Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Dụng cụ làm kem

Tổng hợp các dụng cụ làm kem cần thiết cho người mới bắt đầu

Thời tiết nóng bức khiến bạn thèm một ly kem mát lạnh ngọt ngào phải không nào. Để có thể tự làm các món kem tươi thơm ngon tại nhà, bên cạnh các nguyên liệu thì những dụng cụ chế biến thích hợp cũng rất quan trọng đấy. Cùng chuyên mục Mẹo vào bếp tìm hiểu các dụng cụ cần thiết để làm kem cho người mới bắt đầu nhé!

1. Phới trộn bột (Spatula)

Nếu là người thích làm bánh thì có lẽ bạn đã không còn xa lạ gì với dụng cụ này phải không nào? Spatula hay còn được gọi là phớt trộn bột (phới dẹt), thường được làm từ silicon hoặc nhựa dẻo và có hình như một chiếc xẻng.

Ưu điểm của loại phới trộn bột này là có thể giúp bạn vét sạch sẽ bột hay kem ở thành và đáy âu nhanh chóng và dễ dàng, hạn chế tối đa việc còn dính lại gây lãng phí. Vậy nên, phới dẹt thường được dùng trong bước trộn các nguyên liệu.

Ngoài ra, phới trộn còn giúp bạn thực hiện một thủ thuật để tránh làm kem bị dăm đá nữa đấy.

Đầu tiên bạn thực hiện trộn hỗn hợp kem và cho vào tủ lạnh làm đông. Sau khoảng 15 - 30 phút tùy vào lượng kem, bạn lấy hỗn hợp ra và dùng phới để trộn đều kem rồi cho lại vào tủ lạnh. Thực hiện như vậy 2 - 3 lần sẽ giúp thành phẩm kem không bị dăm đá đấy nhé!

Spatula

2. Thìa khuấy

Tương tự như phới trộn bột, thìa khuấy cũng được dùng để khuấy, trộn các nguyên liệu. Đối với một số người có nhiều kinh nghiệm trong việc bếp núc, thìa khuấy thậm chí còn giúp họ cân đong các nguyên liệu mà không cần dùng đến dụng cụ đo lường nữa đấy.

Bên cạnh đó, thìa khuấy thường được làm từ gỗ, inox chất lượng cao có khả năng chịu nhiệt nên khi cần làm một số loại kem có các nguyên liệu cần đun nấu như kem ca cao, kem socola hạnh nhân, kem đậu đen,... thì thìa khuấy sẽ phát huy công dụng một cách tối đa đấy nhé.

Thìa khuấy

3. Âu trộn

Khi làm kem, bạn thường cần trộn một lượng lớn chất lỏng như whipping cream, trứng, sữa,... nên nếu thao tác không cẩn thận sẽ khiến chúng dễ bị văng ra ngoài, gây hao hụt nguyên liệu và tốn thời gian lau dọn.

Chính vì vậy, sử dụng một chiếc âu trộn chuyên dụng sẽ giúp bạn dễ dàng thao tác hơn và hạn chế lượng nguyên liệu bị văng ra ngoài, giúp tiết kiệm thời gian và công sức.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều âu trộn kiểu dáng và chất liệu khác nhau tùy vào mục đích người sử dụng. Nhìn chung, âu có hình dạng như một chiếc thau, có lòng sâu và rộng, thường được làm bằng inox hoặc thủy tinh.

Bạn nên chọn mua âu ở các cửa hàng dụng cụ làm bánh uy tín hoặc siêu thị lớn, tránh mua phải loại âu làm từ chất liệu inox kém chất lượng, sử dụng lâu ngày sẽ dễ bị gỉ sét và không tốt cho sức khỏe nhé!

Âu trộn

4. Dụng cụ đánh trứng

Phới đánh trứng

Phới đánh trứng thường được làm bằng inox, phần đầu cây đánh có hình như một chiếc lồng, vậy nên còn hay được gọi là phới lồng.

Phới đánh trứng (phới lồng) được sử dụng để đánh tan, đánh tơi các nguyên liệu lỏng hoặc dùng để đánh bông các nguyên liệu dạng sệt như trứng, whipping cream,... giúp kem nhuyễn mịn và không bị dăm đá.

Đối với một số món kem cần sử dụng trứng gà như kem trứng, kem cocktail, kem tươi phô mai,... thì phới đánh trứng sẽ phát huy công dụng giúp bạn đánh tan trứng và đánh bông hỗn hợp một cách dễ dàng.

Tuy nhiên bạn chỉ nên sử dụng phới để đánh lượng ít hỗn hợp thôi, nếu không sẽ khá mất sức và tốn thời gian, ảnh hưởng đến chất lượng các nguyên liệu đấy nhé!

Phới đánh trứng

Máy đánh trứng

Tương tự như phới đánh trứng, máy đánh trứng cũng được dùng để trộn đều, đánh tan các nguyên liệu hoặc làm bông kem tươi, đánh bông trứng,...

Nếu cần đánh bông một lượng lớn nguyên liệu, sử dụng máy đánh trứng sẽ giúp bạn thao tác nhanh chóng, tiết kiệm thời gian hơn so với dùng phới đánh trứng đấy.

Có 2 loại máy đánh trứng phổ biến nhất hiện nay là máy đánh trứng để bàn và máy đánh trứng cầm tay. Tùy vào mục đích sử dụng mà bạn có thể lựa chọn loại máy phù hợp với mình nhé!

Máy đánh trứng

5. Dụng cụ đo lường

Cân tiểu ly

Cũng giống với các công thức bánh, khi làm kem bạn cũng đòi hỏi tỉ lệ chuẩn xác nhất. Sự hài hòa trong lượng nguyên liệu sẽ giúp món kem được thơm ngon vừa phải, không quá ngọt cũng không quá nhạt.

Chính vì vậy, cân tiểu ly ra đời giúp bạn có thể cân đong các nguyên liệu như đường, đậu, sữa,... một cách chính xác đến từng gram.

Bên cạnh đó, cân tiểu ly thường là cân điện tử nên sẽ có màn hình hiển thị, giúp bạn dễ dàng quan sát số cân khi thêm bớt lượng nguyên liệu làm kem.

Hơn nữa, một số loại cân tiểu ly điện tử hiện nay còn có chức năng chuyển đổi giữa các đơn vị đo lường như gr, lbs, oz,... giúp bạn cân đong nguyên liệu dễ dàng hơn khi xem hướng dẫn làm kem của các kênh nước ngoài nữa đấy nhé!

Cân tiểu ly

Bộ thìa đong

Một số hướng dẫn làm kem hiện nay sử dụng đơn vị đo lường là ml, tsp hoặc tbsp sẽ khiến bạn gặp khó khăn khi chỉ sử dụng cân tiểu ly, vậy thì hãy sắm ngay cho mình một bộ thìa đong chuyên dụng để cân đong nguyên liệu được chuẩn xác hơn nhé!

Bộ thìa đong có 2 thìa quy chuẩn là teaspoon (muỗng cà phê), viết tắt là tsp và có dung tích bằng 5ml; tablespoon (muỗng canh), viết tắt là tbsp và bằng 15ml. Ngoài ra còn có thêm một số loại thìa có dung tích nhỏ hơn như 1/2 tbsp, 1/2 tsp, 1/4 tsp,...

Bộ thìa đong sẽ giúp bạn dễ dàng cân đong các nguyên liệu trong công thức như sữa, siro, đường,... mà không cần quy đổi đơn vị sang gram.

Bộ thìa đong

Cốc đong

Ngoài bộ thìa đong hay cân tiểu ly, để đo lường các nguyên liệu dạng lỏng có thể tích lớn hơn 50ml, bạn còn có thể dùng cốc đong.

Khi làm kem, sữa gần như là loại nguyên liệu không thể thiếu và được sử dụng với lượng lớn để tạo độ thơm, béo cho kem. Chính vì vậy, chuẩn bị một cốc đong sẽ cực kì hữu ích đấy nhé!

Cốc đong trên thị trường hiện nay rất đa dạng, được làm từ nhiều chất liệu như thủy tinh, nhựa trong, inox,... Vì trên cốc đong đã chia sẵn các vạch đo lường, vậy nên bạn có thể đong các chất lỏng có dung tích lớn một cách nhanh chóng, tiện lợi hơn.

Nếu là người hay xem các công thức nước ngoài, việc sở hữu một cái cốc đong có nhiều đơn vị đo lường khác nhau như ml, cup, oz,... sẽ giúp bạn dễ dàng đong các nguyên liệu hơn mà không cần quy đổi đơn vị đo lường.

Cốc đong

6. Khuôn làm kem

Bên cạnh hương vị tươi ngon thì thẩm mỹ cũng là một yếu tố quan trọng làm nên một món ăn thành công phải không nào. Khuôn làm kem có thể giúp bạn tạo hình các món kem que một cách nhanh chóng và dễ dàng đấy.

Khuôn thường được làm bằng nhựa cứng, có nhiều màu sắc. Bên cạnh hình trụ tròn hoặc hình hộp chữ nhật truyền thống, khuôn làm kem hiện nay còn có rất nhiều hình dáng dễ thương, bắt mắt khác nhau đấy!

Cách sử dụng khuôn làm kem rất đơn giản, bạn chỉ cần đổ kem tươi vào ngập 2/3 khuôn, cắm que vào và để ngăn đá tủ lạnh vài tiếng là hoàn tất rồi.

Khuôn làm kem

7. Máy xay sinh tố

Nếu muốn làm các món kem với nguyên liệu trái cây tươi, bạn sẽ cần 1 chiếc máy xay sinh tố để xay nhuyễn các nguyên liệu, như vậy thành phẩm kem mới có được bề mặt phẳng đẹp và độ mềm mịn thơm ngon.

Ngoài ra, với những chiếc máy xay sinh tố có công suất lớn, bạn cũng có thể dùng để đánh tơi các nguyên liệu thay cho máy đánh trứng được đấy.

Máy xay sinh tố

8. Máy làm kem

Nếu nhà bạn có nhu cầu sử dụng cao, thường xuyên làm kem tươi tại nhà thì cũng có thể cân nhắc đến việc mua một cái máy làm kem. Máy làm kem có thể thay thế toàn bộ những dụng cụ bên trên, giúp bạn có được món kem thơm ngon trong thời gian ngắn, không cần thao tác nhiều.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại máy làm kem khác nhau. Máy làm kem mini để bàn có thể làm ra 2 - 3 phần kem/phút, còn đối với máy làm kem có công suất lớn có thể cho ra 4 - 5 phần kem/phút. Tùy vào mục đích và nhu cầu sử dụng mà bạn có thể chọn cho mình loại máy phù hợp nhé!

Máy làm kem

Vậy là bài viết trên đã giới thiệu đến bạn 8 dụng cụ làm kem cần thiết cho người mới bắt đầu rồi đấy! Hy vọng bài viết này của HAY ĂN sẽ giúp bạn lựa chọn được những dụng cụ cần thiết cho việc tự làm kem tươi tại nhà.

Từ khóa: Dụng cụ làm kem,dụng cụ làm kem,các dụng cụ làm kem tươi,các đồ dùng để làm kem tươi,các loại dụng cụ làm kem,dung cụ làm kem gồm những gì,dụng cụ làm kem,các dụng cụ làm kem tươi,các đồ dùng để làm kem tươi,các loại dụng cụ làm kem,dung cụ làm kem gồm những gì,