Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Tổng hợp 9 món ngon từ dâu tằm chua ngọt, thơm ngon, dễ làm tại nhà

Dâu tằm là loại thực phẩm có thể chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn khác nhau, hãy cùng tìm hiểu 9 món ngon chế biến từ dâu tằm trong bài viết hôm nay nhé!

Có nhiều món ngon được chế biến từ dâu tằm có hương vị độc đáo và thơm ngon mà có thể bạn chưa biết. Trong bài viết này hãy cùng HAY ĂN tìm hiểu ngay về những món ngon từ dâu tằm hấp dẫn nhất nhé!

1 Mứt dâu tằm

Mứt dâu tằmMứt dâu tằm

Mứt dâu tằm là món ăn vặt thường xuyên xuất hiện trong các dịp lễ Tết của người dân Việt Nam. Món mứt dâu tằm có hương vị vừa thơm ngon vừa hấp dẫn với phần dâu tằm ngọt ngào và chua nhẹ, khi ăn bạn sẽ cảm nhận được hương vị vô cùng hấp dẫn.

Ngoài hương vị thơm ngon, món mứt dâu tằm còn giúp mang đến nhiều lợi ích sức khỏe cho cơ thể như chống mất ngủ, chống bạc tóc, tốt cho xương, cải thiện làn da,...

2 Trà dâu tằm

Trà dâu tằmTrà dâu tằm

Trà dâu tằm là món thức uống được chế biến từ dâu tằm vừa có hương vị thơm ngon vừa mang lại nhiều lợi ích sức khỏe cho người sử dụng. Trà dâu tằm có hương vị ngọt ngào và thơm lừng của những quả dâu tằm tươi ngon kết hợp với đó là vị trà chát nhẹ, khi thưởng thức bạn sẽ cảm nhận được hương vị khó có thể nào quên.

Ngoài ra, món thức uống này còn có khả năng giúp giải nhiệt và thanh mát cơ thể rất tốt. Trong những ngày hè oi bức nếu thưởng thức một ly trà dâu tằm sẽ giúp cơ thể được detox rất hiệu quả.

3 Siro dâu tằm

Siro dâu tằmSiro dâu tằm

Siro dâu tằm là loại thức uống vô cùng phù hợp trong những ngày nắng nóng hay vào mùa hè oi bức. Món thức uống này được chế biến từ dâu tằm nên có hương vị ngọt ngào và có màu tím đẹp mắt. Ngoài việc pha nước uống, siro dâu tằm còn có thể được kết hợp trong nhiều món ăn khác nhau như kem, đá bào,....

4 Mochi kem dâu tằm

Mochi kem dâu tằmMochi kem dâu tằm

Món bánh mochi kem dâu tằm có vị ngọt ngào của dâu tằm kết hợp cùng với vị tươi mát của kem và vị béo sữa chua. Món bánh này khi ăn sẽ mang đến một hương vị vừa độc đáo vừa tươi mát, trong những ngày nắng nóng mà thưởng thức món bánh này sẽ giúp giải nhiệt rất hiệu quả đấy.

5 Rượu dâu tằm

Rượu dâu tằmRượu dâu tằm

Rượu dâu tằm là món thức uống có màu đỏ đẹp mắt và có hương vị dâu tằm thơm ngọt đặc trưng. Khi uống bạn sẽ cảm nhận được hương vị rượu có phần ngọt ngào và thơm lừng. Ngoài hương vị thơm ngon thì món rượu dâu tằm còn có nhiều lợi ích cho sức khỏe của bạn nữa đấy, tuy nhiên bạn không nên uống quá nhiều rượu dâu tằm vì bản chất của món thức uống này vẫn là rượu, nếu dùng nhiều sẽ không tốt cho cơ thể.

6 Sữa chua dâu tằm

Sữa chua dâu tằmSữa chua dâu tằm

Sữa chua dâu tằm là món ăn vặt được nhiều người yêu thích, món ăn này là sự kết hợp giữa sữa chua ngọt ngào, sánh mịn kết hợp cùng với dâu tằm thơm ngọt. Món sữa chua dâu tằm không chỉ mang đến cho bạn hương vị thơm ngon và độc đáo mà còn có khả năng giúp cải thiện hệ tiêu hóa đường ruột của bạn nữa đấy!

7 Sinh tố dâu tằm

Sinh tố dâu tằmSinh tố dâu tằm

Sinh tố dâu tằm là món thức uống giải nhiệt rất hiệu quả trong những ngày thời tiết nóng bức. Món sinh tố dâu tằm với hương vị thơm ngọt của dâu tằm kết hợp cùng với vị béo ngậy của sữa đặc và vị ngọt của sữa tươi sẽ mang đến cho bạn món thức uống vừa thơm ngon vừa hấp dẫn.

8 Bánh flan dâu tằm

Bánh flan dâu tằmBánh flan dâu tằm

Bánh flan dâu tằm là món ăn vô cùng độc đáo mà nhất định bạn phải thử đấy, món bánh này có nguyên liệu chính là dâu tằm được kết hợp cùng với sữa và trứng gà để tạo nên món bánh flan thơm ngon hấp dẫn.

Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được hương vị dâu tằm thơm ngọt và vị béo đặc trưng của bánh flan, chắc chắn bạn sẽ không thể nào cưỡng lại được hương vị của món bánh này!

9 Kem dâu tằm

Kem dâu tằmKem dâu tằm

Nếu bạn đã quá quen thuộc với những hương vị kem truyền thống như socola, vani thì hãy thử ngay kem vị dâu tằm đi nhé. Món kem dâu tằm có hương vị thơm ngon không thua kém gì những loại kem thông thường, thậm chí còn đặc sắc và hấp dẫn hơn.

Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được vị kem tươi mát kết hợp cùng với hương vị dâu tằm ngọt ngào, đây chắc chắn sẽ là một trong những món ăn vặt ưa thích của bạn trong thời gian sắp tới đấy.

Trên đây là tổng hợp 9 món ngon từ dâu tằm mà HAY ĂN đã tổng hợp được cho bạn. Hy vọng qua bài viết này bạn sẽ biết thêm về những món ăn mới mẻ và độc đáo từ dâu tằm để có thể làm cho gia đình và bạn bè của mình thưởng thức nhé!

Từ khóa: Tổng hợp 9 món ngon từ dâu tằm chua ngọt, thơm ngon, dễ làm tại nhà,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,