Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Tổng hợp các món ngon từ cá mó ăn ngon tròn vị, dễ làm tại nhà

Cá mó là loại cá nước ngọt, ít xương, được nhiều người yêu thích và dễ dàng chế biến được nhiều món ngon. Khám phá ngay các món ăn làm từ cá mó ngay tại nhà nhá.

Cá mó là loại cá được nhiều người yêu thích bởi độ ngọt thịt, ít xương và dễ chế biến. Cá mó thường góp mặt trong những bữa cơm của người Việt Nam. Vậy bạn có biết món ngon được làm từ cá mó chưa? Hãy cùng HAY ĂN tổng hợp các món ngon từ cá mó dễ làm tại nhà qua bài viết dưới đây ngay nhé!

1 Cá mó chiên nước mắm

Cá mó chiên nước mắm là một món ăn đặc trưng của ẩm thực miền Nam Việt Nam. Đó là một món cá chiên giòn, được ăn kèm với nước mắm chua ngọt, tỏi, ớtchanh. Cá mó là loại cá chép nước ngọt có vị ngọt và thơm, thịt trắng và ít xương

Để làm món cá mó chiên nước mắm, bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu như cá mó, bột chiên giòn, bột mì, nước mắm,... Trước khi chiên cá, bạn lăn cá cùng với bột chiên giòn và bột mì sẽ giúp cá được ngon hơn.

Pha chế nước mắm cùng tỏi và ớt, nêm nếm tùy theo khẩu vị của gia đình. Sau đó, rưới đều nước mắm vừa pha chế lên toàn bộ thịt cá. Món ăn này thường được ăn kèm với rau sống như rau xà lách, rau thơmdưa leo.

Cá mó chiên nước mắmCá mó chiên nước mắm

2 Cá mó chiên sả ớt

Cá mó chiên sả ớt là món ăn Việt Nam, tương tự như cá chiên xù nhưng được chiên lên với sả và ớt để mang lại hương vị thơm ngon, cay cay đặc trưng.

Cá mó mua về rửa sạch, ướp cá cùng với sả, ớt và ít gia vị như muối, đường trong khoảng 10 phút. Sau đó, chiên cá trong dầu nóng đến khi cá chín. Món ăn sẽ ngon hơn khi dùng cùng cơm nóng và rau xanh.

Cá mó chiên sả ớtCá mó chiên sả ớt

3 Cá mó kho tương

Cá mó kho tương là một trong những món ăn ngon và phổ biến trong ẩm thực Việt Nam. Đây là một món ăn dân dã, đơn giản nhưng lại có hương vị thơm ngon, đặc trưng của nước mắm, tương và các gia vị đậm đà.

Cá mó mua về rửa sạch, cắt thành từng miếng vừa ăn. Cho cá vào chảo, đảo đều, sau đó cho tương đen, nước mắm và nêm nếm gia vị theo khẩu vị riêng. Bạn có thể cho thêm tiêu, ớt và ít hành lá để món ngon thêm bùng vị.

Cá mó kho tươngCá mó kho tương

4 Cá mó nấu măng chua

Cá mó nấu măng chua là một món ăn truyền thống của người Việt Nam, đặc biệt là ở các tỉnh miền Trung. Cá mó là loại cá có thịt trắng, giòn, ngọt, nạc và khá ngon. Măng chua là loại rau quả chua, có vị giòn và đặc biệt rất tốt cho sức khỏe.

Khi nấu cùng với cá mó, măng chua sẽ làm cho món ăn thêm đậm đà và hấp dẫn. Cá mó nấu măng chua thường được dùng kèm với cơm trắng và được xếp vào hàng món ăn ngon và bổ dưỡng của miền Trung.

Cá mó nấu măng chuaCá mó nấu măng chua

5 Cá mó chiên giòn

Cá mó chiên giòn là một món ăn được làm từ cá mó. Món cá mó chiên giòn giòn bên ngoài, mềm thấm đều gia vị bên trong, là một món ăn ngon và rất phổ biến trong ẩm thực Việt Nam.

Cá món sau khi làm sạch sẽ được nhúng vào bột chiên giòn rồi chiên trong dầu nóng sẽ giúp cá ngon hơn. Khi cá đã chín, có thể trang trí bằng rau thơm và ăn kèm với nước chấm hoặc sốt tùy theo khẩu vị.

Cá mó chiên giònCá mó chiên giòn

Trên đây là tổng hợp các món ăn từ cá mó ăn ngon tròn vị, dễ làm tại nhà chia sẻ đến bạn. HAY ĂN hy vọng bài viết trên sẽ hữu ích và gợi ích được thêm nhiều món ăn cho bạn.

Từ khóa: Tổng hợp các món ngon từ cá mó ăn ngon tròn vị, dễ làm tại nhà,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,