Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Tổng hợp các món gỏi ốc ngon, bổ dưỡng chiêu đãi cả nhà

Gỏi ốc là món ăn truyền thống của Việt Nam, được dùng như món khai vị trong các bữa tiệc. Dưới đây là tổng hợp các món gỏi ốc ngon, bổ dưỡng chiêu đãi cả nhà.

Món gỏi ốc được xem là một món ăn dân dã, gần gũi với cuộc sống của người dân ven biển. Khi thưởng thức món ăn này, người ta cảm nhận được sự chân thật, đơn giản và gần gũi trong hương vị của từng con ốc. Hãy cùng Bách hoá XANH điểm qua 5 món ốc bổ dưỡng chiêu đãi cả nhà.

1 Gỏi ốc giác

Gỏi ốc giácGỏi ốc giác

Khi thưởng thức thịt ốc giác, bạn sẽ cảm nhận được độ dai dai của thịt kết hợp với đu đủcà rốt giòn giòn, phối hợp cùng nước sốt đậm đà, vừa chua vừa ngọt. Bên cạnh đó, hành phi và rau răm được sử dụng để tăng thêm hương vị cho món ăn, cộng thêm một chút cay nồng từ ớt. Nếu kết hợp với bánh phồng tôm, món ăn này sẽ trở nên đặc biệt hấp dẫn và khiến bạn thích thú.

2 Gỏi xoài ốc giác

Gỏi xoài ốc giácGỏi xoài ốc giác

Gỏi ốc giác được pha trộn cùng xoài chua, đậu phộng giòn và hành tây thơm, phối hợp với một chút rau răm hăng nhẹ và nước mắm chua ngọt. Tất cả những thành phần này hòa quyện với nhau tạo nên một món gỏi thơm ngon, vị chua ngọt vừa phải và rất hấp dẫn. Khi kết hợp với bánh phồng tôm hoặc bánh đa, món ăn này sẽ trở nên hoàn hảo hơn bao giờ hết!

3 Gỏi ốc bươu

Gỏi ốc bươuGỏi ốc bươu

Món gỏi ốc bươu trộn kiểu Thái là sự kết hợp hoàn hảo giữa lá chanh và sả thơm lừng cùng thịt ốc bươu dai, giòn, sần sật xen kẽ với vị cay nồng của ớt và một chút hương vị chua ngọt đậm đà. Khi thưởng thức món ăn này, bạn có thể thêm vài lon bia và trò chuyện với bạn bè, tận hưởng những khoảnh khắc thú vị và không thể quên!

4 Gỏi đu đủ ốc tỏi

Gỏi đu đủ ốc tỏiGỏi đu đủ ốc tỏi

Ốc tỏi là loại hải sản giàu chất đạm và giá trị dinh dưỡng cao. Các món ăn được chế biến từ ốc tỏi rất thơm ngon và hấp dẫn. Khi ăn cùng đu đủ xanh giòn, ốc tỏi trở nên thơm ngon, dai và được nêm nếm gia vị đậm đà. Thêm vào đó, rau răm thơm và hăng nhẹ cùng với ớt cay nồng làm tăng thêm hương vị cho món ăn. Một khi đã nếm thử miếng đầu tiên, bạn sẽ không thể ngừng ăn được nữa!

5 Gỏi ổi ốc giác

Gỏi ổi ốc giácGỏi ổi ốc giác

Khi kết hợp ổi giòn, chua nhẹ với ốc giác dai và sần sật, cùng với thịt ba chỉ mềm ngon và phần nước sốt cay mặn đậm đà, tạo nên một món ăn tuyệt vời. Chỉ cần thử một miếng, bạn sẽ cảm nhận được sự đậm đà và hương vị thơm ngon của phần nước sốt trộn cùng các nguyên liệu. Món ăn này rất thích hợp để làm khai vị hoặc ăn kèm khi lai rai.

Trên đây là 5 món ốc vô cùng thơm ngon nhưng cũng không kém phần dinh dưỡng rất thích hợp trong mâm cơm nhà bạn những ngày cuối tuần. Theo dõi Bách hoá XANH để biết thêm nhiều thông tin hữu ích nhé!

Từ khóa: Tổng hợp các món gỏi ốc ngon, bổ dưỡng chiêu đãi cả nhà,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,