Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Tổng hợp các công nghệ nấu phổ biến trên nồi cơm điện phổ biến hiện nay

Mỗi loại cơm điện thường được trang bị các loại công nghệ khác nhau. Hãy cùng HAY ĂN khám phá các công nghệ nấu phổ biến trên nồi cơm hiện nay nhé!

Nồi cơm điện là một thiết bị không thể thiếu ở mỗi gia đình. Trong đời sống đang ngày càng hiện đại hóa, thì nồi cơm điện cũng ngày một tiên tiến hơn với nhiều công nghệ hiện đại ra đời để phù hợp với thời đại. Vì vậy, hãy cùng HAY ĂN tổng hợp các công nghệ nấu phổ biến trên nồi cơm điện hiện nay nhé!

1 Công nghệ nấu 1D

Công nghệ nấu 1D là công nghệ đầu tiên của các nồi cơm điện thời kỳ đầu. Khi đó, ở đáy nồi sẽ được lót một mâm nhiệt để dùng áp suất cao nấu chín cơm nhanh.

Tuy nhiên, công nghệ này có một nhược điểm rất lớn đó là cơm khi nấu sẽ thường bị cháy ở phần tiếp xúc với mâm nhiệt, bởi vì công nghệ này chỉ tập trung đốt nóng ở đáy nồi.

Công nghệ nấu 1DCông nghệ nấu 1D

2 Công nghệ nấu 2D

Công nghệ nấu 2DCông nghệ nấu 2D

Công nghệ nấu 2D này vẫn có mâm nhiệt dưới đáy nồi, nhưng tiên tiến hơn bởi có thêm bộ phận điện trở nhiệt phụ xung quanh thân nồi. Do đó, cơm khi nấu ra không còn bị cháy ở đáy nồi nữa, mà được nhiệt lượng tỏa ra xung quanh và dưới đáy giúp cơm chín có chất lượng tốt hơn.

3 Công nghệ nấu 3D

Công nghệ nấu 3DCông nghệ nấu 3D

Công nghệ này có các bộ phận của công nghệ nấu 2D nhưng khác hơn là được trang bị thêm một mâm nhiệt phụ ở nắp nồi cơm. Nhờ vào đó, cơm khi nấu được chín đều, không bị khô hay nhão.

4 Công nghệ nấu cao tần

Công nghệ nấu cao tầnCông nghệ nấu cao tần

Khác với các dòng công nghệ trước, công nghệ nấu cao tần không trang bị mâm nhiệt, mà thay vào đó là công nghệ cảm ứng từ trường. Công nghệ này giúp nồi được làm nóng trực tiếp, do đó các hạt gạo được tiếp xúc trực tiếp với nhiệt lượng. Từ đó, cơm nấu ra đều chín đều, chất lượng thì không còn gì để bàn cãi.

5 Công nghệ Fuzzy Logic điều chỉnh nhiệt độ nấu

Công nghệ Fuzzy Logic điều chỉnh nhiệt độ nấuCông nghệ Fuzzy Logic điều chỉnh nhiệt độ nấu

Thông thường, công nghệ Fuzzy Logic sẽ có ở những nồi cơm điện có nắp gài cao cấp và một số nồi cơm điện tử. Với công nghệ này, nồi cơm sẽ có thể tự động điều chỉnh nhiệt độ nấu sao cho phù hợp với lượng gạo, loại gạo và lượng nước trong nồi bằng bộ vi xử lý. Từ đó, sẽ giúp cơm được nấu ngon hơn, chín kỹ dù cho bạn nấu nhiều hay ít nước.

Tuy nhiên, công nghệ này cũng có thể xảy ra sai sót nhưng độ sai số sẽ trong mức cho phép khoảng 20-30%.

6 Công nghệ Inverter điều chỉnh nhiệt độ theo từng quá trình nấu

Công nghệ Inverter hay còn được biết đến là công nghệ biến tần, với chức năng tự động điều chỉnh nhiệt độ thích hợp với từng quá trình ngâm - nấu - hâm. Nhờ vào đó, cơm khi nấu ra được nở đều, ngon và còn tiết kiệm được điện năng.

Đa số công nghệ Inverter thường sẽ kết hợp với công nghệ nấu IH trong những dòng nồi cơm điện tử, nồi cơm điện cao tần.

Công nghệ Inverter điều chỉnh nhiệt độ theo từng quá trình nấuCông nghệ Inverter điều chỉnh nhiệt độ theo từng quá trình nấu

7 Kết hợp nấu áp suất giúp gạo săn lại

Kết hợp nấu áp suất giúp gạo săn lạiKết hợp nấu áp suất giúp gạo săn lại

Ở những dòng nồi cơm điện tử thường được trang bị công nghệ nấu áp suất. Với công dụng giúp nồi cơm giữ kín được lượng hơi nước, hạn chế việc thoát hơi nước trong quá trình nấu và khi đó, áp suất trong nồi tăng cao sẽ làm chín mềm thức ăn.

Tương tự như các nồi áp suất khác, nồi cơm điện kết hợp nấu áp suất cũng được trang bị hệ thống van xả áp và sẽ xả áp khi gần kết thúc quá trình nấu, do đó đảm bảo được độ an toàn khi nấu nướng. Ngoài ra, khi nấu xong nồi sẽ dùng tiếng nhạc để báo hiệu.

Trong bài viết này, HAY ĂN đã tổng hợp các công nghệ nấu phổ biến trên nồi cơm điện hiện nay. Hy vọng bài viết đã mang đến nhiều thông tin bổ ích cho các bạn.

Từ khóa: Tổng hợp các công nghệ nấu phổ biến trên nồi cơm điện phổ biến hiện nay,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,