Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Tổng hợp các món bún ngon và đơn giản dễ làm

Các món bún luôn hấp dẫn bởi hương vị cực kỳ thơm ngon. Cùng tìm hiểu ngay qua bài tổng hợp các món bún ngon được chia sẻ dưới đây nhé.

Là một trong số những món ăn có nhiều biến tấu nhất, ở mỗi vùng miền khác nhau, chúng lại có những biến thể độc đáo và hấp dẫn. Hôm nay, hãy cùng HAY ĂN tìm hiểu top những món bún ngon qua bài viết sau.

1 Bún bò Huế

Bún bò HuếBún bò Huế

Là món nước ngon miệng và nổi tiếng khắp ở mọi miền đất nước, bún bò Huế luôn chiếm được cảm tình của thực khách thập phương.

Một tô bún bò hấp dẫn sẽ có mùi thơm đặc trưng của sả, gừng và mắm ruốc. Khi ăn, từng sợi bún dai mềm hòa cùng nước dùng ngọt thanh. Thêm vào đó là thịt bò mềm, chả cua thơm lừng. Nghe thôi đã khiến bạn cảm thấy thèm rồi đúng không nào!

2 Bún riêu cua

Bún riêu cuaBún riêu cua

Nhắc đến những biến thể của món bún, không thể nào bỏ qua được món bún riêu cua nổi tiếng gần xa. Với hương vị thơm ngon đặc trưng mà không thể lẫn vào đâu được.

Tô bún nóng hỏi với những sợi bún dai mềm, chả của thơm lừng cùng nước dùng ngọt thanh. Ngoài những nguyên liệu trên, khi ăn người ta còn cho thêm cà chua, đậu hũ chiên, rau muống,... tất cả đều để tạo nên một hương vị không thể quên cho thực khách.

3 Bún thang

Bún thangBún thang

Là món ăn mang trong mình sự cầu kỳ, tinh tế của người Hà Nội với nước dùng hầm từ xương heo và thịt gà mang đến vị ngọt tự nhiên khó món ăn nào có được.

Khi ăn bún thang bạn sẽ cảm nhận được độ mềm của sợi bún, thịt gà chắc nịt, chả lụa dai mềm cùng với trứng chiên được cắt sợi bùi béo. Tất cả tạo nên một món bún đầy tinh tế và hấp dẫn.

4 Bún sứa

Bún sứaBún sứa

Món bún sứa với hương vị của biển cả sẽ là lựa chọn cho bạn nào muốn trải nghiệm những biến tấu độc đáo không nhàm chán của món bún.

Thịt sứa dai sần sật cùng với thịt cá thu ngọt lịm và chả cá thơm lưng. Tất cả kết hợp cùng với nước lèo chua ngọt tạo nên vị ngon khó cưỡng cho món ăn này.

5 Bún măng vịt

Bún măng vịtBún măng vịt

Bún măng vịt là món ăn vô cùng đặc biệt và cũng quá đỗi quen thuộc với nhiều người bởi hương vị thơm béo đặc trưng.

Nhìn bên ngoài, bạn sẽ thấy được phần nước dùng thơm ngon với lớp mỡ vịt nổi lên trên mặt nước lèo. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được độ mềm của thịt vịt chấm cùng với mắm gừng thơm lừng thì phải gọi là tuyệt vời.

6 Bún mắm

Bún mắmBún mắm

Xuất phát từ miền Tây Nam Bộ, món bún mắm với hương thơm từ cá linh làm bất cứ người con nào của miền Tây xa xứ nào cũng cảm nhận được hương vị quê hương.

Khi ăn, sợi bún dai mềm sẽ quyện cùng hương thơm của mắm cá linh và một ít heo quay mằn mặn và hải sản tươi ngon. Hãy thử ngay món ăn này để có được những trải nghiệm tuyệt vời nhé.

7 Bún cá Châu Đốc

Bún cá Châu ĐốcBún cá Châu Đốc

Ai đã từng đến đến vùng đất Châu Đốc An Giang, chắc chắc đều đã thưởng thức qua món bún cá Châu Đốc nổi tiếng của người dân nơi đây.

Phần nước dùng ngọt vị cá quyện cùng chả lụa dai dai và thịt cá ngọt, khi ăn ta ăn kèm với một ít bông điên điểnrau răm giúp món ăn trở nên đỡ ngán và dậy mùi thơm hơn.

8 Bún ốc

Bún ốcBún ốc

Bún ốc là món ăn dân dã, có mặt trong buổi ăn sáng của rất nhiều người, đặc biệt là người dân Thủ đô.

Món ăn thu hút bởi nước dùng ngọt thanh, nóng hỏi cùng với ốc dai giòn và thịt ba chỉ mềm. Khi ăn ta vắt một ít chanh và ăn kèm một ít bông súng nữa thì phải gọi là hết sẩy.

9 Bún gạo lứt

Bún gạo lứtBún gạo lứt

Bún gạo lứt chính là món ăn độc đáo kế tiếp mà HAY ĂN muốn gửi đến bạn. Món ăn này vừa thơm ngon mà lại còn tốt cho sức khỏe do được làm từ gạo lứt.

Tô bún gạo lứt khi hoàn thành sẽ có phần nước dùng trong vắt, hòa cùng sợi bún gạo lứt dai mềm. Ngoài ra, còn có thịt gà mềm dai và một ít nấm rơm ngọt bùi. Nếu có cơ hội, hãy cùng thử trổ tài làm ngay cho cả nhà cùng thưởng thức nhé.

10 Bún măng gà

Bún măng gàBún măng gà

Đã có món bún măng vịt thì không thể nào thiếu được món bún măng gà đúng không nào.

Khi thưởng thức, bạn có thể cảm nhân được thịt gà ngọt lịm hòa lẫn với nước lèo đậm đà và từng sợi bún dai mềm và vị đăng đắng của măng. Bất cứ ai ăn qua món ăn này đều tấm tắt khiên ngon cả đấy.

11 Bún nước lèo

Bún nước lèoBún nước lèo

Là dân miền Tây, không ai là không biết đến món bún nước lèo thơm ngon, hấp dẫn được chế biến từ cá lóc.

Những sợi bún trắng tinh, dai mềm hòa lẫn với nước dùng ngọt thanh, thơm thoang thoảng mùi cá lóc. Khi ăn, bạn nhớ thêm vào một ít rau muống bào, hẹ cắt khúc và húng quế để tăng thêm mùi vị cho món ăn nhé.

Vừa rồi, HAY ĂN vừa giúp bạn tổng hợp top những món bún ngon mà bạn không nên bỏ lỡ nếu có cơ hội thưởng thức. Hy vọng qua bài viết, bạn đã có thêm nhiều kiến thức thật bổ ích.

Từ khóa: Tổng hợp các món bún ngon và đơn giản dễ làm,tổng hợp các món bún ngon và đơn giản,top các món bún ngon và đơn giản,danh sách các món bún ngon và đơn giản,