Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Retinol được biết đến với nhiều công dụng thần thánh.Tuy vậy vẫn còn những bạn có nhiều thắc mắc khi dùng loại retinol của ZO Skin Health. Cùng HAY ĂN tìm hiểu ngay trong bài viết sau nhé.

Retinol của nhà ZO Skin gần đây đang làm mưa làm gió trong giới làm đẹp, nhưng không phải ai cũng biết cách dùng đúng và hiệu quả. Vậy nên, hôm nay HAY ĂN sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc thường gặp khi dùng retinol của ZO Skin Health nhé.

1 Hướng dẫn cách chọn nồng độ retinol ZO Skin

Retinol của nhà ZO có 2 dòng: Dòng Wrinkle với 2 nồng độ 0.25% - 0.5% và dòng Brightening với 3 nồng độ 0.25% - 0.5% - 1%.

Cách lựa chọn nồng độ của dòng Brightening nhà ZO Skin:

  • Đối với nồng độ 0.25% sẽ phù hợp cho những bạn mới bắt đầu sử dụng, hoặc những ai từng bị kích ứng bởi các sản phẩm kem trộn.
  • Đối với nồng độ 0.5% dành cho tình trạng da có các vấn đề về sắc tố, mới bắt đầu bạn nên sử dụng với tần suất khoảng 1 -2 lần/ tuần và liều lượng ít để da quen dần.
  • Đối với nồng độ 1%, sẽ phù hợp cho những ai đã từng dùng các dạng retinol khác ở cùng nồng độ nhưng không thấy hiệu quả nhiều. Retinol nồng độ 1% của ZO Skin cũng phù hợp với những bạn đang dùng retinol 1% của Obagi nhưng k đủ để cải thiện các vấn đề nám, tăng sắc tố của da.

Retinol skin brightenerRetinol skin brightener

Cách lựa chọn nồng độ của dòng Wrinkle nhà ZO Skin

Khác với dòng Retinol skin brightener thì dòng Wrinkle sẽ kích thích cho da sản sinh elastin và collagen làm tăng khả năng đàn hồi, ngăn chặn tình trạng lão hóa da. Phù hợp cho những bạn trên 30 tuổi, khi làn da xuất hiện vết chân chim, da bị chảy xệ.

  • Đối với nồng độ 0.25% Sẽ phù hợp cho những ai đang dùng retinol của những dòng khác và bắt đầu chuyển sang nhà ZO nhưng sợ bị kích ứng.
  • Đối với nồng độ 0.5% dành cho tình trạng da bắt đầu xuất hiện nếp nhăn, da bị chảy xệ. Và khuyến khích cho những ai đang có độ tuổi từ 30 trở lên nhé.

Retinol Wrinkle Texture repairRetinol Wrinkle Texture repair

Lưu ý khi chuyển từ Obagi sang dòng ZO Skin

Lưu ý chọn nồng độ Retinol giữa Obagi và ZO SkinLưu ý chọn nồng độ Retinol giữa Obagi và ZO Skin

Nếu bạn đang sử dụng Retinol Obagi và đã có được một kết quả nhất định rồi, muốn chuyển sang Retinol nha ZO Skin để bảo vệ da chống lão hóa thì bạn nên bắt đầu dùng với nồng độ retinol của ZO Skin bằng 1/2 so với Obagi.

Trường hợp bạn đang sử dụng Retinol của Obagi nhưng vẫn cảm thấy k đủ để giải quyết mọi vấn đề về da như tăng sắc tố, nám, tàn nhang,... thì nên chuyển qua ZO cùng nồng độ retinol.

2 Có nên sử dụng retinol ZO Skin trần?

Việc sử dụng retinol trần được hiểu như các bạn sẽ bỏ qua bước như thoa toner, serum, trực tiếp sử dụng retinol lên da luôn.

Hiện nay, có nhiều bạn băn khoăn muốn dùng ZO Skin trần để tăng tác dụng nhưng lại sợ bị kích ứng. Việc dùng retinol trần của ZO Skin sẽ còn phụ thuộc vào nền da, độ khỏe của da, nhưng nếu bạn muốn an toàn, hạn chế kích ứng thì vẫn có thể kết hợp các bước dưỡng da cấp ẩm trước nhé.

Các sản phẩm retinol của ZO Skin được sáng chế với công thức mới, cải tiến hơn so với công nghệ retinol của Obagi nên vẫn thẩm thấu vào da rất tốt, dù bạn có dùng hay không dùng bất kỳ sản phẩm đệm nào trước đó cũng sẽ không ảnh hưởng đến mức hấp thụ vào da.

Có nên sử dụng retinol ZO Skin trầnCó nên sử dụng retinol ZO Skin trần

3 Có cần phải kết hợp sản phẩm kem dưỡng phục hồi của ZO Skin?

Trong quá trình khi bạn sử dụng Retinol nhà ZO Skin, việc sử dụng các sản phẩm kem dưỡng phục hồi của nhà ZO Skin là không bắt buộc. Nhưng trong quá trình nghiên cứu và cho ra dòng sản phẩm này, các chuyên gia đã cho ra những sản phẩm này có công dụng bổ trợ cho nhau tốt nhất.

Nếu không dùng kèm kem dưỡng của ZO Skin thì bạn cũng nên dùng 1 sản phẩm kem dưỡng có hiệu quả phục hồi cao sẽ bổ trợ da tốt hơn khi dùng retinol ZO Skin. Một số sản phẩm có thể kể đến như: kem dưỡng Kinetin của Obagi, kem dưỡng Hydrate nhà Obagi, B3 drop của nhà Obagi,..

Nên sử dụng kết hợp với kem phục hồi của ZO SkinNên sử dụng kết hợp với kem phục hồi của ZO Skin

4 Quá trình bong tróc da khi dùng retinol của ZO Skin diễn ra thế nào?

Các sản phẩm Retinol của nhà ZO hoạt động bằng cách đi sâu vào tầng hạ bì của làn da. Từ đó, nó sẽ tái tạo làn da của bạn bằng cách đẩy mụn, sắc tố gây nám da, sạm da,... dưới da lên trên lớp biểu bì. Quá trình tái tạo da sẽ gây bong tróc da, nhưng tùy thuộc vào độ tuổi: Đối với những bạn từ 15 - 20 tuổi sẽ rơi vào khoảng 20 ngày, trên 20 dưới 30 sẽ tầm 28 ngày, trên 30 tuổi sẽ khoảng 40 ngày.

Sau quá trình tái tạo này, làn da sẽ được phục hồi lại theo nền da vốn có, từ đó giúp quá trình dưỡng da khác hấp thu tốt hơn và giúp da mịn màng hơn.

Quá trình bong tróc da khi dùng retinolQuá trình bong tróc da khi dùng retinol

5 Sử dụng retinol của ZO Skin có bị đẩy mụn không?

Khi sử dụng retinol thì các dưỡng chất sẽ thẩm thấu vào tầng biểu bì để đẩy lên hết các khuyết điểm xấu nhất của da như mụn, các lớp biểu bì già cỗi, các sắc tố gây nám,...Sau giai đoạn này, da sẽ được phục hồi và mịn màng một cách rõ rệt.

Vậy nên khi dùng bất kỳ sản phẩm retinol nào, tình trạng đẩy mụn là một hiện tượng vô cùng bình thường, nên bạn không cần quá lo lắng nhé.

Khi sử dụng retinol của ZO Skin sẽ gây ra tình trạng đẩy mụnKhi sử dụng retinol của ZO Skin sẽ gây ra tình trạng đẩy mụn

6 Sản phẩm retinol ZO Skin Brightening có làm trắng da?

Dòng retinol ZO Skin Brightening có các glutathione giúp đẩy nhanh quá trình tái tạo da đẩy luôn những sắc tố melanin gây nám da, sạm da. Lớp da cũ này sẽ bị bong ra ngoài, trả lại cho bạn một nền da vốn có như ban đầu chứ không làm trắng da hơn nhé

Retinol ZO Skin Brightening làm da trắng sángRetinol ZO Skin Brightening làm da trắng sáng

Bên trên là bài viết tổng hợp các thắc mắc thường gặp khi dùng retinol của ZO Skin Health, mà HAY ĂN muốn gửi đến bạn. Mong rằng những thông tin này sẽ hữu ích, để giúp bạn chăm sóc da tốt hơn.

Có thể bạn quan tâm:

Mua ngay kem dưỡng da tại HAY ĂN để chăm sóc làn da của bạn nhé

HAY ĂN

Từ khóa: ,