Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Tổng hợp các món ngon từ rau càng cua dễ làm tại nhà

Rau càng cua là một loại rau không những vừa dễ ăn mà lại còn chứa nhiều dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khỏe, cùng tham khảo một số cách chế biến rau càng cua ngon nhé.

Hôm nay HAY ĂN sẽ hướng dẫn bạn cách chế biến các món ngon từ rau càng cua dễ làm tại nhà, đảm bảo cả nhà thích mê, không những vừa ngon lại vừa dinh dưỡng, giúp bữa ăn trở nên đa dạng, phong phú hơn cho cả nhà.

1 Gỏi gà rau càng cua

Gỏi gà rau càng cuaGỏi gà rau càng cua

Gỏi gà rau càng cua là một trong những món ăn quen thuộc của người dân miền Tây, gỏi gà càng cua khi trộn xong có mùi thơm hấp dẫn, rau càng cua giòn giòn thấm đẫm nước mắm chua ngọt, mặn nồng, ăn kèm thịt gà dai dai, mềm mềm và một chút đậu phộng rang giòn thơm tạo nên một món gỏi tuy đơn giản mà ngon cầu kỳ.

2 Gỏi thịt bò càng cua

Gỏi thịt bò càng cuaGỏi thịt bò càng cua

Rau càng cua mà làm gỏi cùng thịt bò phải nói là không còn gì tuyệt vời hơn, thịt bò luộc chín dai, mềm, ăn kèm rau càng cua giòn sật, chấm cùng một ít nước mắm chua ngọt, the cay, tất cả tưởng không hợp nhưng lại hợp không tưởng.

3 Gỏi rau càng cua tàu hũ ky

Gỏi rau càng cua tàu hũ kyGỏi rau càng cua tàu hũ ky

Sự kết hợp của bắp chuối, rau càng cua, tàu hũ ky cùng một ít hành tím phi thơm, một ít đậu phộng rang và linh hồn của món gỏi đó chính là chén nước chấm thần thánh. Tất cả được hòa trộn vào nhau tạo nên món gỏi rau càng cua tàu hũ ky.

Với cách thực hiện này, món gỏi sẽ vừa có màu sắc bắt mắt vừa có hương thơm của tàu hũ ky chiên, hành phi, đậu phộng, đây là một món ăn chay ngon tuyệt vời mà bạn không nên bỏ qua.

4 Gỏi rau càng cua sườn non chay

Gỏi rau càng cua sườn non chayGỏi rau càng cua sườn non chay

Một món gỏi chay nữa mà bạn không nên bỏ qua đó chính là gỏi rau càng cua sườn non chay, sườn non trộn gỏi thấm đều gia vị, vừa dai vừa mềm, ăn kèm một ít rau càng cua giòn giòn vừa thanh đạm vừa tốt cho sức khỏe.

5 Gỏi rau càng cua cá hộp

Gỏi rau càng cua cá hộpGỏi rau càng cua cá hộp

Với 1 lon cá hộp bạn có thể trộn cùng 150gr rau càng cua, tuy nghe qua đây là một món ăn có vẻ khá xa lạ nhưng dinh dưỡng thì rất cao đấy, cá hộp mềm xương, có vị béo ngọt, mặn mặn ăn kèm rau càng cua giúp cân bằng lại, cả hai kết hợp phải nói là hoàn hảo.

6 Gỏi rau càng cua dầu giấm

Gỏi rau càng cua dầu giấmGỏi rau càng cua dầu giấm

Nếu bạn là một người chỉ thích ăn rau thì nên thử chế biến món gỏi rau càng cua dầu giấm, cách làm rất đơn giản, rau càng cua sơ chế sạch sẽ trộn cùng 1.5 muỗng cà phê giấm, 2 muỗng canh nước, 1 muỗng đường, 0.5 muỗng muốitiêu.

Bạn thích thêm topping nào thì có thể cho vào, cuối cùng trộn đều là hoàn thành.

Tham khảo thêm: Cách làm gỏi rau càng cua dầu giấm thanh đạm, cực đơn giản

7 Canh rau càng cua thịt băm

Canh rau càng cua thịt bămCanh rau càng cua thịt băm

Nếu bạn đã quá chán với những món gỏi rau càng cua thì có thể thay đổi sang món canh rau càng cua thịt băm, đây là một món canh thanh mát, dễ chế biến, thịt mua về rửa sạch băm nhuyễn nấu cùng rau càng cua, chỉ cần nêm nếm cho hợp khẩu vị là đã hoàn thành.

Tham khảo thêm: Học món rau càng cua nấu canh ngọt mát nhiều dinh dưỡng

8 Gỏi rau càng cua tai heo

Gỏi rau càng cua tai heoGỏi rau càng cua tai heo

Tai heo có thể nói là topping thần thánh của mọi món gỏi, món gỏi nào mà trộn cùng tai heo đều ngon kể cả gỏi rau càng cua, tai heo giòn giòn ăn kèm rau càng cua cũng giòn, chấm thêm một ít nước chấm chua ngọt là chỉ có đưa cơm.

Tham khảo thêm: Cách làm gỏi rau càng cua tai heo dai dai sần sần, dễ thực hiện

9 Bò né sốt me rau càng cua

Bò né sốt me rau càng cuaBò né sốt me rau càng cua

Món bò né sốt me rau càng cua là một món ăn có nguồn gốc từ miền Tây, từng miếng bò đỏ mềm chấm cùng nước sốt me chua được làm dịu bằng vị thanh của rau càng cua và vị ngọt của đường thốt nốt, sẽ làm bạn đắm say từ đũa đầu tiên.

10 Rau càng cua xào thịt bò

Rau càng cua xào thịt bòRau càng cua xào thịt bò

Thịt bò xào với gì cũng rất ngon kể cả với rau càng cua, món ăn khi hoàn thành có mùi thơm lừng của tỏi phi, thịt bò mềm vừa chín tới ăn kèm rau càng cua xanh giòn, chấm với một ít nước tương thì lại tốn cơm rồi.

Với gợi ý 10 món ngon từ rau càng cua dễ làm tại nhà, hy vọng sẽ giúp ích cho bạn, chúc bạn thực hiện thành công, cảm ơn bạn vì đã theo dõi bài viết.

Từ khóa: Tổng hợp các món ngon từ rau càng cua dễ làm tại nhà,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,