Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Tổng hợp các món ngon từ ốc cà na đơn giản, dễ làm tại nhà

Ốc là món ăn dân dã thơm ngon với đa dạng cách chế biến. Bài viết sau đây sẽ tổng hợp các món ngon từ ốc cà na đơn giản, dễ làm tại nhà nhé!

Ốc cà na chứa nhiều protein và các loại khoáng chất tốt cho sức khỏe. Ăn ốc giúp bổ sung nhiều dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể. Hãy cùng HAY ĂN điểm qua các món ngon được làm từ ốc cà na nào!

1 Ốc cà na cháy tỏi

Món ốc cà na thơm nức mũi, vị mặn mặn ngọt ngọt ăn cùng tỏi cháy giòn rụm ngon hết sảy.

Ốc sẽ được sơ chế sạch sẽ và hấp trong 20 phút. Sau đó, ta xào ốc chung với các gia vị đã chuẩn bị sẵn cùng một ít tỏi là xong ngay.

Tham khảo:  Cách làm ốc cà na cháy tỏi đậm vị, ăn ngon hút hồn

Ốc cà na cháy tỏiỐc cà na cháy tỏi

2 Ốc cà na rang me

Ốc cà na rang me được tẩm vị chua của me, mặn ngọt đầy đủ của đườngnước mắm, thịt ốc dai dai đậm vị. Một sự kết hợp làm dậy lên tất cả các giác quan.

Ốc sẽ được sơ chế thật kỹ và ngâm trong hỗn hợp nước, ớtgiấm. Sau khi đã lọc nước me và nấu trên lửa lớn cùng với tỏi băm. Bạn sẽ cho ốc vào và xào đến khi nước me sánh lại thấm vào ốc nhé!

Tham khảo:  Công thức làm ốc cà na rang me chua ngọt, hấp dẫn, cực đơn giản

Ốc cà na rang meỐc cà na rang me

3 Ốc cà na xào sa tế

Ốc cà na khi xào với sa tế sẽ dậy mùi thơm của sả và tỏi băm cùng một chút hương cay nồng của sa tế. Khi ăn, bạn sẽ nếm được vị cay, mặn, ngọt hòa quyện vào nhau làm bùng lên hương vị đặc trưng của món ăn.

Sau khi ốc đã được nhả hết cát qua bước sơ chế, bạn sẽ cho ốc vào chảo đã phi thơm tỏi và sả. Tiếp theo chờ khi ốc đã chín thì bạn nêm nếm gia vị vậy là xong, quá đơn giản phải không nào.

Tham khảo:  Cách làm ốc cà na xào sa tế thơm ngon, chuẩn vị nhà hàng

Ốc cà na xào sa tếỐc cà na xào sa tế

4 Ốc cà na hấp sả

Ốc cà na hấp sả là một món ăn đơn giản và dễ làm tại nhà. Vị ngọt và tươi của thịt ốc vẫn được giữ nguyên sau khi hấp kèm theo mùi thơm đặc trưng của sả. Bạn có thể chấm thêm hỗn hợp muối tômchanh để cho món ăn thêm đậm đà nhé!

Ốc khi đã sơ chế sạch cát, bạn cho tất cả ốc vào chảo đã chứa nước cùng với sả cây. Khi ốc đã chín, bạn chỉ cần vớt ra và thưởng thức là được.

Tham khảo:  Mách bạn cách làm ốc cà na hấp sả bồi bổ cả nhà vào ngày mưa

Ốc cà na hấp sảỐc cà na hấp sả

5 Ốc cà na xào tắc

Món ốc cà na xào tắc sẽ mang đến bạn vị chua chua của tắc hòa quyện trong vị ngọt của đường và một chút cay của ớt. Bạn có thể pha thêm một chén muối tiêu và chanh để tăng thêm hương vị của món ăn nhé!

Sau khi sơ chế ốc, bạn cho ốc vào chảo xào với tỏi băm và ớt. Tiếp theo là cho nước cốt tắc và xào cho đến khi nước sệt lại thấm vào ốc. Sau đó bạn chỉ cần cho ốc ra dĩa và chén thôi.

Tham khảo: Công thức làm ốc cà na xào tắc thơm lừng, hấp dẫn vô cùng

Ốc cà na xào tắcỐc cà na xào tắc

6 Ốc cà na xào bơ tỏi

Ốc cà na xào bơ tỏi có màu vàng đẹp mắt và mùi thơm của bơ tỏi. Vị béo của cùng với thịt ốc dai dai sẽ khiến bạn muốn ăn mãi không ngừng.

Ốc sau khi sơ chế sẽ được xào chung với bơ cùng một số gia vị khác. Đến khi ốc đã chín và thấm đều các thành phần gia vị, bạn cho ốc ra dĩa là xong.

Tham khảo: Cách làm ốc cà na xào bơ tỏi và ốc cà na xào sả ớt

Ốc cà na xào bơ tỏiỐc cà na xào bơ tỏi

7 Ốc cà na xào sả ớt

Ốc cà na xào sả ớt thơm dậy mùi sả và ớt. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được độ tươi và ngọt ngọt mặn mặn của ốc đã thấm đều gia vị.

Ốc sẽ được rửa sạch và chần sơ qua nước sôi. Sau khi hỗn hợp nước sốt đã sôi, bạn cho ốc vào xào chung cho đến khi ngấm gia vị và chín thì cho ra dĩa.

Ốc cà na xào sả ớtỐc cà na xào sả ớt

8 Ốc cà na rang muối ớt

Các tín đồ ăn cay sẽ không thể bỏ qua món ăn này. Vị cay và mặn của muối ớt và mùi thơm của sả sẽ khiến bạn vừa hít hà vừa nhai thịt ốc đến không thể ngưng.

Sau khi ốc đã được làm sạch, bạn cho ốc vào nồi và luộc với sả. Tiếp theo, bạn chỉ cần cho ốc vào chảo và xào chung với gia vị đã chuẩn bị sẵn cho đến khi ốc thấm đều vị là ok luôn.

Tham khảo: Cách làm ốc cà na rang muối ớt cay ngon đậm đà

Ốc cà na rang muối ớtỐc cà na rang muối ớt

Trên đây là danh sách các món ngon được làm từ ốc cà na đơn giản và dễ làm tại nhà. HAY ĂN hy vọng bạn sẽ chọn được món ốc hợp khẩu vị và chiêu đãi cho người thân cũng như gia đình mình nhé!

Từ khóa: Tổng hợp các món ngon từ ốc cà na đơn giản, dễ làm tại nhà,các món ngon từ ốc cà na,