Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Trong mỹ phẩm thường có các loại chiết xuất từ hoa với những công dụng khác nhau. Cùng tìm hiểu các hoạt chất chiết xuất từ hoa phổ biến nhất trong mỹ phẩm sau.

Xu hướng làm đẹp ngày càng ưa chuộng các sản phẩm có thành phần thiên nhiên. Vì vậy, rất nhiều sản phẩm làm đẹp có chiết xuất từ thiên nhiên ra đời. Hôm nay hãy cùng HAY ĂN tìm hiểu về các hoạt chất chiết xuất từ hoa phổ biến nhất trong mỹ phẩm để bạn có thêm nhiều thông tin khi lựa chọn mỹ phẩm nhé!

1 Chiết xuất hoa cúc vạn thọ (Calendula officinalis)

Calendula officinalis là tên khoa học của cúc vạn thọ, đây là loại hoa có màu cam và vàng sáng. Hiện nay, Calendula officinalis được sử dụng rộng rãi trong các mỹ phẩm chăm sóc da.

Chiết xuất hoa cúc vạn thọ có rất nhiều chất tốt cho da như: Saponin triterpene, flavonoid và carotenoids. Saponin triterpene được xem là chất hoạt động bề mặt tự nhiên, flavonoid là chất chống oxy hoá, giúp da chống lại các gốc tự do và carotenoids có tác dụng giữ ẩm và làm sáng da.

Chiết xuất hoa cúc vạn thọChiết xuất hoa cúc vạn thọ

2 Chiết xuất hoa cúc La Mã (Matricaria Recutita)

Matricaria recutita là tên khoa học của hoa cúc La Mã, cây có hoa màu trắng và nhụy màu vàng. Từ xưa, hoa cúc La Mã đã được sử dụng như thuốc chống viêm, chống oxy hóa. Hoa cúc có chứa một số chất như alpha-bisabolol, alpha-bisabolol oxit A & B và matricin (chuyển đổi thành chamazulene và các flavonoid có hoạt tính chống viêm). Vì vậy, chiết xuất hoa cúc La Mã là một chất chống viêm cực tốt.

Chiết xuất hoa cúc La MãChiết xuất hoa cúc La Mã

3 Chiết xuất hoa cúc (Anthemis Nobilis)

Anthemis là chi thực vật có hoa trong họ cúc. Anthemis nobilis có thể gọi là cúc La Mã, hoa cúc vườn và Ground Apple. Chiết xuất Anthemis nobilis trong mỹ phẩm có chức năng là một thành phần hương thơm và là chất điều hòa da. Ngoài ra, chúng còn có công dụng chống viêm và làm dịu da hiệu quả, giúp giảm mụn trứng cá.

Chiết xuất hoa cúcChiết xuất hoa cúc

4 Chiết xuất hoa trinh nữ (Acacia Decurrens)

Acacia Decurrens hay còn gọi là Mimosa Decrrunces là loại cây có những bông hoa nhỏ màu vàng và có mùi thơm dễ chịu. Chiết xuất hoa trinh nữ được sử dụng trong mỹ phẩm như một chất tạo mùi hương nhẹ nhàng.

Bên cạnh đó, trong hoa trinh nữ giàu tannin, saponin, alkaloid, lipid, phytosterol có tác dụng chữa lành, làm dịu và kháng khuẩn da.

Chiết xuất hoa trinh nữChiết xuất hoa trinh nữ

5 Chiết xuất hoa hồng (Rosa Centifolia)

Rosa centifolia là tên khoa học của hoa hồng. Chiết xuất hoa hồng được sử dụng trong mỹ phẩm như một chất tạo hương, điều hòa da. Trong chiết xuất hoa hồng có chứa nhiều vitamin, khoáng chất. Điểm nổi bật của chiết xuất hoa hồng đó chính là dồi dào vitamin C giúp chống oxy hóa và tác hại của các gốc tự do, góp phần cải thiện sự thay đổi tế bào, giúp chữa lành da.

Chiết xuất hoa hồngChiết xuất hoa hồng

6 Chiết xuất hoa cúc Helichrysum Arenarium

Helichrysum Arenarium là một loại khác thuộc chi hoa cúc và cũng thường được dùng trong nhiều loại mỹ phẩm. Những bông hoa này có các hợp chất phenolic gồm flavonoid, chalcones, axit phenolic, coumarin và pyrones. Trong đó, các flavonoid có chức năng như chất chống oxy hóa, bảo vệ da khỏi tác hại của các gốc tự do. Chiết xuất hoa cúc Helichrysum Arenarium trong mỹ phẩm có chức năng chống viêm mạnh.

Chiết xuất hoa cúc Helichrysum ArenariumChiết xuất hoa cúc Helichrysum Arenarium

7 Chiết xuất hoa cúc Tripleurospermum

Tripleurospermum maritimum, còn được gọi là False mayweed hoặc Sea mayweed. Chiết xuất hoa cúc Tripleurospermum maritimum có khả năng làm dịu và mềm da nhanh chóng. Đây là hoạt chất có nguồn axit aminfructose vô cùng phong phú.

Chiết xuất hoa cúc TripleurospermumChiết xuất hoa cúc Tripleurospermum

8 Chiết xuất hoa oải hương (Lavandula Angustifolia)

Lavandula angustifolia là tên khoa học của hoa oải hương, là loại thực vật trong họ bạc hà và có nguồn gốc từ Địa Trung Hải. Đây là loại cây có mùi thơm mạnh với hoa màu tím.

Chiết xuất hoa oải hương chủ yếu được dùng như một thành phần tạo mùi thơm cho các sản phẩm chăm sóc da, mỹ phẩm. Ngoài ra, chiết xuất hoa oải hương cũng có các axit p-coumaric, luteolin-7-O-glucoside, rutin, luteolin, quercetin, flavonoid,... là những hợp chất có đặc tính chống oxy hóa cao.

Chiết xuất hoa oải hươngChiết xuất hoa oải hương

9 Chiết xuất hoa xương rồng (Opuntia coccinellifera)

Opuntia thường được gọi là xương rồng là một loài trong họ xương rồng, những bông hoa có thể là màu đỏ, vàng hoặc tím. Chiết xuất xương rồng có giàu chất chống oxy hóa giúp làm dịu da, giảm viêm và bảo vệ da khỏi các gốc tự do. Trong các sản phẩm chăm sóc da và mỹ phẩm, chiết xuất hoa xương rồng có tác dụng chống viêm và chống oxy hóa.

Chiết xuất hoa xương rồngChiết xuất hoa xương rồng

Vừa rồi HAY ĂN đã tổng hợp các hoạt chất chiết xuất từ hoa phổ biến nhất trong mỹ phẩm. Hãy lưu lại những thông tin này để trở thành những người làm đẹp thông minh, hiểu rõ công dụng của các hoạt chất và lựa chọn sản phẩm phù hợp.

Có thể bạn quan tâm:

HAY ĂN

Từ khóa: ,