Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Tổng hợp các món ngon từ bò tơ thơm ngon, giàu dinh dưỡng

Các món ăn từ bò tơ vô cùng thơm ngon và giàu dinh dưỡng, là món ăn yêu thích của nhiều người. Cùng điểm qua 9 món ngon từ bò tơ ngay sau đây.

Bò tơ từ lâu đã trở thành món ăn ngon, là “món tửu” trong lòng của nhiều người bởi hương vị mềm béo thơm ngon và giàu dinh dưỡng. Trong bài viết sau đây, HAY ĂN sẽ cùng bạn điểm qua 9 món bò tơ thơm ngon, giàu dinh dưỡng.

1 Thăn nội nướng tảng

Thăn nội nướng tảngThăn nội nướng tảng

Thăn nội nướng tảng là món ngon khó bỏ qua từ bò tơ, đặc biệt là “món tửu” của rất nhiều tín đồ bò tơ. Thăn nội nướng tảng mềm, mọng nước, bên trong bên ngoài cháy xém còn bên trong tươi ngon, vẫn giữ nguyên độ ngọt ăn vô cùng bắt miệng. Để món ăn đậm đà hơn, bạn có thể ăn kèm món ăn này với mắm tôm.

2 Sườn cây nướng

Sườn cây nướngSườn cây nướng

Sườn cây nướng là một lựa chọn không thể thiếu trong danh sách các món nhậu từ thịt bò tơ. Sườn bò tơ thanh ngọt tự nhiên, thấm đều gia vị đậm đà tạo nên tổng thể hương vị món ăn thơm ngon, bắt miệng và đầy dinh dưỡng. Món ăn này cũng có thể chấm kèm mắm tôm để hương vị đậm đà hơn.

3 Bò tơ nướng lụi sả

Bò tơ nướng lụi sảBò tơ nướng lụi sả

Hãy thêm vào danh sách món ngon từ thịt bò tơ là bò nướng lụi sả, một món ngon không thể bỏ qua. Thịt bò tơ được chế biến đặc biệt để đảm bảo vị ngọt tự nhiên và mềm ngon như tan trong miệng, cùng với sự hòa quyện của mùi thơm đặc trưng của sả, tạo nên một trải nghiệm ẩm thực độc đáo

4 Bò tơ cuộn rau rừng

Bò tơ cuộn rau rừngBò tơ cuộn rau rừng

Để món bò tơ cuộn rau rừng ngon, món ăn phải được chế biến từ những con bò 5-6 tháng tuổi để đảm bảo độ mềm, vị ngọt và hương thơm đặc trưng. Món ăn này thường được ăn kèm với mắm tôm, rau rừng và bánh tráng phơi sương, tạo nên một món ăn cân bằng giữa các thành phần tạo nên một trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời.

5 Gỏi bò bóp thấu

Gỏi bò bóp thấuGỏi bò bóp thấu

Các món gỏi từ bò tơ luôn nhận được nhiều sự ưu ái từ thực khách, trong đó gỏi bò bóp thấu đã chinh phục được ngay cả những người khó tính nhất. Món ăn này đặc biệt hấp dẫn bởi sự hòa quyện tinh tế giữa thịt bò và các loại rau thơm, củ quả, và gia vị đậm đà, mang đến hương vị chua, ngọt, và chát hoà quyện ăn cực bắt miệng.

6 Bò nhúng giấm

Bò nhúng giấmBò nhúng giấm

Bò nhúng giấm có thịt bò tươi ngon được nhúng tái sau khi đã tẩm ướp gia vị vừa ăn, tạo ra một kết hợp hoàn hảo giữa độ chín mềm và hương vị béo ngậy. Món ăn này cũng có thể chấm kèm mắm nêm để hương vị đậm đà thơm ngon hơn.

7 Lẩu đuôi bò tơ

Lẩu đuôi bò tơLẩu đuôi bò tơ

Lẩu đuôi bò tơ chắc chắn sẽ làm hài lòng mọi thực khách với nước dùng đậm đà, thơm lừng. Đuôi bò trong món này có vị béo, sần sật vì kết hợp giữa nạc, mỡ và da ăn cực bắt miệng. Nước dùng trong lẩu không chỉ thơm ngon mà còn vô cùng bổ dưỡng và dễ tiêu hóa, phù hợp cho cả người già và trẻ em. Ngoài ra, không thể bỏ qua rằng món ăn này còn có tác dụng tốt cho làn da nên được nhiều người yêu thích.

8 Dồi bò nướng

Dồi bò nướngDồi bò nướng

Dồi bò nướng sử dụng các nguyên liệu đơn giản nhưng hương vị lại vô cùng thơm ngon, đậm đà hòa quyện. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được sự kết hợp độc đáo giữa vỏ bên ngoài hơi giòn và phần nhân sụn sần sật, vị béo bên trong. Các loại rau củ được lựa chọn cẩn thận, sau đó được băm nhỏ và trộn chung với gia vị, giúp làm dồi bớt mỡ màng trong món ăn và làm cho hương vị trở nên thanh đạm và ngon miệng hơn.

9 Lẩu xí quách

Lẩu xí quáchLẩu xí quách

Lẩu xí quách là một món ăn giàu chất đạm và ấm áp, thích hợp cho những ngày mưa hoặc dịp họp mặt gia đình và bạn bè. Món ăn này được yêu thích bởi nước lèo thơm ngon, thanh đạm và vị ngọt tự nhiên từ xương bò tơ. Các loại rau ăn kèm sẽ giúp bạn bổ sung thêm chất xơ và giúp món lẩu thêm phần hấp dẫn.

Trên đây là chia sẻ của HAY ĂN về 9 món bò tơ thơm ngon, giàu dinh dưỡng. Cảm ơn bạn đã theo dõi và hy vọng bài viết này chứa nhiều thông tin bổ ích với bạn.

Từ khóa: Tổng hợp các món ngon từ bò tơ thơm ngon, giàu dinh dưỡng,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,