Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Món ăn giữ ấm cơ thể mùa lạnh

Tổng hợp cách làm các món ăn giữ ấm cơ thể mùa lạnh bổ dưỡng, dễ làm

Khi khí hậu chuyển sang mùa lạnh, lúc này cơ thể thường dễ nhiễm lạnh, gây các bệnh cảm sốt. Vậy nên, hôm nay hãy cùng chuyên mục Mẹo vào bếp của HAY ĂN bỏ ngay vào sổ tay vào bếp của mình cách làm các món ăn giữ ấm cơ thể mùa lạnh vừa thơm ngon, đơn giản lại vừa giúp tăng cường sức đề kháng cả nhà nhé!

1 Canh gà

Nhắc đến các món ăn vừa bổ dưỡng lại vừa có tác dụng giữ ấm cơ thể vào những ngày mùa lạnh thì đương nhiên HAY ĂN làm sao có thể bỏ qua món canh gà hấp dẫn này rồi.

Thịt gà mềm ẩm, dai ngon mà không bị khô, nước canh thanh ngọt vừa ăn. Bạn có thể nấu canh cùng với các nguyên liệu khác nhau như: lá giang, nấm, hạt sen, bí đao,... để vị ngon ngọt càng thêm đậm đà hơn nhé!

2 Canh bí đao

Nếu bạn đang tìm một món canh có cách làm đơn giản nhưng lại mang đến cảm giác ấm áp cho bữa cơm gia đình, thì canh bí đao sẽ là lựa chọn tuyệt vời lắm đấy!

Tô canh nóng hổi, bí đao chín mềm nhưng không quá nhũn, mang vị ngọt ngào tự nhiên kết hợp cùng vị mằn mặn của gia vị, được nêm nếm vừa miệng rất hấp dẫn.

3 Cháo gà

Nếu hôm nay bạn ngán cơm và không biết nên nấu gì cho bữa ăn gia đình? Thế thì hãy cùng HAY ĂN vào bếp nấu ngay món cháo gà thơm nóng này để "cứu đói" cho cả nhà ngay nhé!

Hạt cháo bông đều, chín nhừ kết hợp cùng thịt gà săn mềm, ngọt nước, đậm đà gia vị, một sự kết hợp hoàn hảo khiến bạn ăn một lần thôi thì sẽ "phát nghiện" ngay đấy!

4 Cháo cá

Thời tiết chuyển lạnh thường khiến sức đề kháng giảm, gây khó chịu trong người hay bị cảm sốt. Vì vậy, việc nấu một nồi cháo cá nóng hổi để bổ sung dinh dưỡng cho cả nhà sẽ là điều hoàn hảo lắm đấy!

Mùi thơm cùng màu sắc bắt mắt của cháo làm kích thích vị giác vô cùng. Hạt cháo được nấu mềm nhừ, thịt cá săn ngon, dai ngọt mà không còn mùi tanh khó chịu, chấm kèm với chén nước mắm ớt cay nồng nữa là hết sẩy.

5 Cháo thịt băm

Cháo thịt băm vừa một phương pháp "trị" chứng biếng ăn của trẻ, vừa có tác dụng giữ ấm cơ thể, giúp trẻ các tránh được các bệnh vặt mùa lạnh rất hiệu quả đấy!

Cháo nở đều, nhuyễn mịn, quyện cùng phần thịt băm chín mềm, thấm đều gia vị, món cháo này chẳng những hấp dẫn với trẻ mà còn khiến người lớn trong gia đình thích mê luôn cho xem.

6 Cháo trai

Chỉ cần vài bước vào bếp trong thời gian tích tắc, bạn đã có thể hoàn thành xong món cháo trai thơm lừng, nóng hổi chiêu đãi cả nhà rồi.

Màu vàng ươm của hành phi kết hợp cùng màu xanh tươi của hành ngò, vừa đẹp lại vừa thơm trông rất hấp dẫn. Cháo sánh mịn ăn cùng với thịt trai săn chắc, ngon ngọt, cuốn hút cực kỳ.

7 Cháo lòng

Cháo lòng - món ăn sáng quen thuộc của nhiều người và đặc biệt, vào những ngày mùa lạnh, cháo còn được ưa thích hơn gấp bội lần.

Cháo chín nhừ, có độ loãng vừa phải rất dễ ăn, kết hợp cùng những miếng lòng heo dai giòn sần sật mà không bị tanh, ăn kèm với phần giá ngọt mát và chén nước mắm cay nồng nữa thì bắt vị vô cùng.

8 Cháo hành

Một bát cháo hành nóng hổi vừa dễ làm vừa nhanh chóng nhưng lại có tác dụng giải cảm thì hiệu quả khỏi phải bàn luôn đấy!

Hương thơm cay nồng của tiêu và hành lá kết hợp tạo sự quyến rũ cực kỳ. Cháo dẻo mềm, sánh mịn, được nêm nếm gia vị vừa ăn rất ngon miệng.

9 Cháo củ nén

Thêm ngay món cháo củ nén thơm ngon với cách làm vô cùng đơn giản này vào thực đơn để gia đình có ngay bữa ăn hấp dẫn, thêm ấm bụng mùa lạnh hơn nhé!

Củ nén ngọt ngọt, hơi cay nhẹ kết hợp cùng phần thịt băm mềm ngon, béo ngọt, làm nên vị cháo đậm đà, thơm mịn cực kỳ bắt miệng.

10 Khoai lang nướng

Món khoai lang nướng bình dị, dân dã chắc chắn sẽ là ăn vặt hấp dẫn giúp những ngày mùa lạnh của bạn thêm phần ấm áp hơn rất nhiều.

Khoai lang nướng vàng đều, đẹp mắt, bên ngoài giòn rụm, bên trong bùi ngọt nhưng bị khô. Sẽ đặc biệt thơm ngon hơn rất nhiều nếu bạn nướng khoai cùng 1 ít đường ngọt ngào hay 1 ít beo béo đấy!

11 Khoai tây nướng

Cùng HAY ĂN vào bếp trổ tài thực hiện ngay món khoai tây nướng thơm lừng này để cho cả nhà có ngay bữa ăn vặt hấp dẫn nhé!

Khoai tây nướng chín đều, vàng ươm mà không bị cháy. Lát khoai bên ngoài giòn giòn, bên trong mềm mềm, bùi vị, ăn một miếng thôi sẽ khó kiềm lòng mà thưởng thức mãi không ngừng đấy!

12 Cá kho tiêu

Cá kho tiêu - một trong những món ăn dân dã, quen thuộc nhưng luôn mang đến bữa cơm gia đình cảm giác hấp dẫn mà chưa bao giờ nhàm chán.

Cá kho vàng ươm, thơm lừng nức mũi, thịt cá dai ngọt, săn chắc mà không bị bở, ngấm đều gia vị mằn mặn, xen lẫn 1 chút cay nồng của tiêu, đưa cơm vô cùng đấy!

13 Thịt kho tiêu

Tương tự như cá kho tiêu, thịt kho tiêu cũng sẽ không làm bạn thất vọng với hương vị cay nồng thơm nóng, giúp cho bữa cơm mùa lạnh trở nên ấm áp hơn rất nhiều đấy!

Những miếng thịt có màu vàng nâu óng ánh rất đẹp mắt, thịt mềm ngọt kết hợp với phần mỡ béo ngậy, quyện vị nước kho cay cay mặn mặn làm hao cơm cực kỳ.

14 Gà kho

Gà kho gừng

Gà kho gừng - món ngon vừa bắt cơm lại vừa giúp gia đình có thể giải cảm, ấm cơ thể vào những ngày mùa lạnh thì sao lại không vào bếp thực hiện ngay được đúng không nào?

Hương thơm ấm nồng của gừng thoang thoảng, vị cay thấm vào từng thớ thịt gà dai ngon, ẩm ngọt, ăn cùng chén cơm nóng và 1 ít rau sống nữa là hoàn hảo lắm đấy!

Gà kho sả ớt

Cùng HAY ĂN lưu ngay công thức nấu món gà kho sả ớt cay ngon, hấp dẫn mà cách làm thì lại vô cùng đơn giản, nhanh chóng này ngay nhé!

Gà kho xong thơm lừng, bên ngoài vàng ươm, cắn vào phần thịt chín mềm, mọng nước, vị mặn mặn của gia vị quyện cùng độ cay the của sả ớt, ăn cùng chén cơm trắng nữa là ngon khỏi phải bàn rồi.

15 Trà gừng

1 ly trà gừng nóng hổi sẽ là lựa chọn tuyệt vời giúp gia đình tăng sức đề kháng, làm ấm cơ thể, và đặc biệt là giải cảm vào ngày mùa lạnh cực hiệu quả đấy!

Trà có màu vàng tươi đẹp mắt, vị cay the của gừng quyện cùng vị ngọt dịu, thanh mát, tỏa cùng hương thơm nồng đặc trưng cuốn hút vô cùng.

16 Chanh mật ong

Chỉ trong vài phút thực hiện nhanh gọn, dễ làm bạn đã hoàn thành xong ly nước chanh mật ong với hương thơm quyến rũ cho cả nhà thưởng thức rồi.

Vị chua thanh của chanh hòa quyện cùng độ ngọt ngào của mật ong, chẳng những ngon miệng mà còn có công dụng giải cảm, trị ho, làm ấm cơ thể rất tốt.

17 Sữa đậu nành

Bổ dung 1 ly sữa đậu nành cùng với bữa ăn sáng mỗi ngày chẳng những giúp làm ấm cơ thể, tốt cho sức khỏe gia đình, mà còn giúp các chị em thêm phần xinh đẹp hơn đấy!

Sữa nấu xong có màu trắng ngà, sánh mịn mà không bị cặn, bùi bùi béo béo, hơi ngọt nhẹ, thơm mùi đặc trưng của đậu nành, tùy theo sở thích mà bạn có thể uống sữa ngay khi còn nóng hay để nguội uống cùng với nước đá đều rất hấp dẫn.

18 Sữa yến mạch

Cuối cùng là điều HAY ĂN đang ấp ủ để gửi đến với bạn là món sữa yến mạch dễ làm nhưng độ thơm ngon, bổ dưỡng thì chẳng còn phải bàn cãi.

Vị sữa béo bùi, thơm đậm hương yến mạch đặc trưng hấp dẫn. Tuy nhiên, bạn đừng nghĩ sữa yến mạch thì không thể làm với nguyên liệu nào nữa nhé! Bạn có thể dùng yến mạch nguyên chất hoặc kết hợp đa dạng cùng với mè đen, hạt chia, khoai lang,... đều rất tuyệt vời đấy!

Nhanh tay cùng HAY ĂN bỏ ngay vào sổ tay vào bếp của mình cách làm các món ăn giữ ấm cơ thể ngày lạnh để bữa cơm gia đình thêm ấm áp, ngon miệng và đầy đủ dưỡng chất nhé!

Từ khóa: Món ăn giữ ấm cơ thể mùa lạnh,món ăn giữ ấm cơ thể,món ăn giữ ấm cơ thể,