Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Tổng hợp cách làm cá bớp hấp thơm ngon, cực đưa cơm gia đình

Để biết thêm những món ăn ngon để chiêu đãi gia đình thì hãy cùng HAY ĂN tìm hiểu 4 cách làm cá bớp hấp thơm ngon, cực đưa cơm gia đình nhé!

Cá bớp được biết đến là một nguyên liệu tươi ngon được chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn. Thế nên, hôm nay hãy cùng HAY ĂN điểm qua 4 cách làm cá bớp hấp thơm ngon, cực đưa cơm gia đình.

1 Cá bớp hấp cuốn xà lách

Cá bớp hấp cuốn xà lách

Chuẩn bị
30 phút
Thực hiện
40 phút
Dành cho
3 - 4 người

Nguyên liệu

Cách làm cá hấp cuốn xà lách

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Cá bớp mua về thì bạn rửa sạch, khứa vài đường chéo rồi để ráo. Nấm rơm nên rửa sạch rồi cắt nhỏ. Còn hành tây lột hết vỏ, rửa sạch, cắt mỏng.

Xà lách và húng quế thì loại bỏ những lá xấu, già rồi rửa sạch, để ráo.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Ướp và hấp cá

Cho cá vào tô và ướp lần lượt với 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê bột ngọt và 1/2 muỗng cà phê tiêu. Bạn thoa đều phần cá và ướp khoảng 30 phút.

Sau đó, cho nấm và hành tây lên phần cá rồi cho vào nồi hấp khoảng 15 – 25 phút là đã chín thì bạn có thể cuộn cùng xà lách là tuyệt cú mèo.

Thành phẩm

Với món cá hấp này bạn có thể cuộn cùng bánh tráng thêm ít bún, xà lách, húng quế rồi chấm cùng chén nước mắm pha là “đỉnh của chóp”. Nào là vị ngọt mềm của cá, vị thơm của rau cùng vị đậm đà từ nước mắm sẽ khiến bạn mê đắm.

Cá bớp hấp cuốn xà lách thơm ngonCá bớp hấp cuốn xà lách thơm ngon

2 Cá bớp hấp nấm linh chi

 Cá bớp hấp nấm linh chi

Chuẩn bị
30 phút
Thực hiện
45 phút
Dành cho
3 - 4 người

Nguyên liệu

Cách hấp cá bớp với nấm linh chi

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Cá mua về thì bạn làm sạch rồi dùng muối chà kỹ để khử mùi tanh rồi xả lại với nước. Nấm linh chi thì ngâm với nước muối loãng khoảng 20 phút rồi rửa sạch và để ráo.

Cà rốt gọt vỏ, cắt thành lát mỏng vừa ăn. Hành lá, thì là rửa sạch cắt đoạn ngắn khoảng 4cm. Với gừng cạo sạch vỏ rồi sợi.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Ướp và hấp cá

Cá sau khi sơ chế thì tiến hành ướp với 1 muỗng cà phê tiêu xay, 1 muỗng cà phê muối rồi trộn đều và ướp khoảng 15 phút.

Cho một ít nấm, hành lá, thì là, gừng vào dĩa rồi đặt miếng cá lên trên. Tiếp đến, cho hết phần nấm, hành lá, thì là, gừng còn lại lên trên mặt cá. Với cá rốt thì xếp quanh dĩa. Sau đó, bạn cho dĩa vào nồi và tiến hành hấp khoảng 20 phút là hoàn tất.

Ướp và hấp cáƯớp và hấp cá

Thành phẩm

Món cá bớp hấp nấm linh chi với mùi thơm hấp dẫn kết hợp cùng phần cá ngọt thịt, thấm vị rất ngon miệng. Tất cả nguyên liệu vẫn giữ được độ thanh ngọt nên khi kết hợp rất chuẩn vị.

Món cá bớp hấp nấm linh chiMón cá bớp hấp nấm linh chi

3 Cá bớp hấp hành gừng

Cá bớp hấp hành gừng

Chuẩn bị
30 phút
Thực hiện
60 phút
Dành cho
3 - 4 người

Nguyên liệu

Cách làm cá bớp hấp hành gừng

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Cá bớp thì bạn rửa sạch, khứa vài đường vào thịt cá rồi để ráo, tỏi thì một nửa củ thái lát mỏng cho vào ướp với cá, phần còn lại băm thật nhỏ.

Với gừng thì một nửa băm nhuyễn, phần còn lại thì tiến hành thái sợi. Còn hành lá nên rửa sạch và cắt khúc.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Ướp cá

Sau khi được sơ chế thì cho cá vào tô và ướp với 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê bột ngọt và 1/2 muỗng cà phê tiêu. Tiếp đến, cho hết phần tỏi lát mỏng vào bụng cá và ướp khoảng 30 phút.

Bước 3 Hấp cá

Bạn cho cá vào nồi hấp khoảng 10 phút rồi loại bỏ hết phần nước hấp và tiếp tục hấp thêm 10 phút.

Lúc này bạn hòa tan 2 muỗng canh nước mắm, 2 muỗng canh đường rồi rưới đều lên mình cá và hấp thêm 5 phút nữa. Cuối cùng, cho hành lá cắt khúc vào rồi tắt bếp.

Bước 4 Pha nước chấm

Cho lần lượt vào chén 2 muỗng canh đường, 1 muỗng canh nước cốt chanh, 1 muỗng canh nước mắm và ½ muỗng canh gừng băm nhuyễn, tỏi băm rồi khuấy đều hỗn hợp là có ngay chén nước chấm thơm ngon.

Pha nước chấmPha nước chấm

Thành phẩm

Món cá bớp hấp hành gừng được nhiều người mê đắm bởi phần thịt cá vẫn giữ được độ mềm ngọt, đặc biệt không bị tanh kết hợp cùng vị thơm của hành, gừng càng làm món ăn thêm phần hấp dẫn.

Món cá bớp hấp hành gừng thơm ngonMón cá bớp hấp hành gừng thơm ngon

4 Cá bớp hấp Hồng Kông

Cá bớp hấp Hồng Kông

Chuẩn bị
30 phút
Thực hiện
50 phút
Dành cho
3 - 4 người

Nguyên liệu

Cách hấp cá bớp kiểu Hồng Kông

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Cá bớp bạn tiến hành làm sạch, khứa vài đường vào thịt cá rồi ngâm muối và xả lại với nước. Xương heo thì rửa sạch rồi để ráo, còn hành tây thái lát. Với hành lá thì một nửa cắt khúc, một nửa cắt nhỏ. Gừng một nửa cắt sợi, phần còn lại băm nhuyễn.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Hấp cá

Bạn cho cá vào một chiếc đĩa có lòng sâu, hấp trong khoảng 10 phút rồi chắt bỏ phần nước hấp để khử bớt mùi tanh.

Bước 3 Làm nước sốt

Đầu tiên, cho 1 lít nước vào rồi và thêm lần lượt phần xương heo, hành lá đã cắt khúc, hành tây thái lát, một nửa củ gừng thái sợi. Bạn tiến hành ninh lấy nước dùng khoảng 50 phút. Lúc này bạn thường xuyên vớt bọt để nước dùng được trong.

Cho hành lá, gừng băm vào chảo phi thơm cùng 1 muỗng canh dầu ăn. Tiếp đến, cho hết phần nước ninh từ xương vào rồi lần lượt nêm với ½ muỗng cà phê rượu trắng, 1 muỗng cà phê nước tương,1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê hạt nêm và 1 muỗng cà phê đường. Bạn khuấy đều đợi nước sốt sôi lại thì tắt bếp.

Bước 4 Hoàn thiện món ăn

Bạn cho cá hấp ra dĩa, cho hành lá và gừng cắt sợi lên trên rồi chan đều phần nước sốt lên cá là bạn có ngay món cá bớp sốt Hồng Kông thơm ngon.

Thành phẩm

Món cá bớp sốt Hồng Kông được nhiều người yêu thích bởi phần thịt cá mềm ngọt kết hợp cùng nước sốt thấm vị, thơm lừng càng làm món ăn thêm hấp dẫn.

Món cá bớp sốt Hồng Kông hấp dẫnMón cá bớp sốt Hồng Kông hấp dẫn

HAY ĂN đã gửi đến bạn 4 cách làm cá bớp hấp thơm ngon, cực đưa cơm gia đình. Bạn hãy thử thực hiện nhé!

Từ khóa: Tổng hợp cách làm cá bớp hấp thơm ngon, cực đưa cơm gia đình,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,