Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Tổng hợp các món ngon từ tôm càng xanh chiêu đãi cả nhà

Tôm càng xanh là một trong những loại thực phẩm vừa ngon vừa tốt. Vì vậy, hãy theo dõi bài viết này để cùng điểm danh các món ngon từ tôm càng siêu dễ làm và thơm ngon ngay nhé!

Tôm càng xanh chứa nhiều canxi nhất trong số các loại hải sản, là một trong những loại thực phẩm rất giàu chất dinh dưỡng và tốt cho cơ thể. Vì vậy, hãy cùng điểm danh các món ngon từ tôm càng siêu dễ làm và ngon khó cưỡng lại ngay sau đây nhé!

1 Tôm càng xanh sốt bơ tỏi

Tôm càng xanh sốt bơ tỏi là món ngon đầu tiên mà HAY ĂN muốn giới thiệu đến bạn. Món ăn này rất hấp dẫn thực khách với hương tỏi. Những con tôm có màu đỏ bắt mắt, phần thịt dai và mọng nước, ăn kèm với tỏi phi giòn và nước sốt béo ngậy. Đây là lựa chọn hoàn hảo cho những bữa tiệc và tụ tập bạn bè.

Tôm càng xanh sốt bơ tỏiTôm càng xanh sốt bơ tỏi

2 Tôm càng xanh sốt me

Màu sắc bắt mắt và hương thơm quyến rũ của món tôm càng sốt me “đốn tim” cả nhà ngay từ giây phút đầu tiên. Những con tôm chắc thịt, được phủ sốt me đậm vị, chua ngọt. Món ngon này bạn có thể ăn kèm với cơm trắng hoặc bánh mì thì còn gì bằng!

Tôm càng xanh sốt meTôm càng xanh sốt me

3 Tôm càng xanh nướng sa tế

Là một “tín đồ” của các món cay thì không thể bỏ qua món tôm càng nướng sa tế thơm lừng này. Tôm nướng đẹp mắt, giòn thơm cùng sa tế vị cay cay, đậm đà. Vào những buổi tiệc hoặc những ngày cuối tuần, chiêu đãi cả nhà bằng  món ngon này thì còn gì tuyệt hơn.

Tôm càng xanh nướng sa tếTôm càng xanh nướng sa tế

4 Tôm càng xanh sốt trứng muối

Chỉ với vài bước đơn giản là bạn đã có thể tự tay làm món tôm rang trứng muối thơm ngon đãi cả nhà rồi. Tôm có phần vỏ đẹp mắt hòa quyện với sốt trứng muối hấp dẫn vô cùng. Phần thịt tôm ngọt thanh, có vị mặn ngọt tự nhiên, beo béo dậy mùi thơm của trứng muối và bơ kích thích vị giác.

tôm càng sốt trứng muối

Tham khảo thêm:  Thử ngay cách làm tôm càng xanh sốt trứng muối ngon như nhà hàng 5 sao

Tôm càng xanh sốt trứng muốiTôm càng xanh sốt trứng muối

5 Cà ri tôm càng

Cà ri bò, cà ri gà đã quá quen thuộc với nhiều người. Hôm nay hãy đổi gió một chút với món cà ri tôm càng thơm ngon, độc đáo này nhé! Những con tôm dai ngọt được ăn kèm với nước dùng béo ngậy được nêm nếm gia vị vừa ăn. Nếu bạn là tín đồ của các món cà ri thì đừng bỏ qua món ngon này nhé!

Cà ri tôm càngCà ri tôm càng

6 Lẩu tôm càng xanh

Vào những buổi tối cuối tuần, quây quần bên gia đình và cùng bạn bè ăn lẩu là khoảng thời gian tuyệt vời. Nồi tôm càng sôi, thơm lừng. Tôm tươi giòn ngọt, nước dùng đậm đà, chua chua của dứa cà chua quyện với vị cay của ớtnước cốt dừa beo béo. Bạn có thể thưởng thức món ăn này bằng cách ăn với bún hoặc  nhé!

Lẩu tôm càng chuaLẩu tôm càng chua

7 Tôm càng nướng phô mai

Nếu bạn thích vị béo ngậy của phô mai thì bạn sẽ không thể cưỡng lại sức hấp dẫn của món tôm càng nướng phô mai này! Phủ lên trên những con tôm là lớp phô mai nóng chảy béo ngậy cùng nước sốt BBQ chua ngọt đặc sánh. Thịt tôm săn chắc, giòn ngọt, chấm với muối tiêu, ăn kèm với rau răm hoặc dưa leo thì ngon tuyệt.

Tôm càng nướng phô maiTôm càng nướng phô mai

8 Tôm càng kho tàu

Đổi vị cả nhà món tôm càng kho tàu và tạo sự mới lạ cho bữa cơm gia đình ngay nhé. Tôm có màu đỏ cam thêm vào đó là màu xanh đẹp mắt của tỏi tây. Khi thưởng thức sẽ thấy phần tôm ngon ngọt và săn chắc, ngấm trong nước dùng đậm đà của gia vị, có vị ngọt của nước dừa và vị béo ngậy của gạch tôm. Khi ăn với cơm nóng đảm bảo sẽ rất cuốn đấy!

Tôm càng kho tàuTôm càng kho tàu

9 Bánh canh tôm càng

Bữa sáng ngon và bổ dưỡng với bánh canh tôm càng sẽ giúp bạn nạp năng lượng cho cả ngày. Nước dùng trong, đậm đà với vị ngọt tự nhiên của nước hầm xương, tôm càng và mực. Ăn kèm là sợi bánh canh có mùi thơm đặc trưng khiến ai cũng phải xuýt xoa.

Bánh canh tôm càngBánh canh tôm càng

10 Tôm càng rang muối

Món tôm càng rang muối là món ngon vô cùng quen thuộc tại những nhà hàng hải sản. Vỏ tôm màu đỏ cam kết hợp lớp muối vàng tỏa ra mùi thơm hấp dẫn độc đáo. Thịt tôm ngọt thấm vị mặn của muối, chấm với muối chanh ớt cay cay mà ăn thì chắc chắn bạn sẽ ghiền cho mà xem!

Tôm càng rang muốiTôm càng rang muối

Trên đây là những món ngon từ tôm càng xanh mà HAY ĂN muốn gửi đến bạn. Nếu bạn đang tìm kiếm những món ngon để chiêu đãi cả nhà hoặc bạn bè thì có thể tham khảo nhé! Đừng quên theo dõi HAY ĂN để nhận thêm những bài viết hữu ích!

Từ khóa: Tổng hợp các món ngon từ tôm càng xanh chiêu đãi cả nhà,các món ngon từ tôm càng xanh,