Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Tổng hợp 9 món ngon từ mít non thơm ngon, cách làm đơn giản

Bạn có biết cách chế biến các món ăn thơm ngon từ nguyên liệu mít non độc lạ không? Cùng khám phá 9 cách làm món ngon từ mít non trong bài viết dưới đây nhé!

Mít non là loại trái cây chứa nhiều chất dinh dưỡng cùng các vitamin cần thiết cho cơ thể con người. Cùng HAY ĂN khám phá 9 cách chế biến món ngon từ mít non cực đơn giản trong bài viết dưới đây nhé!

1 Mít non xào thịt

Mít non xào thịtMít non xào thịt

Mít non xào thịt là một trong những món ăn cực thơm ngon với nguyên liệu chính từ mít non và thịt ba chỉ heo. Món ăn mang lại cảm giác sần sật từ mít non cùng hương vị béo ngậy của thịt ba chỉ heo. Đây là món ăn cực “hao cơm” mà bạn không nên bỏ lỡ.

2 Canh mít non tôm tươi lá lốt

Canh mít non tôm tươi lá lốtCanh mít non tôm tươi lá lốt

Sự kết hợp hài hòa giữa mít non cùng tôm tươi và lá lốt đã tạo nên một món canh vô cùng thơm ngon và bổ dưỡng. Canh mít non tôm tươi lá lốt có hương vị dịu nhẹ cùng độ thanh thanh khiến bạn không thể nào ngừng ăn được.

3 Mít non kho sả ớt

Mít non kho sả ớtMít non kho sả ớt

Mít non kho sả ớt với các nguyên liệu dễ tìm cùng cách làm đơn giản, sẽ giúp bạn làm đa dạng cho bữa cơm gia đình một cách ấn tượng. Món ăn này không chỉ có màu sắc hấp dẫn mà hương vị cũng đậm đà không kém. Món ăn này nếu kết hợp cùng cơm sẽ càng ngon hơn nữa.

4 Nhút mít non

Nhút mít nonNhút mít non

Một món ăn mang đậm thương hiệu của tỉnh Nghệ An chính là nhút mít non. Món ăn này có màu vàng ánh cùng mùi thơm đặc trưng của mít non hòa lẫn tỏi, sả, riềngớt. Những sợi mít nhỏ có vị chua, hơi dai mang lại cảm giác lạ miệng cho người dùng.  Nhút mít có thể chế biến thành nhiều món khác nhau như: Nhút mít xào, nhút mít nấu canh, nhút mít lạc rang,...

5 Mít non hầm dừa

Mít non hầm dừaMít non hầm dừa

Mít non hầm dừa là một món ăn dân dã và cực kỳ thích hợp với những người yêu thích sự thanh đạm. Món ăn này mang độ mềm dai của mít non cùng vị ngọt từ dừa, khiến cho phần nước hầm trở nên đậm đà, khó cưỡng.

6 Mít non muối chua

Mít non muối chuaMít non muối chua

Một món ăn độc đáo và có thể để được lâu cho bạn chính là mít non muối chua. Món ăn này khi đã được ngâm đủ thời gian sẽ mang lại vị chua ngọt và mằn mặn vô cùng lạ miệng. Kết hợp mít non muối chua trong các bữa ăn là một sự lựa chọn vô cùng hoàn hảo đấy.

7 Mít non hầm đậu phộng

Mít non hầm đậu phộngMít non hầm đậu phộng

Món ăn chế biến cực kỳ đơn giản từ mít non cho bạn chính là hầm cùng với đậu phộng. Bạn chắc không thể ngờ rằng mít non cùng đậu phộng có thể hòa nguyện thành một món canh súp vô cùng độc đáo. Hương vị bùi bùi và ngọt ngào chính là điểm chính của món mít non hầm đậu phộng này.

8 Mít non chiên giòn

Mít non chiên giònMít non chiên giòn

Mít non chiên giòn chính là món ngon khó cưỡng cho những người đam mê các món giòn giòn nhưng không quá cứng. Lớp bột chiên giòn bao phủ hết miếng mít non, mang đến hương vị thơm ngon và lôi cuốn người ăn. Bạn hãy kết hợp món ăn này cùng với tương ớt để đạt hiệu quả cao nhất của món ăn nhé!

9 Gỏi mít non tôm thịt

Gỏi mít non tôm thịtGỏi mít non tôm thịt

Có thể bạn không biết rằng nếu mít non được chế biến thành gỏi là cực kỳ chuẩn vị. Bởi đặc trưng dai dai của mình khi kết hợp với tôm thịt và nước cốt trộn gỏi chắc chắn sẽ tạo thành món ăn vô cùng hấp dẫn. Gỏi mít non tôm thịt cực kỳ phù hợp để trở thành món khai vị tại các bữa tiệc lớn nhỏ khác nhau.

Trên đây là bài tổng hợp 9 cách chế biến món ăn ngon từ nguyên liệu chính là mít non. Không chỉ là một loại trái cây, mít non còn lại một thành phần không thể thiếu trong nhiều món ăn ngon và độc đáo trên mâm cơm của người Việt. Hãy lưu lại và chế biến các món ăn ấn tượng này cho gia đình và bạn bè thưởng thức nhé. Chúc bạn thành công!

Từ khóa: Tổng hợp 9 món ngon từ mít non thơm ngon, cách làm đơn giản,món ngon từ mít non,