Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Tổng hợp các món ăn từ thịt heo/bò/gà thơm ngon, dễ làm ngay tại nhà

Bạn đang tìm các món ăn từ thịt heo/bò/gà thơm ngon, dễ làm ngay tại nhà, bài viết sau sẽ mang đến cho bạn nhiều gợi ý hay, hấp dẫn.

Bạn luôn băn khoăn nên ăn gì hay nấu gì cho gia đình hôm nay. Đừng lo, HAY ĂN sẽ giúp bạn có thêm nhiều ý tưởng nấu ăn mỗi ngày với những công thức cực thơm ngon và đơn giản. Mời bạn cùng khám phá cách làm các món ăn từ thịt heo/bò/gà ngon, dinh dưỡng qua các clip hướng dẫn chi tiết ngay sau đây.

1 Các món ăn ngon từ thịt heo

Gỏi thịt ba rọi - tôm thịt

Gỏi thịt ba rọi - tôm thịt hay gỏi xoài tôm thịt chua ngọt sẽ là một món ăn giải ngấy tuyệt vời cho bữa cơm gia đình. Xoài sống giòn giòn, chua chua. Thịt ba chỉ béo thơm. Tôm luộc giòn dai, ngọt thịt. Tất cả hòa quyện với nước sốt chua ngọt hoàn hảo.

Chân giò hầm măng khô

Chân giò hầm măng khô là món canh quen thuộc của nhiều gia đình, đặc biệt là vào những ngày Tết. Chân giò dai giòn, béo ngậy kết hợp cùng măng khô thơm thơm, nước canh đậm đà rất hấp dẫn.

Canh khổ qua nhồi thịt

Canh khổ qua nhồi thịt là một món canh ngon, thường thấy trong cách bữa cơm gia đình. Khổ qua được ninh mềm, đắng nhẹ. Thịt băm đậm đà, béo ngon. Nước canh thanh thanh ăn cùng với cơm rất ngon.

Thịt kho trứng vịt

Thịt kho trứng vịt đã quá quen thuộc trong bữa ăn hằng ngày. Thịt đùi hoặc ba rọi có màu vàng nâu óng ánh, mềm thơm, đậm đà. Trứng vịt béo béo, bùi bùi. Món này ăn cùng với cơm thì ngon hết ý.

Xíu mại xốt cà chua

Nếu chưa biết nấu món gì ngon với thịt heo thì bạn hãy làm xíu mại xốt cà chua nhé! Từng viên xíu mại mềm mềm, đậm đà thơm mùi hành tiêu. Nước xốt cà chua sánh quyện, chua chua ngọt ngọt hấp dẫn.

Ba rọi heo quay bánh hỏi

Ba rọi được ướp đậm đà, thơm mùi ngũ vị hương. Da heo phồng, giòn rụm. Bánh hỏi dai ngon, phết thêm mỡ hành thơm lừng.

Ba rọi rim nước dừa

Ba rọi rim nước dừa là một món rất bắt cơm. Thịt ba rọi mềm, béo ngậy thấm đẫm nước dừa rim kẹo lại rất đậm đà, thơm ngon.

Sườn nướng mật ong

Sườn nướng mật ong có cách làm rất đơn giản. Sườn mềm, thấm đẫm gia vị, nướng lên cũng không bị khô. Thịt được ướp mật ong nên rất ngon, ngọt.

Sườn xào chua ngọt

Sườn xào chua ngọt là một món ăn ngon, thích hợp trong bữa cơm gia đình. Miếng sườn có lớp vỏ giòn thấm sốt chua ngọt, thịt bên trong vẫn mềm ngon, mọng nước.

Bún bò giò heo

Bún bò giò heo là một món ăn quen thuộc với nhiều người. Bún bò thơm, đậm đà, thịt bò dai ngon. Giò heo ninh mềm, béo ngậy.

Ba rọi muối chiên giòn

Ba rọi muối chiên giòn có cách làm rất nhanh ngọt. Lớp vỏ ngoài giòn rụm, đậm đà, thịt bên trong mọng nước, ăn cùng với cơm rất ngon.

Cháo thịt băm tía tô

Cháo thịt băm tía tô món ăn giải cảm cực hữu hiệu. Cháo mềm mịn, thơm lừng mùi tiêu xay, lá tía tô. Ăn một muỗng là tỉnh người ngay.

Chả giò thịt băm khoai môn

Chả giò thịt băm khoai môn giòn rụm, thơm ngon được nhiều người yêu thích. Nhân thịt băm, khoai môn đậm đà, béo bùi, vỏ ngoài giòn rụm hấp dẫn.

Thịt kho tiêu

Thịt kho tiêu là món ăn không thể thiếu trong mọi bữa cơm. Thịt ba chỉ cắt nhỏ, tẩm ướp với các loại gia vị. Thịt kho có màu nâu cùng hương thơm hấp dẫn.

2 Các món ăn ngon từ thịt bò

Bắp bò ngâm mắm

Bắp bò ngâm mắm thơm ngon đậm vị, với miếng thịt bò săn chắc cùng với vị mặn vừa phải của nước mắm, vị cay cay và thơm của ớt và tỏi. Chắc chắn sẽ làm gia đình bạn thích mê với món này đấy!

Bò kho

Bò kho thơm lừng với màu sắc cực bắt mắt. Cà rốt, khoai tây mềm ngon, béo bùi. Khi ăn, thịt bò dai mềm, thấm vị hòa quyện cùng nước dùng đậm đà.

Nui sốt bò băm

Nui sốt bò băm là một món ăn sáng quen thuộc. Nui dai ngon, thấm đẫm nước sốt bò đậm đà, chua ngọt, béo ngon.

Mỳ Ý sốt bò băm

Mỳ Ý sốt bò băm có màu sắc hấp dẫn. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được sợi mì mềm thơm hoà quyện cùng nước sốt cà chua đậm đà.

Bò bít tết bơ tỏi

Bò bít tết bơ tỏi là món khoái khẩu của nhiều người. Miếng bò mềm, mọng nước, thịt ngọt. Sốt bơ tỏi thơm lừng, béo ngậy đánh thức mọi giác quan.

Bò sốt vang

Bò sốt vang mềm ngon, đậm đà được nhiều người yêu thích. Món ăn có màu sắc bắt mắt. Thịt bò, các loại rau củ được ninh mềm, dễ ăn, thấm đẫm gia vị.

3 Các món ăn ngon từ thịt gà

Chả cốm ức gà

Chả cốm ức gà không chỉ thơm ngon mà còn tốt cho sức khỏe. Chả cốm có lớp vỏ giòn giòn, cốm dai dai hào quyện với ức gà mềm, thơm, không khô.

Khô gà lá chanh

Khô gà lá chanh có hương vị đậm đà, thơm ngon. Thịt gà dai, mặn mặn, cay cay thơm lừng mùi lá chanh.

Chân gà hấp hành

Chân gà hấp hành là một món nhấm tuyệt hảo. Chân gà béo múp, giòn sần sật, thơm mùi hành lá. Chấm chân gà cùng nước sốt càng thêm đậm đà.

Gà hấp mía

Gà hấp mía có hương thơm quyến rũ. Thịt gà vừa ngọt lại vừa mềm nhờ vị ngọt thanh từ nước mía, chấm thêm muối ớt chanh cay cay chua chua thì đảm bảo là ăn mãi không thấy ngán đó.

Gà hấp mắm nhỉ

Gà hấp mắm nhỉ là một món ngon từ gà mà bạn không nên bỏ qua. Da gà giòn giòn, thịt gà dai và đậm đà gia vị, đặc biệt là hương thơm của nước mắm nhĩ. Bạn có thể chấm kèm muối tiêu chanh để món ăn đậm đà hơn.

Chân gà xào cay

Chân gà xào cay là một món ăn Hàn Quốc được nhiều người yêu thích. Chân gà giòn dai, thấm đẫm nước nước đậm đà, cay cay, thơm lừng vị mè rang rất hấp dẫn.

Chân gà nướng sa tế

Chân gà nướng sa tế có hương thơm khó cưỡng và vị ngon tuyệt vời. Chân gà được tẩm ướp với sa tế và các loại gia vị nên rất đậm đà. Bạn có thể nướng trên bếp than hoa hay nồi chiên không dầu đều được.

Chân gà sốt Thái

Chân gà sốt Thái là một món ăn vặt ngon khó cưỡng. Chân gà giòn sần sật. Xoài, cóc giòn giòn, chua chua, quyện cùng nước sốt Thái chua cay mặn ngọt hài hòa rất ngon.

Cơm gà Phú Yên

Cơm gà Phú Yên là một món cơm gà ngon mà bạn không nên bỏ qua. Cơm có màu vàng ươm bắt mắt, hạt cơm dẻo, thơm vị mỡ gà. Thịt gà dai ngon, mọng nước, ăn cùng với nước mắm cay cay.

Gà hầm sâm tươi

Gà hầm sâm tươi là một món ăn tẩm bổ rất hiệu quả. Thịt gà mềm, ngọt. Nước canh ngọt thanh, thơm mùi sâm, táo đỏ.

Đùi gà chiên bột giòn tan

Đùi gà chiên bột là một món ăn khoái khẩu với nhiều người. Vỏ ngoài vàng ươm, giòn rụm. Thịt gà bên trong vẫn ẩm mềm, mọng nước. Chấm gà với tương ớt thì ngon miễn bàn.

Trên đây là các món ăn từ thịt heo/bò/gà thơm ngon, dễ làm ngay tại nhà cùng với video hướng dẫn chi tiết mà HAY ĂN muốn gửi đến bạn. Bạn hãy lưu ngay các công thức trên để trổ tài nhé!

Từ khóa: Tổng hợp các món ăn từ thịt heo/bò/gà thơm ngon, dễ làm ngay tại nhà,các món ăn từ thịt heo,các món ngon từ thịt bò,các món ngon từ thịt gà,