Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Các món lẩu thơm ngon lạ miệng

Tổng hợp các món lẩu thơm ngon lạ miệng, nóng hổi cho những ngày se lạnh

Vào những ngày se lạnh thì món lẩu là một món ăn khoái khẩu của nhiều người bởi dễ làm, thơm ngon và hương thơm lôi cuốn. Trong chuyên mục Mẹo vào bếp hôm nay, cùng HAY ĂN điểm qua các món lẩu thơm ngon lạ miệng, nóng hổi cho những ngày se lạnh để làm phong phú thêm thực đơn của gia đình mình nhé!

1 Lẩu riêu cua bắp bò

Lẩu riêu cua bắp bò là món lẩu đầu tiên mà HAY ĂN muốn gợi ý cho các bạn thưởng thức vào những ngày lạnh. Bởi hương vị đậm đà của nước lẩu cùng với thịt bò mềm thơm, riêu cua đậm vị đặc trưng cực kì hấp dẫn.

Nguyên liệu làm món ăn này cũng rất dễ tìm, bạn có thể mua chúng ở các siêu thị hoặc chợ truyền thống một cách dễ dàng. Chỉ qua vài công đoạn chế biến đơn giản là bạn đã có một nồi lẩu hấp dẫn để chiêu đãi gia đình mình.

2 Lẩu ốc

Với thịt ốc dai dai ngọt ngọt, cùng nước lẩu thanh ngọt và chua dịu chính là hương vị đặc trưng của món lẩu ốc. Món ăn dậy mùi thơm lừng cực kỳ lôi cuốn cùng các nguyên liệu nhiều màu sắc kết hợp nhìn thôi là đã muốn ăn ngay.

Khi ăn, bạn có thể dùng kèm bún, tàu hũ và các loại rau thơm đi kèm như tía tô, hành sẽ làm bùng nổ hượng vị của món ăn trong khoang miệng.

3 Lẩu tả bí lù

Lẩu tả pí lù là một món ăn được người Việt yêu thích bởi độ hấp dẫn và đa dạng trong cách chế biến. Tùy theo sở thích của các thành viên trong gia đình mà bạn có thể tùy chọn nguyên liệu chính và loại nước lẩu, rau ăn cùng phù hợp.

Bởi vậy mà món ăn này luôn là sự lựa chọn của các gia đình khi muốn đổi bữa hoặc buổi tiệc họp mặt các thành viên.

4 Lẩu gà nấu chao

Trong thực đơn món lẩu ngon sẽ rất thiếu sót nếu không nhắc đến lẩu gà nấu chao. Món ăn là sự kết hợp hoàn hảo giữa thịt gà chín mềm, thấm gia vị với những viên chao béo ngậy thêm vào đó là vị bùi bùi của khoai môn đảm bảo sẽ khiến bạn nghiện đấy.

Để thưởng thức trọn vẹn hương vị của món ăn thì bạn nên vừa ăn vừa nhúng mì và rau. Đặc biệt món ăn sẽ ngon hơn khi ăn nóng và gà phải chấm với muối tiêu chanh.

5 Lẩu cá đuối

Nếu bạn và gia đình thích lẩu cá thì không thể bỏ qua món lấu cá đuối với nước dùng chua cay đậm vị cùng thịt cá đuối giòn giòn, beo béo sẽ làm bạn mê ngay từ lần đầu nếm thử.

Cò gì tuyệt vời hơn là được ngồi quây quần cùng những người thương yêu bên nồi lẩu cá đuối nóng hổi, cho vào chén một ít bún tươi, gắp thêm vài miếng cá đuối, và chan ngập nước lẩu rồi thưởng thức.

6 Lẩu cháo lòng

Cháo lòng từ lâu đã là một món ăn bình dị và gần gũi với mọi người. Tuy nhiên nếu muốn nhiều người cùng thưởng thức thì lẩu cháo lòng chính là cách chế biến phù hợp nhất.

Nồi lẩu cháo có màu sắc nâu nhạt đặc trưng cùng mùi thơm nức mũi. Húp một miếng cháo nóng cùng lòng heo dai dai, beo béo vô cùng bắt vị đấy nhé.

7 Lẩu cá chép om dưa

Cá chép nổi tiếng với giá trị dinh dưỡng cao và đặc biệt hợp dùng để nấu thành món lẩu cá chép om dưa vô cùng cuốn vị với sự mềm ngọt đặc trưng của thịt cá chép và vị giòn giòn, chua dịu nhẹ của dưa chua.

Món lẩu này bạn có thể ăn cùng bún tươi hoặc cơm trắng, làm thêm chén nước mắm cay cay dành chấm cá là siêu ngon, chinh phục được người ăn ngay từ những miếng đầu tiên.

8 Lẩu vịt măng cay

Vào những ngày cuối tháng đẹp trời, sẽ thật thiếu sót nếu chúng ta không tổ chức một buổi tiệc gia đình thật ngon với món lẩu vịt măng cay.

Món ăn có nước dùng ngọt thanh, cay nhẹ, măng tươi mát, thịt vịt lại thấm vị, dai dai, ăn kèm với bún và chấm với nước mắm ớt hay muối tiêu thì không thể tuyệt vời hơn nữa.

9 Lẩu cua đồng

Lẩu cua đồng là một món lẩu có vị ngọt thanh, với riêu cua béo ngậy ăn kèm với rau và bún tươi thì ngon quên lối về khiến bạn ăn hoài không ngán.

Đây là món ăn rất thích hợp để cả nhà cùng thưởng thức trong những ngày hè nóng bức.

10 Lẩu gà lá chanh

Gợi ý cuối cùng của HAY ĂN trong bài viết là món lẩu gà lá chanh thơm nức mũi có phần thịt gà dai dai, mềm mềm, ngọt ngọt ăn cực thích, thêm lớp da gà vừa thơm, vừa dai giòn sựt sựt.

Nước lẩu của món ăn này chua chua, cay cay, mặn ngọt đậm đà ăn kèm rau cải xanh, cải thảo và bún tươi hoặc mì đều rất hợp.

CLICK xem ngay nồi đang giảm giá cực HOT

Bạn có thể tham khảo một số loại nồi đang kinh doanh tại HAY ĂN để nấu lẩu đơn giản và nhanh chóng hơn nhé!
Xem thêm sản phẩm Nồi

Thế là HAY ĂN đã chia sẻ với bạn các món lẩu thơm ngon lạ miệng, nóng hổi cho những ngày se lạnh bằng những bước làm siêu đơn giản. Chần chờ gì mà không xắn tay vào bếp trổ tài chiêu đãi cả nhà ngay thôi nào! Chúc các bạn thành công!

Từ khóa: Các món lẩu thơm ngon lạ miệng,các món lẩu ngon lạ miệng, các món lẩu lạ miệng, các món lẩu ngon, tổng hợp các món lẩu, các món lẩu đơn giản,