Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


9 cách nấu cà ri gà

Tổng hợp 9 cách nấu cà ri gà thơm ngon, lạ miệng ăn là ghiền

Có lẽ người bạn đồng hành sánh đôi cùng món lagu trên các bữa tiệc ấm cúng giữa các thành viên với nhau chính là món cà ri gà. Nhưng mấy ai biết được rằng cà ri gà lại có vô vàn cách biến tấu thơm ngon khó cưỡng khác. Nhân đây, hãy cùng chuyên mục Mẹo vào bếp của HAY ĂN điểm qua 9 cách nấu cà ri gà khiến ai cũng mê mẩn nhé!

1 Cà ri gà

Trước tiên, mời mọi người cùng điểm qua món cà ri gà "nguyên bản" để có thể tự tin trổ tài chiêu đãi các vị khách quý chỉ bằng công thức siêu đơn giản được chia sẻ dưới đây của HAY ĂN.

Ngoài là "nhân vật chính" thì mọi người đừng quên chuẩn bị thêm 1 ít nước cốt dừa, dầu điều,... để món cà ri được chuẩn vị, đậm đà hơn nhé!

Thịt gà thì mềm, dai, ngon quyện cùng phần nước dùng béo ngậy, điểm thêm ít bùi bùi từ khoai tây, khoai lang. Ôi ăn cùng bún tươi hoặc bánh mì thì còn gì bằng.

2 Cà ri gà khoai môn

Ngoài khoai lang, thì cà ri gà khi kết hợp cùng khoai môn ắt hẳn cũng sẽ không khiến mọi người phải thất vọng. Nếu vẫn còn hoài nghi thì chần chừ gì nữa, dành vài phút để bỏ túi ngay công thức dưới đây thôi nào!

Không cần quá cầu kỳ mà chỉ với vài nguyên liệu đơn giản, dễ tìm ở khắp mọi nơi mà bạn đã có thể đem đến 1 món quà bất ngờ dành tặng người thân, bạn bè của mình.

Cà ri gà với hương thơm đặc trưng quen thuộc kết hợp cùng phần nước dùng từ nước cốt dừa beo béo nhưng không ngấy, điểm thêm chút bùi bùi từ khoai môn và đặc biệt là phần thịt gà săn chắc cực ngon miệng. Ăn kèm cùng với bánh mì nóng là ngon hết sẩy.

3 Cà ri gà nước cốt dừa khoai lang

Tiếp theo, cà ri gà nước cốt dừa khoai lang sẽ là món ngon hấp dẫn mà HAY ĂN muốn tiết lộ đến mọi người để ai ai cũng có thể vào bếp trổ tài nấu cho cả nhà cùng thưởng thức.

Với màu sắc bắt mắt, hương thơm nồng nàn cùng phần thịt gà tươi ngon, săn chắc hòa quyện cùng một chút vị béo nhẹ từ bột nước dừa, chút bùi bùi của khoai lang làm món ăn trở nên thơm ngon hơn gấp bội lần.

4 Cà ri gà sữa tươi

Chắc chắn mỗi khi nhắc đến cà ri thì ai ai cũng đều nghĩ rằng chỉ có thể nấu cùng nước cốt dừa thôi đúng không nào? Thế nhưng điều đó lại là sự thiếu sót thật to lớn, bởi khi nấu với sữa tươi thì hương thơm của món ăn sẽ khiến bạn phải ngạc nhiên đấy!

Chỉ trong thoáng chốc, thành phẩm nhận được là tô cà ri gà sữa tươi mang hương thơm từ ngũ vị hương lan tỏa khắp mọi ngóc ngách.

Từng thớ thịt gà được hầm mềm vừa phải, nước dùng thì beo béo không hề kém cạnh gì với nước cốt dừa. Hơn hết, còn có hương vị mới lạ từ cà chua, hành tây,... làm mọi người dùng mãi không thôi.

5 Cà ri gà cay

Với những ai đã dành trọn niềm tin yêu cho các món ăn có hương vị cay nồng thì tuyệt đối đừng nên bỏ qua "tuyệt phẩm" ngay sau đây nhé! Ắt hẳn khi có dịp thưởng thức món cà ri gà cay này sẽ làm bạn thổn thức mãi mà thôi!

Thành phẩm món cà ri gà cay sẽ khoác lên mình sắc đỏ tươi vừa nhìn vào là đã thích mê từ bột ớt và ớt tươi. Bên cạnh từng thớ thịt gà tươi ngon đê mê thì bạn sẽ phải chìm đắm trong vị cay nồng. đậm vị nơi đầu lưỡi.

Chắc chắn sự hít hà này sẽ là những trải nghiệm "có một không hai" mà bạn nhất định nên thử dù chỉ 1 lần.

6 Cà ri gà Nhật Bản

Có thể nói, mỗi nền ẩm thực luôn có những nét độc đáo riêng biệt khiến những du khách khắp mọi nơi phải thích thú không rời. Và Nhật Bản cũng thế, ngoài sushi, sashimi,... thì ở đất nước mặt trời mọc còn có món cà ri gà Nhật Bản cực kì thú vị đó!

Điểm thú vị của món cà ri này chính là có 1 chút vị cay nhè nhẹ rất khó tả. Ngoài ra, bạn phải thưởng thức cùng cơm trắng dẻo mịn thì mới cảm nhận trọn vẹn được sự thơm ngon của món ăn này.

Bên cạnh nước sốt sệt sệt hoàn hảo thì còn có khoai tây, cà rốt,... và phần thịt gà tươi ngon, hấp dẫn. Đây quả là món ăn giúp cho bữa cơm của bạn trở nên khác biệt, không bị nhàm chán hơn rất nhiều đấy!

7 Cà ri gà cay kiểu Malaysia

Đã dạo quanh 1 vòng Nhật Bản, thì giờ đây HAY ĂN mời mọi người cùng ghé thăm người bạn láng giềng của nước ta với món cà ri gà cay kiểu Malaysia siêu hấp dẫn nhé!

Cứ ngỡ rằng món ăn thơm ngon này sẽ rất khó thực hiện thế nhưng lại dễ dàng đến ngỡ ngàng luôn! Ngoài ra, những nguyên liệu thì lại cực kì đơn giản và không khó tìm chút nào!

Chỉ sau vài bước nhanh chóng, bạn sẽ phải ngây ngất bởi "vẻ bề ngoài" cực hấp dẫn của món cà ri gà cay kiểu Malaysia. Thịt gà săn chắc quyện cùng chút vị thơm béo, ngọt thanh từ nước dùng, thêm chút cay nồng quả thật ngon mê li luôn đấy!

8 Cà ri gà Ấn Độ

Cà ri gà Ấn Độ sốt xoài

Thật không ngoa khi nói rằng, Ấn Độ là "cái nôi" của món cà ri. Bạn có thể thấy cho dù là ngày lễ hay ngày thường, thì đi đến nơi đâu cũng có thể thấy người dân Ấn Độ thưởng thức món cà ri cả.

Vì thế, nhân đây HAY ĂN sẽ bật mí cho bạn 1 số món cà ri gà siêu tuyệt vời của đất nước đông dân này nhé! Trước hết, cùng đến với món cà ri gà Ấn Độ sốt xoài thôi nào!

Từng thớ thịt gà tươi ngon quyện cùng nước sốt xoài với cái ngọt dịu nhẹ thì còn gì bằng. Món ăn này tuyệt nhất là khi được thưởng thức cùng cơm nấu bằng gạo basmati hoặc bánh naan đó nha!

Cà ri gà Ấn Độ sốt bơ

Tiếp theo, thì món cà ri gà Ấn Độ sốt bơ sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về truyền thống văn hóa của người dân Ấn Độ. Món ăn này là sự kết hợp hoàn hảo của hạt điều, cà chua,... và heavy cream đấy!

Chỉ mới vô tình chạm nhẹ ánh mắt, thì ai ai cũng đều bị hút hồn bởi màu sắc cực kì đê mê của món cà ri này. Đã thế, hương thơm từ bơ liên tục len lỏi khắp mọi nơi, quyện cùng thịt gà săn chắc và phần nước dùng sánh sệt, beo béo siêu thơm ngon và hấp dẫn.

Cà ri gà sốt masala

Bạn đã từng nghe qua cà ri gà sốt masala chưa? Đây là loại sốt được làm nên từ bột garam masala cực kì nổi tiếng ở Ấn Độ đó! Vì thế, đừng nên bỏ qua món cà ri tuyệt vời này nhé!

Điểm đặc biệt của món cà ri gà sốt masala chính là còn có sự góp mặt của sữa chua, hạt cumin,... cùng cooking cream nữa đấy!

Thành phẩm nhận được bên cạnh phần màu sắc kích thích cùng hương thơm từ các loại gia vị quyện vào nhau thì còn có độ săn chắc của thịt gà và sự nêm nếm rất vừa miệng nơi đầu lưỡi. Thưởng thức cùng cơm nữa là "ngon bá cháy" luôn!

Cà ri gà sốt vindaloo

Thông thường, vào ngày lễ Giáng Sinh thì người dân Ấn Độ thường sẽ quây quần bên nhau cùng nhâm nhi món cà ri gà sốt vindaloo ngon tuyệt vời. Vậy hãy bỏ túi ngay công thức hấp dẫn này để trổ tài cho mọi người cùng thưởng thức.

Món ăn này được chế biến từ các nguyên liệu khá đơn giản và dễ tìm. Hương thơm dịu nhẹ cùng màu sắc bắt mắt từ sốt vindaloo phủ đều phần thịt gà săn chắc sẽ khiến bạn đắm chìm mãi trong món cà ri gà thơm ngon này đấy nhé!

9 Cà ri đỏ thịt gà kiểu Thái - Panang

Chỉ mới đây thôi mà chúng ta đã điểm đến món ăn cuối cùng rồi, thật quá nhanh các bạn nhỉ? Nhưng mọi người không nên quá buồn, bởi món cà ri đỏ thịt gà kiểu Thái - Panang sẽ khiến bạn vực dậy tinh thần ngay đây!

Để món cà ri kiểu Thái trở nên đúng vị hơn thì cũng rất đơn giản thôi, bạn chỉ cần chuẩn bị các nguyên liệu thật đơn giản như đậu que, bí ngô, húng quế,... nhé!

Nhờ có sự "trợ giúp" nhiệt tình từ bí đỏ nên món cà ri đã khoác lên mình màu sắc cực kì đê mê. Hơn hết, thịt gà săn chắc, không hề bở quyện cùng hương thơm nồng nàn từ lá chanh, cộng thêm sự nêm nếm thật vừa miệng quả thật là 1 cái kết hoàn hảo cho danh sách hôm nay.

Với 9 cách nấu cà ri gà siêu đơn giản, nhanh chóng trên đây thì hy vọng mọi người đã có thể bổ sung cho mình thêm thật nhiều món ăn đầy mới lạ nhưng cũng không kém phần hấp dẫn. Đừng quên tiếp tục theo dõi các bài viết khác của HAY ĂN nhé!

Từ khóa: 9 cách nấu cà ri gà,cách nấu cà ri gà,món cà ri gà,cà ri gà,