Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm các loại bánh Huế

Tổng hợp cách làm các loại bánh Huế ngon hấp dẫn đơn giản tại nhà

Nhắc tới Huế bạn nghĩ đến gì? Con sông Hương yên ả, tà áo dài tím thướt tha, con người Huế hiền lành, chân chất,... Nếu bạn yêu Huế, quan tâm đến Huế, vậy thì cùng chuyên mục Mẹo vào bếp của HAY ĂN khám phá nền ẩm thực Huế qua các món bánh Huế đa hương vị nhé! Vào bếp ngay thôi!

1Bánh bột lọc

Bánh bột lọc hiện đang được bày bán ở nhiều hàng quán ắt hẳn đã là một món ăn vô cùng quen thuộc với chúng ta. Chiếc bánh nhỏ xinh với lớp bột phủ bên ngoài dẻo thơm cùng nhân thịt tôm giòn sần sật và thịt bằm thơm ngon.

Rưới một ít mỡ hành và nước mắm chua ngọt lên rồi thưởng thức thì ngon phải biết. Gu ăn uống của bạn nằm ở đâu trong 3 công thức dưới đây? Tham khảo và nấu thử xem thế nào nhé!

2Bánh bèo

Bạn sẽ thích bánh bèo tép gạo với lớp bánh mềm mịn, nhân tép xay giòn tan, mỡ hành thơm béo được ăn cùng nước mắm chua ngọt.

Hay bánh bèo chén với bánh mì chiên giòn rụm, tép rang xây nhuyễn thơm ngon hòa quyện cùng mỡ hành và nước cốt dừa trắng tinh, béo ngậy.

Rốt cuộc đâu mới là chân ái của bạn? Tham khảo 2 công thức dưới đây và bắt tay vào bếp ngay thôi!

3Bánh nậm

Bánh nậm với lớp bột gạo dẻo mềm kết hợp cùng nhân tôm đỏ gạch xay nhuyễn trông vô cùng bắt mắt và hấp dẫn. Gắp một miếng bánh chấm vào chén nước mắm chua ngọt rồi thưởng thức thì chỉ có nghiện quên lối về.

Khám phá ngay công thức nấu loại bánh này với các bước được trình bày chi tiết kèm theo hình ảnh minh họa cụ thể ở công thức dưới đây nhé!

4Bánh ít trần Huế

Thoạt nhìn những chiếc bánh ít trần đến từ xứ Huế, chúng ta đã thấy ngay được vẻ ngoài đáng yêu và sự kết hợp màu vô cùng bắt mắt của món ăn. Bánh ít tròn tròn mềm mềm với lớp bột phủ ngoài trắng dẻo bao ngoài lớp nhân đậu xanh bùi béo, bổ dưỡng.

Đặt bánh lên lá chuối, rải một ít mỡ hành và hành phi lên bánh. Chấm miếng nước mắm, cắn một miếng bánh. Một ít dai dai, một ít bùi bùi. Phải thử ngay thôi bạn nhỉ!

5Bánh đúc Huế

"Mấy đời bánh đúc có xương, mấy đời dì ghẻ mà thương con chồng". Hiện dì ghẻ đã thương con chồng chưa thì chưa rõ, nhưng bánh đúc trắng trẻo, dẻo mềm thì phải thử một lần trong đời bạn nhé!

Vì bánh đúc được làm từ bột gạo, bột năng, nước cốt dừa nên không những dẻo mà còn beo béo. Rải một ít thịt và tôm xay nhuyễn lên. Đặt thêm một chén nước chấm được pha chế theo công thức chuẩn vị nhà làm là bạn đã có ngay một bữa bánh đúc Huế ngon đúng điệu rồi. Tìm hiểu cách làm và vào bếp thôi!

Bánh đúc Huế

6Bánh ram ít

Bánh ram ít thực chất là món bánh bao gồm bánh ram và bánh ít. Bánh ít với lớp vỏ bột mềm dẻo, lớp nhân bao gồm thịt, tôm, nấm mèo băm nhuyễn, được nêm nếm vừa ăn vô cùng thơm ngon.

Đặt một chiếc bánh ít tròn tròn xinh xinh lên 1 chiếc bánh ram giòn rụm rồi cho vào miệng. Lớp nhân thịt tôm mềm cùng nấm mèo giòn sừn sựt. Thêm vào đó là lớp bột dẻo kết hợp cùng lớp bột giòn của bánh ram.

Tất cả hòa trộn vào nhau tạo nên một cảm giác vô cùng thú vị trong miệng. Nếu đây là lần đầu tiên bạn nghe đến món ăn này, ngại gì không thử một lần để biết nhé!

7Bánh ướt thịt nướng

Lớp bánh ướt được pha trộn với tỷ lệ phù hợp, ăn cùng thịt thăn heo nướng mềm ngọt, chả lụa dai dai giòn giòn cùng một ít rau sống và giá đỗ tươi mát. Chan thêm vài muỗng canh nước mắm nữa là có thể thưởng thức ngay rồi!

Đây ắt hẳn là một món ăn sáng quen thuộc với bạn ngay khi còn nhỏ rồi đúng không nào? Nếu bạn chỉ toàn ăn món này ngoài hàng, sao không thử làm luôn cho mình một dĩa bánh ướt thịt nướng tại nhà xem sao? Chúc bạn thành công!

8Bánh ép

Lớp bánh mềm được chiên giòn vừa nên vẫn giữ được độ dẻo vốn có, kết hợp cùng trứng gà beo béo. Cuộn bánh cùng 1 ít tôm và rau thơm rồi chấm vào nước mắm chua ngọt thì vô cùng hấp dẫn.

Tham khảo ngay công thức phía dưới với các bước thực hiện cực kỳ đơn giản để thưởng thức thêm một thức bánh của xứ Huế mộng mơ bạn nhé!

9Bánh khoái

Bánh khoái cá kình hoặc bánh xèo cá kình là một món ăn đặc trưng của ẩm thực xứ Huế. Nếu nguyên liệu chính của những loại bánh trên là tôm và thịt, thì cá kình lại là một trong những nguyên liệu chính để làm nên loại bánh này.

Cá kình sau khi sơ chế cho hết mùi tanh, bạn cho lên chảo chiên, rưới bột quanh cá và chiên đến khi bột hơi ngả vàng. Lớp bột giòn rụm ăn cùng thịt cá tươi có một chút đắng của ruột cá. Gắp thêm miếng rau, chấm cùng 1 ít nước mắm chua ngọt là bạn đã thưởng thức xong một món đặc sản của Huế rồi!

Nghe thật lạ đúng không nào? Thử làm một lần khi có dịp và chia sẻ với HAY ĂN về hương vị mới lạ của món ăn này nhé!

10Bánh cuốn tôm chua

Bánh phở dai duy trì đủ độ ẩm kết hợp cùng thịt heo béo ngon, tôm chua giòn sần sật, rau củ tươi mát. Tất cả được cuốn trong lớp bánh tráng trắng mỏng. Chấm vào nước mắm chua ngọt phảng phất mùi hương nồng ấm của gừng và một ít ớt tươi the the.

Đổi gió cho bữa ăn thường ngày một lần với món bánh cuốn tôm chua hấp dẫn, thơm ngon này nhé! Bạn sẽ không hối hận đâu!

11Bánh in Huế

Bánh in Huế từ ngày xưa được xem là một loại bánh tiến vua, được tầng lớp vương giả của triều đình ưu ái. Ngày nay, món bánh này thường xuất hiện trên mâm cỗ của người Huế, hoặc còn được người già thưởng thức cùng tách trà có vị đắng và chan chát buổi sáng.

Để làm ra được một chiếc bánh in Huế, người làm bánh phải trải qua nhiều công đoạn từ hấp đậu xanh với mức lửa phù hợp hoặc pha trộn bột với tỷ lệ hợp lý mới có thể cho ra khuôn những chiếc bánh xinh đẹp.

Bánh với lớp bột dẻo, mang theo đó là vị bùi bùi, thơm thảo của đậu xanh phảng phất hương thơm của lá dứa tươi mát. Hãy dành ra một dịp để ngồi lại cùng gia đình, cắn một miếng bánh, nhâm nhi một ít trà thanh đạm rồi hoài niệm về những điều đã qua. Trong cuộc sống hối hả, tấp nập này, dành riêng cho mình một khoảng lặng cũng là một điều tốt đúng không nào?

Bánh in Huế

12Bánh đậu xanh trái cây

Nếu bạn đang chán nản với việc nấu ăn hằng ngày, hãy thử ngay công thức làm bánh đậu xanh trái cây này xem như thế nào nhé!

Ngoài các bước thực hiện đơn giản, quá trình thực hiện món bánh này còn giúp bạn thỏa sức sáng tạo khi có thể nặn nhân đậu xanh bùi béo thành các hình thù khác nhau và tô màu cho chúng.

Sau bước nhúng bánh vào lớp rau câu tan chảy là bạn có thể thưởng thức ngay món bánh với màu sắc bắt mắt và hương vị ngoài dai dai, trong bùi béo này rồi!

13Bánh phu thê Huế

Bánh phu thê Huế với lớp bột ngoài mang màu xanh của lá dứa, vừa dẻo vừa thơm. Vỏ bánh bao lấy đậu xanh bùi béo và hạt sen được nghiền nhuyễn xen lẫn vài sợi cơm dừa giòn sần sật.

Đây không những là đặc sản của xứ Huế, mà loại bánh này còn được xem là một thức bánh đặc trưng cho dân tộc Việt Nam, đặc biệt là trong các dịp cưới hỏi. Thử luôn độ khéo tay của mình với hai công thức làm bánh ở dưới nhé!

14Bánh sắn Huế

Đây ắt hẳn là một món bánh quen thuộc với tuổi thơ của chúng ta với lớp nhân đậu đỏ bùi béo, lớp bột bên ngoài dẻo mềm. Màu sắc không những bắt mắt mà hương vị của bánh cũng vô cùng hấp dẫn.

Ôn lại tuổi thơ ngọt ngào đầy hoài niệm qua việc thực hiện và thưởng thức bánh sắn Huế cũng là một sự lựa chọn thú vị đúng không nào?

Bánh sắn Huế

Hy vọng với 14 cách làm các loại bánh Huế đơn giản, ngon như ngoài hàng mà HAY ĂN giới thiệu tới bạn sẽ giúp bạn bổ sung vào quyển sách nấu ăn của mình những món bánh thơm ngon, dễ làm! Chúc bạn thành công!

Từ khóa: Cách làm các loại bánh Huế,các loại bánh huế,các món bánh huế,bánh huế ngon,cách làm bánh huế,bánh huế,các loại bánh huế,các món bánh huế,bánh huế ngon,cách làm bánh huế,bánh huế,