Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Tổng hợp cách làm 4 món chè thanh nhiệt, tươi mát, giữ dáng, đẹp da sau tết

Sau những ngày Tết ăn nhiều thịt, cá, những món chè ngọt mát, vừa bổ dưỡng vừa giúp giải nhiệt sẽ là lựa chọn hoàn hảo. Các bạn cùng vào bếp với HAY ĂN để tìm hiểu công thức 4 món chè thanh nhiệt siêu ngon này nhé!

1. Chè bạch quả

Món chè thanh nhiệt, tươi mát ngon không thể bỏ lỡ chính là chè bạch quả, bạch quả là loại hạt rất nhiều chất dinh dưỡng và đặc biệt tốt cho não bộ.

Bạn có thể ăn nóng hoặc lạnh đều ngon, vị bùi bùi thơm thơm của bạch quả, vị ngọt của nhãn nhục, nước chè ngọt thanh ăn rất ngon, trổ tài thực hiện chiêu đãi cả nhà chắc chắn sẽ ghi điểm nha.

Chè bạch quả

2. Chè dưỡng nhan

Đứng thứ 2 trong danh sách không thể không nhắc tới đó là chè dưỡng nhan, cái tên của món chè này đã một phần nói lên sự bổ dưỡng và thanh mát, tốt cho cơ thể.

Nước chè ngọt thanh kèm thêm nhựa đào mềm mát, kỷ tử ngọt thơm, táo đỏ ngọt bùi, tạo nên hương vị món chè dưỡng nhan rất thơm ngon, ăn một lần là nghiền.

Chè dưỡng nhan

3. Chè sâm bổ lượng

Còn gì tuyệt vời hơn trong ngày nắng nóng được thưởng thức một ly chè sâm bổ lượng mát lạnh, ngọt lành.

Hạt sen, bo bo bùi bùi, củ năng ngọt mát, giòn giòn, thêm vị sâm thanh mát, giải nhiệt rất tốt cho cơ thể, chần chừ gì mà bạn không thử đúng không nè.

Chè sâm bổ lượng

4. Chè lê tuyết yến

Chè trái lê tuyết nhĩ hay còn gọi chè ngân nhĩ tuyết lê có nhiều vitamin và chất xơ, đẹp da. Đây cũng là 1 món chè đơn giản có thể nấu để giải nhiệt cho những người thân yêu.

Món chè lê tuyết nhĩ mùa hè thường ăn lạnh, mùa đông dùng nóng. Hương thơm tự nhiên từ lê kết hợp với vị ngọt của đường phèn, màu sắc của táo đỏ và kỷ tử, thêm vị tuyết nhĩ làm món chè thêm thơm ngon và đầy màu sắc.

Bạn đã cùng Điện máy XANH điểm qua 4 cách làm chè thanh nhiệt với nhiều công thức biến tấu vô cùng phong phú rồi đó. Hãy nhanh vào bếp và trổ tài ngay thôi nào. Chúc bạn thành công nhé!

Từ khóa: Tổng hợp cách làm 4 món chè thanh nhiệt,chè thanh nhiệt,chè bạch quả,chè dưỡng nhan,sâm bổ lượng,chè lê tuyết yến,chè thanh nhiệt,chè bạch quả,chè dưỡng nhan,sâm bổ lượng,chè lê tuyết yến,chè thanh nhiệt,chè bạch quả,chè dưỡng nhan,sâm bổ lượng,chè lê tuyết yến,