Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Tổng hợp các món cà chua xào bổ dưỡng, đổi vị cả nhà

Cà chua là loại trái cây chứa nhiều dưỡng chất và có thể chế biến được vô số món xào thơm ngon. Tìm hiểu ngay các món cà chua xào bổ dưỡng, đổi vị cả nhà.

Những món xào thường là món không thể thiếu trong thực đơn hằng ngày vì vừa dễ làm vừa giữ lại được nhiều chất dinh dưỡng trong món ăn. Đặc biệt, món xào khi kết hợp cùng cà chua sẽ mang lại hương vị mới lạ, thơm ngon và giàu chất dinh dưỡng. Ngay bây giờ, hãy cùng Bách Hóa XANH khám phá các món cà chua xào nhé!

1 Trứng xào cà chua

Trứng xào cà chua là một món xào cực kỳ đơn giản và dễ làm. Bạn chỉ cần cắt nhỏ cà chua xào cùng một ít hành tím đến khi mềm thì cho trứng vào, tiếp tục xào cho đến khi trứng chín là hoàn thành.

Món ăn có vị béo của trứng kết hợp cùng vị chua nhẹ của cà chua. Còn gì bằng thưởng thức trứng xào cà chua cùng một bát cơm trắng.

Tham khảo thêm: Món trứng xào cà chua ngon miệng dễ làm

Trứng xào cà chuaTrứng xào cà chua

2 Thịt bò xào cà chua

Thịt bò luôn là sự lựa chọn hàng đầu của các chị em nội trợ vì chứa rất nhiều dưỡng chất. Thịt bò xào khi xào cùng cà chua sẽ càng bổ dưỡng và thơm ngon hơn.

Với món ăn này, bạn cần xào thịt bò trước đến khi thịt chín khoảng 70% thì cho ra dĩa. Sau đó, bạn xào cà chua và hành tây đến khi cà mềm rồi cho thịt bò vào đảo đều, thêm một ít hành látiêu để trang trí cho món ăn.

Thịt bò tươi mềm cùng cà chua chua ngọt tạo nên hương vị cực kỳ hấp dẫn. Bạn có thể ăn cùng tương ớt để ngon miệng hơn.

Tham khảo thêm: Chỉ 15 phút có ngay món thịt bò xào cà chua thơm ngon, bổ dưỡng

Thịt bò xào cà chuaThịt bò xào cà chua

3 Mực xào cà chua

Cũng tương tự với món thịt bò xào cà chua, món ăn này cũng rất dễ làm và bổ dưỡng. Bên cạnh cà chua và mực, bạn có thể xào cùng dưa leo, thơm hoặc ớt chuông để thêm hấp dẫn.

Mực sau khi làm sạch và cắt nhỏ vừa ăn sẽ xào sơ đến khi săn lại, cho hết các nguyên liệu gồm cà chua, dưa leo, thơm đảo đều là hoàn thành.

Mực dai giòn, săn chắc kết hợp cùng các loại rau củ chua ngọt làm nên món ăn đặc trưng và cực kỳ đưa cơm.

Tham khảo thêm: Cách xào mực xào cà chua giòn sần sật, thơm ngọt, không chảy nước

Mực xào cà chuaMực xào cà chua

4 Su hào xào cà chua

Su hào xào là món ăn rất quen thuộc với mọi người, nhưng su hào xào cà chua thì có thể các bạn vẫn chưa nghe qua. Đây cũng là một sự kết hợp mới lạ, đơn giản nhưng ngon không tưởng.

Su hào giòn ngọt được xào vừa chín tới và cà chua thơm nhẹ, rắc thêm một ít tiêu chắc chắn sẽ kích thích vị giác của bạn.

Su hào xào cà chuaSu hào xào cà chua

5 Cải thảo xào cà chua

Tương tự như su hào, cải thảo xào cà chua là một món ăn vừa thanh đạm vừa thơm ngon. Bạn có thể làm món này để ăn chay hay kết hợp cùng các món mặn đều được.

Cải thảo xào với lửa lớn để giữ được độ giòn ngọt, cà chua vừa chín tới mềm thơm tạo nên một món ăn có màu sắc đẹp, tươi tắn. Đây chắc sẽ là một món ăn hợp với khẩu vị của nhiều người.

Tham khảo thêm: Công thức làm cải thảo xào cà chua thơm nồng, đậm vị hao cơm

Cải thảo xào cà chuaCải thảo xào cà chua

6 Khoai tây xào cà chua

Nếu bạn đang tìm một món ăn mới lạ nhưng không mất nhiều thời gian chế biến thì hãy thử ngay món ăn này.

Khoai tây thấm vị, bùi nhưng không hề bị nát do được đảo đều tay kết hợp với sốt cà chua sền sệt, chua dịu chắc chắn sẽ rất bắt cơm. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng chấm bánh mì cũng rất hấp dẫn.

Tham khảo thêm: Hướng dẫn làm khoai tây xào cà chua ai ăn cũng thích

Khoai tây xào cà chuaKhoai tây xào cà chua

7 Bắp cải xào cà chua

Nếu bạn đã ngán với món bắp cải xào thịt hay xào rau củ thì tại sao bạn không thử ngay món bắp cải xào cà chua đúng không nào?

Cà chua được xào với tỏi hoặc hành tím sẽ tạo nên mùi thơm khó cưỡng, sau đó cho bắp cải đã cắt nhỏ vào xào với lửa lớn để giữ độ giòn ngọt. Bạn không cần phải nêm nếm quá nhiều vì món ăn đã rất vừa miệng bởi vị ngọt tự nhiên của bắp cải và chua nhẹ của cà chua.

Bắp cải xào cà chuaBắp cải xào cà chua

8 Mì xào cà chua

Mì xào là một món ăn đơn giản được nhiều người yêu thích. Có rất nhiều cách khác nhau để chế biến mì xào, trong đó chắc chắn phải kể đến món mì xào cà chua.

Bạn chỉ cần băm nhuyễn cà chua, nêm nếm vừa ăn và xào với lửa nhỏ đến khi cà chua nhừ là được. Cuối cùng là rưới sốt cà chua lên mì và thưởng thức.

Sự dai dai của sợi mì cùng sốt cà chua chua chua ngọt ngọt là một sự lựa chọn hoàn hảo cho một bữa sáng đầy đủ năng lượng.

Mì xào cà chuaMì xào cà chua

9 Nui xào cà chua

Món nui xào cà chua cũng là một món ăn chắc chắn sẽ khiến cả gia đình thích mê.

Với cách làm tương tự món mì xào cà chua, bạn có thể linh hoạt xào với thịt bằm để món ăn thêm hấp dẫn hoặc thay bằng tàu hủ, nấm,... nếu bạn đang ăn chay.

Nui mềm và nước sốt cà chua đậm đà sẽ chinh phục được vị giác của các bé lẫn người lớn tuổi.

Tham khảo thêm: Cách làm nui xào thịt bằm thơm ngon bổ dưỡng cho bữa sáng cả gia đình

Nui xào cà chuaNui xào cà chua

10 Sườn xào cà chua

Món sườn xào là một món ăn rất quen thuộc trong các bữa ăn gia đình. Món ăn này sẽ càng hấp dẫn nếu được biến tấu xào chua ngọt cùng những quả cà chua.

Sườn sau khi chiên sơ sẽ đem đi xào cùng với sốt cà chua, rắc thêm ít tiêu và hành lá chắc chắn sẽ cực kỳ hao cơm. Miếng sườn mềm hòa quyện cùng nước sốt chua chua ngọt ngọt, cay nhẹ khiến cho người ăn khó mà cưỡng lại.

Tham khảo thêm: Cách làm sườn xào chua ngọt với cà chua ngon khó cưỡng

Sườn xào cà chuaSườn xào cà chua

Vậy là Bách Hóa XANH đã giới thiệu cho bạn 10 món cà chua xào bổ dưỡng, đổi vị cho cả nhà. Hãy bỏ túi ngay những công thức này và trổ tài cho gia đình mình thôi nào!

Từ khóa: Tổng hợp các món cà chua xào bổ dưỡng, đổi vị cả nhà,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,