Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Tổng hợp các món cá lóc kho đậm chất miền quê không nên bỏ lỡ

Tổng hợp các món cá lóc kho đậm chất miền quê sẽ được chia sẻ trong bài viết dưới đây, bạn đừng nên bỏ lỡ để có thêm kinh nghiệm nấu món ngon nhé!

Cá lóc là nguyên liệu dùng để chế biến thành nhiều món ăn ngon như: Cá lóc kho thơm, cá lóc kho nghệ, cá lóc kho tộ… để biết cách chế biến những món ăn ngon từ cá lóc thì bạn hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây.

1 Cá lóc kho thịt

Cá lóc kho thịt thơm ngon, đậm đàCá lóc kho thịt thơm ngon, đậm đà

Món cá lóc kho thịt có màu sắc bắt mắt, mùi thơm hấp dẫn, cá được tẩm ướp gia vị vô cùng đậm đà, phần thịt cá kho chắc ngọt, thịt heo thì béo mềm. Đảm bảo ăn chung với cơm thì vô cùng hấp dẫn.

Đây là món ăn ngon, với cá lóc và thịt heo giàu dinh dưỡng lại tốt cho sức khỏe cả người lớn và trẻ nhỏ đều có thể ăn được.

2 Cá lóc kho thơm

Cá lóc kho thơm dai ngọtCá lóc kho thơm dai ngọt

Thơm là loại quả rất giàu vitamin, mangan, canxisắt, khi kết hợp cùng với cá lóc sẽ tạo nên một món ăn ngon và bổ dưỡng có công dụng tốt cho tiêu hóa, tăng cường xương chắc khỏe, chống thiếu máu…

Món cá lóc kho thơm với vị ngọt dịu của thơm cân bằng vị mặn của cá tạo nên món ăn ngon tròn vị. Vào những ngày trời mưa lạnh mà được thưởng thức món cá lóc kho thơm thì chắc chắn nồi cơm nhà bạn sẽ hết veo trong nháy mắt.

3 Cá lóc kho nghệ

Cá lóc kho nghệ vàng thơmCá lóc kho nghệ vàng thơm

Củ nghệ một loại gia vị rất tốt cho sức khỏe, giàu chất curcumin giúp thanh lọc gan, hỗ trợ tiêu hóa, chữa viêm loét dạ dày,... kết hợp cùng thịt cá lóc có tính bình, không độc làm nên món ăn ngon lại tốt cho sức khỏe.

Món cá lóc kho nghệ có màu vàng bắt mắt, nghệ giúp khử mùi tanh của cá làm phần thịt cá lóc được thơm ngon hơn, thịt cá dai ngọt cực đưa cơm luôn nhé!

4 Cá lóc kho sả ớt

Cá lóc kho sả ớt cay cay đậm vịCá lóc kho sả ớt cay cay đậm vị

Cá lóc kho sả ớt là món ăn cực kỳ dễ làm với phần nguyên liệu cũng rất đơn giản. Cá sau khi kho xong sẽ dậy mùi thơm của sả, thớ thịt cá lóc dai ngọt, đậm vị thêm vị cay của ớt khiến bạn vừa ăn vừa xuýt xoa.

Sả, ớt có tính nóng, khi bạn kho cùng cá lóc sẽ làm nên món ăn có công dụng giải cảm rất tốt, món ăn này lại ít chất béo nên không lo tăng cân.

5 Cá lóc kho chuối xanh

Cá lóc kho chuối xanh thấm vị, hấp dẫnCá lóc kho chuối xanh thấm vị, hấp dẫn

Chuối xanh giàu chất xơ nên hỗ trợ tiêu hóa rất tốt, chuối xanh mà đem kho với cá lóc thì đảm bảo ngon hết sẩy luôn.

Món cá lóc kho chuối với phần thịt cá mềm ngọt, thấm gia vị, chuối xanh kho mềm, ăn bùi bùi, nước cá thơm ngon đậm đà, trộn chung với cơm nóng thì không chê vào đâu được.

6 Cá lóc kho khế

Cá lóc kho khế ngon khó cưỡngCá lóc kho khế ngon khó cưỡng

Thông thường mọi người sẽ chỉ dùng khế để nấu canh tuy nhiên hôm nay bạn hãy thử làm món cá lóc kho khế để thay đổi khẩu vị cho cả nhà nhé!

Trái khế giàu vitamin A và C, có hàm lượng chất chống oxy hóa và chất flavonoid cao giúp chống viêm, đồng thời trị ho rất tốt… Khi kho khế cùng cá lóc không chỉ làm nên món ăn thơm ngon mà còn giúp bồi bổ cơ thể, tốt cho hệ tiêu hóa, chữa ho, sốt, dị ứng…

Vị chua thanh mát của khế kết hợp cùng vị ngọt của thịt cá lóc làm nên món ăn ngon hấp dẫn cả gia đình.

7 Cá lóc kho tộ

Cá lóc kho tộ nóng hổi, đưa cơmCá lóc kho tộ nóng hổi, đưa cơm

Cá lóc kho tộ vàng thơm, phần thịt cá ngọt chắc, thấm gia vị đậm đà, thêm chút tiêu cay cay cực kỳ ngon luôn, món này mà ăn chung với cơm nóng thì đảm bảo ngon hết sẩy.

8 Cá lóc kho củ cải trắng

Cá lóc kho củ cải trắng ngon đậm vịCá lóc kho củ cải trắng ngon đậm vị

Nếu như bạn còn đang băn khoăn không biết làm sao để chế biến cá lóc thành món ăn ngon? Vậy thì hãy thử làm món cá lóc kho củ cải, đảm bảo cả nhà bạn sẽ yêu thích món ăn này.

Phần củ cải mềm ngọt, cá lóc đậm vị không tanh cực đưa cơm luôn nhé! Đồng thời đây là món ăn khá bổ dưỡng, củ cải trắng có tác dụng tiêu đờm, trừ viêm, giúp ăn uống ngon miệng, còn về phần cá lóc thì giàu dinh dưỡng cung cấp lượng canxi dồi dào, cùng nhiều loại vitamin tốt cho sức khỏe...

9 Cá lóc kho su hào

Cá lóc kho su hào chuẩn vị miền TâyCá lóc kho su hào chuẩn vị miền Tây

Cá lóc kho su hào món ăn ngon chuẩn vị miền Tây, đây là món ăn bình dị, dân dã nhưng lại thơm ngon đậm đà. Su hào kho mềm, thịt cá lóc chắc ngọt, nước kho thấm vị cực kỳ hấp dẫn.

Đặc biệt củ su hào có rất nhiều công dụng với sức khỏe, rất giàu vitamin C giúp tăng sức đề kháng, lượng chất xơ dồi dào hỗ trợ tiêu hóa, chứa lượng glucosinolate bậc nhất đây là một chất có tác dụng chống ung thư... với những công dụng tuyệt vời mà củ su hào mang lại, còn ngần ngại gì mà bạn không làm món cá lóc kho su hào để cả nhà cùng thưởng thức.

10 Cá lóc kho tiêu

Cá lóc kho tiêuCá lóc kho tiêu

Cá lóc kho tiêu là một món ăn quen thuộc. Món này ăn với cơm trắng hay cháo đều ngon, thịt cá dai dai, ngọt ngọt hòa quyện cùng nước kho kẹo kẹo đậm đàn, thêm tiêu xay thơm lừng rất hấp dẫn.

Tham khảo thêmCách làm cá lóc kho tiêu thơm ngon, cay nồng, đơn giản tại nhà

Trên đây là tổng hợp 9 món cá kho đậm chất miền quê vừa ngon lại bổ dưỡng mà bạn không nên bỏ qua. Bạn hãy lưu lại bài viết để có thêm kinh nghiệm chế biến món ngon cho cả nhà cùng thưởng thức nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Từ khóa: Tổng hợp các món cá lóc kho đậm chất miền quê không nên bỏ lỡ,cá lóc kho,các món ngon từ cá lóc,cá lóc,các món kho,