hút, khiến ai cũng phải xuýt xoa khi thưởng thức đấy.

19Bò nướng muối ớt

Nối tiếp danh sách các món nướng từ muối ớt cay nồng hấp dẫn là món bò nướng muối ớt sẽ không làm bạn thất vọng.

Bò nướng mềm, đậm vị chấm cùng nước chấm chao tỏi ớt, ăn kèm với chuối xanh, rau sống, khế chua là hết bài.

20Dê nướng muối ớt

Món ăn cuối cùng trong danh sách mà HAY ĂN giới thiệu đến bạn là món dê nướng muối ớt với vị thơm ngon đặc trưng của thịt dê, được chế biến kĩ không hề có mùi hôi.

Thịt dê săn chắn, lớp da dai sừn sựt, vàng ươm, thấm muối ớt cay nồng làm bạn không thể cưỡng lại vị ngon này, chỉ muốn ăn ngay thôi!

Bài viết vừa tổng hợp các cách làm các món nướng muối ớt đa dạng mới lạ cực hấp dẫn mà bạn không thể bỏ lỡ với hương vị thơm ngon đậm đà từ món nướng chắc chắn sẽ làm cả nhà thích mê. Hy vọng với gợi ý này sẽ giúp bạn có nhiều lựa chọn cho những buổi tiệc sum họp của gia đình nhé!

Từ khóa: Các món nướng muối ớt,các món nướng muối ớt,các món nướng muối ớt,