Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Tổng hợp 9 món ngon từ sườn già heo ngon ngọt, hấp dẫn

Sườn già heo được dùng để chế biến nhiều món ngon và giàu dinh dưỡng. Trong bài viết này, HAY ĂN sẽ giới thiệu đến bạn 9 món ăn được làm từ sườn già heo.

Sườn già heo là thực phẩm được sử dụng phổ biến trong bữa ăn của gia đình Việt. Các món ăn được làm từ loại thực phẩm này luôn được ưa chuộng bởi độ thơm ngon, hấp dẫn. Cùng điểm qua 9 món ngon được làm từ sườn già heo ngon ngọt, hấp dẫn và dễ thực hiện qua bài viết sau đây.

1 Bún sườn chua

Món bún sườn chua là một đặc sản của ẩm thực miền Bắc. Nguyên liệu để thực hiện món này bao gồm sườn heo, cà chua, bạc hà, me và một số gia vị thông dụng.

Bún sườn chua được nhiều người ưa chuộng bởi độ thơm ngon, hấp dẫn. Miếng thịt mềm ngọt, nước dùng thì chua chua chua đậm đà gia vị nên rất kích thích vị giác. Đây chính là sự lựa chọn tuyệt vời cho những bữa ăn sáng.

Bún sườn chuaBún sườn chua

2 Canh sườn khoai tây

Chỉ với những nguyên liệu cơ bản, dễ tìm như sườn già heo, cà rốt, khoai tây, hành, ngò và một ít gia vị, là bạn đã có thể thực hiện ngay món canh sườn khoai tây hấp dẫn. Món canh này được nhiều người ưa chuộng bởi độ hấp dẫn của miếng thịt mềm mềm, cà rốt và khoai tây thì ngọt tươi cùng với nước dùng thanh đạm. Bên cạnh đó, đây là món ăn cung cấp rất nhiều chất dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe của cả gia đình.

Canh sườn khoai tâyCanh sườn khoai tây

3 Sườn cay Thái Lan

Sườn cay Thái Lan nguồn gốc từ Thái Lan, do đó món sườn này mang trong mình hương vị chua cay đặc trưng. Nguyên liệu để thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị sườn heo, hành tây, củ cải trắng, ớt hiểm, chanh và một số loại gia vị.

Do được ninh lâu, nên thịt heo mềm và róc xương. Nước dùng thì chua chua, cay cay và có chút vị ngọt thấm đều vào miếng thịt, mang đến một trải nghiệm vị giác tuyệt vời khi thưởng thức.

Sườn cay Thái LanSườn cay Thái Lan

4 Sườn kho khóm

Sườn kho khóm là món ăn rất quen thuộc với các bữa ăn của gia đình Việt. Món ăn có màu sắc bắt mắt, hương vị thì vô cùng hấp dẫn. Sườn heo được kho mềm, thấm đều gia vị nên rất ngon. Điểm đặc biệt của món ăn chính là có thêm sự góp mặt của khóm, mang đến vị chua chua, ngọt ngọt tạo cảm giác thú vị khi thưởng thức. Món sườn kho khóm sẽ đặc biệt ngon khi ăn kèm cùng cơm nóng.

ArrangerArranger

5 Sườn nướng mật ong

Sườn nướng mật ong là một gợi ý tuyệt vời cho những bữa tiệc bên bạn bè, người thân vào dịp cuối tuần. Chỉ với một số nguyên liệu đơn giản như sườn, mật ong, chanh, ớt và một số gia vị là bạn đã có thể vào bếp trổ tài thực hiện món này.

Chỉ qua một vài bước cơ bản, bạn đã có ngay món sườn nướng mật ong màu sắc vô cùng bắt mắt, hương thơm ngào ngạt khắp cánh mũi. Với cách chế biến này, thịt sẽ mềm, ngọt và không bị khô. Sốt mật ong thì tan chảy trong miệng khi thưởng thức mang đến cảm giác cuốn hút khó tả.

Sườn nướng mật ongSườn nướng mật ong

6 Sườn nấu đậu

Sườn nấu đậu là một món ăn độc đáo, mới lạ nhưng lại rất dễ thực hiện. Nguyên liệu bạn cần chuẩn bị bao gồm sườn, đậu trắng, cà rốt, khoai tây, bột năng, nước dừa và một số loại gia vị thông dụng.

Với cách chế biến đơn giản, nhưng món ăn lại có hương vị vô cùng cuốn hút. Nước sốt sánh mịn đậm đà gia vị, thịt thì mềm ngọt ăn kèm với đậu ngọt bùi vô cùng hấp dẫn.

Sườn nấu đậuSườn nấu đậu

7 Sườn sốt cam

Món ăn làm từ sườn và cam có lẽ vẫn còn quá xa lạ với nhiều người. Tuy nhiên, chắc chắn bạn sẽ bất ngờ ngay từ lần đầu thưởng thức bởi độ thơm ngon, hấp dẫn của món sườn sốt cam này.

Khi hoàn thành, sườn có màu sắc vô cùng bắt mắt, nước sốt cam thì sánh mịn thấm đều vào sườn, mang đến vị chua chua, ngọt ngọt vô cùng cuốn hút. Món này khi ăn kèm với cơm nóng sẽ rất ngon.

Sườn sốt camSườn sốt cam

8 Sườn nướng muối ớt

Sườn nướng muối ớt cũng là một trong những món ăn thơm ngon, chế biến đơn giản mà bạn nên thử. Nguyên liệu để thực hiện bao gồm sườn, ớt, chanh, muối và các loại gia vị thông dụng.

Điểm đặc biệt của món ăn này chính là miếng thịt giòn rụm bên ngoài, nhưng bên trong lại mềm và ngọt. Vị cay cay, mằn mặn của muối ớt khiến cho món ăn càng hấp dẫn, chắc chắn bạn sẽ thích thú ngay từ lần thử đầu tiên.

Sườn nướng muối ớtSườn nướng muối ớt

9 Sườn nướng lá hương thảo

Sườn heo khi nướng cùng lá hương thảo sẽ rất thơm. Để thực hiện món sườn nướng lá hương thảo, bạn cần chuẩn bị sườn heo, mật ong, rượu vang đỏ, lá hương thảo và các loại gia vị.

Với cách chế biến này, sườn heo sẽ có màu vàng ươm rất đẹp mắt. Phần thịt mềm, hương vị đậm đà rất ngon miệng. Đặc biệt, hương thảo thơm ngát sẽ là điểm nhấn giúp cho món ăn trở nên độc đáo và thơm ngon hơn.

Sườn nướng lá hương thảoSườn nướng lá hương thảo

Trên đây là top 9 món ngon được làm từ sườn già heo mà bạn có thể thực hiện ngay tại nhà. Bách hoá XANH hy vọng thông qua những gợi ý này, bạn sẽ có được những món ăn ngon để thưởng thức cùng gia đình và bạn bè.

Từ khóa: Tổng hợp 9 món ngon từ sườn già heo ngon ngọt, hấp dẫn,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,