Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Tổng hợp các món cà tím xào thơm ngon, bổ dưỡng cho cả nhà

Cà tím là loại thực phẩm khá phổ biến và quen thuộc trong bữa ăn của mỗi gia đình Việt. Tổng hợp các món cà tím xào thơm ngon, bổ dưỡng cho cả nhà.

Cà tím không những là loại thực phẩm phổ biến, cá tím còn chính là thảo dược rất tốt cho sức khỏe được nhiều bà mẹ Việt tin dùng. Hãy cùng HAY ĂN tìm hiểu các món cà tím được chế biến cực ngon và hấp dẫn nhé!

1 Cà tìm xào tỏi

Cà tím xào tỏi là món ăn cực kì hấp dẫn. Vị ngọt của cà tím và vị thơm của tỏi hòa quyện vào nhau làm cho hương vị món ăn trở nên thơm ngon, đặc biệt hơn bao giờ hết.

Cà tìm xào tỏiCà tìm xào tỏi

Cà tím rửa sạch, cắt thành những khúc nhỏ vừa ăn. Bắc lên chảo, phi tỏi đến thơm sau đó cho cà tím vào xào, nêm nếm gia vị vừa ăn.Cà tím xào tỏi ăn kèm với cơm nóng là chuẩn bài!

2 Cà tím xào thịt bò

Cà tím xào thịt bòCà tím xào thịt bò

Nhắc tới cà tím, không thể bỏ lỡ món cà tím xào thịt bò thơm ngon, bổ dưỡng. Thịt bò mềm, cà tím thơm, ngọt, hai mùi vị hòa vào nhau ăn kèm với cơm nóng là ngon nhất!

Cà tím rửa sạch, cắt miếng vừa ăn. Bắc chảo xào bò, sau đó cho cà tím vào đảo đều, cuối cùng là nêm nếm gia vị cho vừa ăn.

3 Cà tím xào tôm thịt

Cà tím xào tôm thịt ăn kèm với cơm nóng cực ngon. Tôm sú lột vỏ, thịt ba chỉ cắt miếng, cà tím rửa sạch cắt thành khúc vừa ăn. Bắc lên chảo xào đều, có thể thêm một số thực phẩm khác để món ăn trở nên ngon hơn.

Hương vị thơm, ngon, ngọt của thịt và cà tím kết hợp với nhau là món ăn được rất nhiều người lựa chọn chế biến.

Cà tím xào tôm thịtCà tím xào tôm thịt

4 Cà tím xào ốc

Lạ miệng với món cà tím xào ốc, cà tím rửa sạch cắt khúc vừa ăn. Ốc rửa sạch, bắc lên chảo xào ốc sau đó cho cà tím vào chảo tiếp tục đảo đều. Cuối cùng, nêm nếm gia vị vừa ăn.

Cà tím xào ốcCà tím xào ốc

Món ăn khi ăn cùng với bạn nhậu sẽ trở nên ngon hơn. Vị ngọt của ốc, mềm mềm của cà tím, hương vị hòa quyện vào nhau cực đặc biệt, chính là món ăn mà được rất nhiều người chế biên chiêu đãi bạn nhậu của mình!

5 Cà tím xào chao

Cà tím xào chaoCà tím xào chao

Cà tím rửa sạch cắt thành từng khúc nhỏ vừa ăn. Chao được bắc lên chảo xào chung với tỏi, sau đó cho cà tím vào xào chung, đảo đều. Nêm gia vị sao cho vừa ăn.

Vị thơm, béo, mặn mặn của chao kết hợp với cà tím ăn chung với cơm nóng sẽ rất là ngon và hao cơm nhé!

6 Cà tím xào sả

Món dân dã cà tím xào sả sẽ đốn tim những người mê cà tím bởi vị ngon ngọt của cà tím hòa quyện trong vị cay cay, thơm thơm của sả. Ăn kèm một bát cơm nóng thì còn gì bằng!

Cà tím xào sảCà tím xào sả

Cà tím rửa sạch cắt khúc. Sả đập dập bắc lên chảo đảo đến khi vàng thơm, sau đó cho cà tím vào xào qua, cuối cùng nêm nếm gia vị sao cho phù hợp với khẩu vị của mình.

7 Cà tím xào đậu hũ

Cà tím xào đậu hũ cực kì ngon. Sự kết hợp hoàn hảo của cà tím và đậu hũ, béo béo, mềm mềm ăn với cơm nóng rất là ngon.

Cà tím rửa sạch cắt khúc, đậu hũ rửa sạch. Cho cà tím bắc lên chảo, xào sơ, cho đậu hũ vào xào cùng, nêm nếm gia vị sao cho vừa ăn. Món ăn phù hợp dành cho người ăn chay.

Cà tím xào đậu hũCà tím xào đậu hũ

8 Cà tím xào thịt bằm

Cà tím xào thịt bằmCà tím xào thịt bằm

Cực kỳ hao cơm với món cà tím xào thịt bằm. Cà tím cắt khúc vừa ăn xào sơ, thịt bằm bắc lên chào xào đến chín. Sau đó cho thịt bằm và cà tím vào đảo đều, nêm nếm gia vị vừa ăn.

Cà tím mềm, thịt bằm ngon ngọt, ăn chung với cơm nóng là hết sảy!

9 Cà tím xào tóp mỡ

Cà tím xào tóp mỡ mang hương vị cực kì đặc biệt. Vị béo béo của tóp mỡ, quyện cùng vị thơm thơm của cà tím. Ăn cùng với nước tương, cơm nóng thì còn gì bằng!

Cà tím xào tóp mỡCà tím xào tóp mỡ

Tóp mỡ sau khi rán xong, bắc lên chảo đảo đều với tỏi, sau đó cho cà tím vào xào chung đến chín rồi nêm nếm gia vị sao cho phù hợp với khẩu vị của mình.

Trên đây là những món ăn chế biến từ cà tím cực ngon và hấp dẫn mà HAY ĂN đã tổng hợp lại. Hi vọng thông tin trên hữu ích đến bạn. Nhanh chân đến HAY ĂN mua cà tím về chế biến món ngon chiêu đãi gia đình nào!

Từ khóa: Tổng hợp các món cà tím xào thơm ngon, bổ dưỡng cho cả nhà,cà tím xào,