Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Tổng hợp các cách làm kem chuối tươi ngon dễ làm tại nhà

Với hương vị thơm ngon của chuối, vị béo của nước cốt dừa, vì giòn của đậu phộng rang, kem chuối luôn là món ăn hấp dẫn, mát lạnh của mùa hè. Hôm nay mình sẽ hướng dẫn bạn những cách làm kem chuối đơn giản nhưng cực ngon tại nhà!

Kem chuối là món ăn tuổi thơ của rất nhiều người, đặc biệt mỗi dịp hè về thì món kem này trở nên "hot" hơn bao giờ hết. Nếu bỗng thèm hương vị kem chuối beo béo, thơm thơm thì hãy cùng bắt tay vào bếp với HAY ĂN để làm món kem chuối thơm ngon ngay tại nhà nhé!

1 Cách làm kem chuối đủ hương vị

Kem chuối trái cây

Cách làm kem chuối trái câysự kết hợp của chuối các loại trái cây khác ( mít, , dâu, dừa bào sợi, xoàinho,...)

Khi cắn vào miếng đầu tiên, cái vị lành lạnh của kem chuối xua tan đi nóng bức của ngày hè. Trái cây được "mix" vị nên vô cùng thơm ngon, lạ miệng.

Thơm thơm của vị mít, cái béo của quả bơ, thêm cái vị chua của dâu, ngọt của xoài và thơm lừng của đậu phộng. Tất cả hòa quyện lại, làm kem chuối truyền thống biến đổi thành một vị khác hoàn toàn, ngon và hấp dẫn hơn. Khi ăn xuống lớp phía dưới, cái vị béo từ kem và sữa dừa làm cho bạn cứ phải ăn mãi không thôi.

Kem chuối trái câyKem chuối trái cây

Kem chuối sữa chua

Bạn đã ngán với vị kem chuối truyền thống thì còn chần chờ gì mà không thử kem chuối sữa chua lạ miệng nhưng lại rất hấp dẫn và cảnh báo là sẽ bị nghiện.

Kem chuối sữa chuaKem chuối sữa chua

Đây là sự hòa quyện của chuối được ép mỏng cùng với hương vị béo béo của nước cốt dừa, ngọt ngọt của đường cát kết hợp cùng vị chua chua sữa chua là món giải nhiệt mới lạ cho những ngày nóng bức.

Còn chần chờ gì nữa mà không thử làm ngay món này để cả nhà cùng thưởng thức và cảm nhận.

Tham khảo thêm:  Cách làm kem chuối sữa chua bằng sữa đặc Ông Thọ đơn giản

Kem chuối nước cốt dừa

Kem chuối nước cốt dừa có màu trắng ngà, khi ăn sẽ có vị thơm ngon, béo ngậy của chuối, dừa nạo và nước cốt dừa, vị bùi của đậu phộng rang là biết bao fan của kem chuối phát cuồng.

Kem chuối nước cốt dừaKem chuối nước cốt dừa

Kem chuối được hoàn thiện bằng những nguyên liệu chủ yếu như: Nước cốt dừa, đậu phộng rang giã dập và đặc biệt là chuối sứ chín. Kem chuối thành phẩm có hương thơm đặc trưng của nước cốt dừa, vị ngọt của chuối chín và độ bùi của đậu phộng rang mà ăn hoài không thấy ngán.

Kem chuối mít

Những yêu thích kem chuối và mít thì giờ đây đã có thể kết hợp 2 món này lại với nhau để tạo ra món kem chuối mít thơm ngon, bắt mắt và hấp dẫn.

Kem chuối mítKem chuối mít

Tương tự theo cách làm kem chuối truyền thống, sau khi cho hỗn hợp nước cốt dừa lên đều trái chuối thì chúng ta sẽ xếp từng miếng mít được thái sợi lên, sau đó là đến đậu phộng. Khi ăn vào sẽ cảm nhận được hương thơm của mít nước cốt dừa hòa quyệt rất tuyệt vời.

Kem chuối lá dứa

Kem chuối khi được kết hợp với lá dứa cho ra một mùi thơm ngọt ngào, dễ chịu đồng thời có màu xanh lá rất hấp dẫn. Đây chắc chắn là món ăn mà ai cũng yêu thích cả về hình thức lẫn hương vị.

Kem chuối lá dứaKem chuối lá dứa

Lá dứa sau khi xay nhuyễn sẽ được dùng để pha nước cốt dừa và bột năng nhằm mục đích cho hỗn hợp có màu xanh nhạt và sánh mịn rồi mới quét lên trái chuối đã được ép, thêm chút đậu phộng rang giã dập là đã có ngay món kem chuối nước dừa thơm ngon cho cả nhà cùng thưởng thức.

Kem chuối socola

Kem chuối socola cũng là một món kem được nhiều người yêu thích. Vị béo, ngọt thơm của socola kết hợp với chuối ngọt mềm thì còn gì bằng.

Kem chuối socolaKem chuối socola

2 Cách làm các loại kem chuối độc đáo

Kem chuối que

Món kem chuối que có cách làm khá đơn giản, bạn chỉ cần chuối bóc vỏ và cắt đôi vừa ăn. Sau đó đun nước cốt dừa rồi trộn bột năng, kế đến bỏ chuối vào túi nilong, dùng dao to bảng ép mỏng chuối. Sau khoảng 5 - 6 tiếng khi kem cứng lại là bạn có thể thưởng thức ngay món kem chuối que béo ngậy, thơm lừng.

Kem chuối queKem chuối que

Kem chuối hộp

Kem chuối hộp có màu trắng ngà của nước cốt dừa được phủ một lớp lạc. Khi ăn vị ngọt, lạnh lạnh tươi mát hòa quyện với vị mềm dai của chuối, béo, dẻo của nước cốt dừa đông đặc kèm chút bùi bùi, giòn thơm của lạc. Chắc chắn đây là sẽ món khoái khẩu của gia đình, đặc biệt là những đứa trẻ đấy!

Kem chuối hộpKem chuối hộp

Kem chuối bịch

Kem chuối bịch là món ăn tuổi thơ của nhiều người. Vị thơm béo của các nguyên liệu hoàn quyện lại với nhau, khiến nhiều người ăn một lần là nhớ mãi.

Kem chuối bịchKem chuối bịch

Kem chuối bằng máy xay sinh tố

Khi ăn kem chuối cacao, vị ngọt của chuối tan chảy trong miệng, hòa quyện cùng hương thơm của ca cao và vị béo của bơ đậu phộng khiến bạn không thể cưỡng lại. Hãy thử làm ngay món kem chuối xay này nhé!

Kem chuối bằng máy xay sinh tốKem chuối bằng máy xay sinh tố

Làm kem chuối không cần bột năng

Không cần bột năng nhưng bạn vẫn có thể tạo ra món kem chuối thơm ngon, giải nhiệt trong những ngày nóng nực cho gia đình mà ai cũng yêu thích.

Làm kem chuối không cần bột năngLàm kem chuối không cần bột năng

Được làm chủ yếu từ chuối, nước cốt dừa và đậu phộng mang đến cho bạn hương vị béo béo, ngọt ngọt và độ mềm thơm của chuối mà ai ai cũng thích.

Sau khi hoàn thành bạn bỏ tủ lạnh ngăn đá trong 2 -3 tiếng là thường thức được cùng gia đình rồi. Thử ngay món kem chuối không cần bột năng này nhé!

2 Kem chuối có tốt không?

Các nguyên liệu chế biến kem chuối đều từ tự nhiên và tốt cho sức khỏe. Theo lời khuyên của các chuyên gia dinh dưỡng thì mỗi ngày một người nên ăn hai quả chuối thì sẽ mang nhiều lợi ích cho cơ thể.

Kem chuối có tốt không?Kem chuối có tốt không?

Tuy nhiên món ăn nào ăn nhiều quá cũng không tốt. Nên mỗi ngày chỉ nên ăn từ một đến hai que kem chuối là đảm bảo cho sức khỏe.

3 Kem chuối để được bao lâu?

Vì được làm từ những nguyên liệu tự nhiên như chuối, sữa, nước cốt dừa,..nên kem chuối không để được quá lâu. Thông thường chỉ nên để khoảng 1 tuần để kem không bị mất chất dinh dưỡng và giữ được hương vị thơm ngon.

Kem chuối để được bao lâu?Kem chuối để được bao lâu?

Để thưởng thức được vị kem chuối ngon nhất và hấp thu các chất dinh dưỡng, vitamin từ kem chuối tốt nhất, bạn nên ăn ngay khi hoàn thành hoặc trong 1-2 ngày bạn nhé.

Với nguyên liệu thân thuộc, dễ tìm, rẻ tiền, các bước chuẩn bị chỉ trong 30 phút bạn đã có ngay những que kem chuối thơm ngon đãi cả nhà. Còn chờ gì nữa mà không bắt tay vào làm ngay món kem chuối theo công thức trên thôi nào? HAY ĂN chúc các bạn thành công!

Từ khóa: Tổng hợp các cách làm kem chuối tươi ngon dễ làm tại nhà,cách làm kem chuối,kem chuối,