Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Món xào lăn

Tổng hợp 18 cách làm món xào lăn đậm đà thơm béo hấp dẫn đơn giản

Thịt xào lăn là món ăn thơm ngon khó cưỡng, với cách chế biến đơn giản, không quá cầu kỳ. Hôm nay, chuyên mục Mẹo vào bếp của HAY ĂN sẽ giới thiệu đến bạn 18 cách làm thịt xào lăn hấp dẫn cho những bữa cơm gia đình thêm đậm vị. Cùng vào bếp để thực hiện ngay nhé!

1 Thịt thỏ xào lăn

Thịt thỏ xào lăn là một món ăn thơm ngon, lạ miệng và vô cùng hấp dẫn. Vị béo ngậy của nước cốt dừa hòa quyện cùng vị ngọt béo của thịt thỏ tạo nên một món ăn cực kì hấp dẫn.

Món thịt thỏ xào lăn cần phải ăn nóng để giữ đúng chuẩn hương vị của món ăn. Đồng thời, món ăn này dùng kèm với cơm trắng, bún tươi hoặc bánh mì đều hợp và rất ngon, không lo bị ngán nhé!

2 Thịt ngan xào lăn

Thịt ngan xào lăn là món ăn vô cùng kích thích cả vị giác lẫn khứu giác. Thịt ngan hơi dai, chín vừa tới thơm ngọt, kết hợp cùng hương rau răm đặc trưng.

Vị cay the của ớt và gừng cùng các nguyên liệu khác hòa quyện vào nhau tạo nên một món ăn thơm ngon, hấp dẫn.

Với món xào này bạn có thể dùng cho bữa cơm gia đình hay để chiêu đãi bạn bè đều thích hợp.

3 Thịt chân giò xào lăn

Thịt chân giò xào lăn là một món khoái khẩu của không ít người dân Việt bởi hương vị thơm ngon.

Giò heo xào lăn có màu vàng ươm, óng ánh trông rất đẹp mắt, kết hợp với đó là mùi thơm của cà ri, ngũ vị hương,... thơm lừng, hấp dẫn. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được vị béo ngậy của giò heo nấu cùng với cốt dừa.

Món này bạn có thể ăn cùng với cơm, bún hoặc bánh mỳ, chấm thêm nước chấm béo ngậy nữa thì hết sẩy luôn!

4 Thịt bò xào lăn

Thịt bò xào lăn là món ăn phổ biến và dễ thực thiện, mang lại hương vị vô cùng tuyệt vời cho bữa cơm gia đình.

Món bò xào lăn khi hoàn thành sẽ có màu sắc vô cùng đẹp mắt từ thịt bò và rau củ. Thịt bò chín mềm và thấm đều gia vị, cùng với nước sốt béo ngậy và đậm đà khi dùng chung với cơm trắng sẽ rất hấp dẫn đấy.

5 Sách bò xào lăn

Sách bò là 1 nguyên liệu độc đáo để chế biến nên nhiều món ăn thơm ngon mà các bạn không nên bỏ lỡ đó nha. Hôm nay, hãy cùng HAY ĂN khám phá ngay món sách bò xào lăn hấp dẫn nhé!

Sách bò sau khi chế biến xong có mùi thơm lừng và màu sắc vô cùng bắt mắt. Miếng sách bò được cắt mỏng vừa ăn, đạt độ giòn dai hoàn hảo kết hợp cùng vị cay nồng của ớt sa tế và vị bùi thơm của đậu phộng rang.

Còn chần chừ gì nữa mà không vào bếp ngay để làm nên món sách bò xào lăn đậm đà hương vị cho gia đình cùng thưởng thức nhỉ?

6 Thịt nai xào lăn

Thịt nai xào lăn là một món ăn vừa ngon vừa kích thích vị giác. Thịt nai xào lăn nóng hổi, thơm nức mũi. Dĩa thịt có màu vàng từ bột nghệ, cà ri vô cùng bắt mắt.

Thịt nai mềm, lớp da dai giòn, được nêm nếm gia vị vừa phải. Nước sốt béo ngậy, thêm chút cay nồng khiến món ăn thêm hấp dẫn.

Bạn có thể dùng kèm với bánh mì hoặc cơm nóng đều sẽ rất ngon. Ngoài ra, để món ăn được nóng và ngon miệng hơn, bạn nên bày ra đĩa kim loại rồi bắc lên bếp từ điều chỉnh nhiệt độ nhỏ rồi dùng nhé!

7 Thịt ngỗng xào lăn

Thịt ngỗng xào lăn vừa đánh thức khứu giác của người ăn, vừa tăng thêm vị giác cho những bữa ăn thêm tròn vị.

Thịt ngỗng chín mềm và thơm nức mũi nhờ có sả và tỏi được phi thơm. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được vị béo ngọt của thịt ngỗng, cùng với chút the cay của ớt, giòn của hành tây. Gia vị được nêm nếm rất thơm ngon vừa miệng.

8 Thịt vịt xào lăn

Vịt xào lăn là 1 món ăn cực kì hấp dẫn, thơm ngon sẽ khiến bạn phải thích mê từ lần thưởng thức đầu tiên.

Món vịt xào lăn thơm lừng mùi cà ri, bột nghệ. Thịt vịt dai được nêm nếm gia vị vừa ăn và có màu vàng vô cùng đẹp mắt. Nước dùng ngọt thanh thêm vào đó là chút béo ngậy của nước cốt dừa nên càng ăn càng ghiền.

HAY ĂN nghĩ rằng, các thành viên trong gia đình bạn ai ai cũng sẽ đều yêu thích hương vị tuyệt vời của món thịt vịt xào lăn đấy!

9 Thịt gà xào lăn

Món thịt gà xào lăn và cơm nóng là bộ đôi được kết hợp vô cùng ăn ý bởi hương vị thơm ngon, hấp dẫn mà món ăn mang lại.

Thịt gà mềm, được nêm nếm vừa phải. Nước dùng béo ngậy từ sữa cùng nấm và hành tây dai giòn kết hợp cực ăn ý với nhau. Món này mà ăn kèm với cơm nóng hoặc bánh mì thì ngon hơn nữa đó nha.

10 Chim cút xào lăn

Nếu bạn đã quá nhàm chán với các món xào quen thuộc thường ngày thì món chim cút xào lăn lạ miệng chính là sự lựa chọn tuyệt vời mà bạn không nên bỏ qua.

Món chim cút xào lăn có mùi thơm nức mũi cùng màu sắc vô cùng đẹp mắt, hấp dẫn. Thịt chim cút mềm ngon, ngọt thịt, béo ngậy, thấm đẫm gia vị. Phần măng và đậu đũa chín tới, giữ được độ giòn, ăn 1 lần khó mà quên được.

Đây quả là 1 món ăn độc đáo cực kì phù hợp để thưởng thức cùng gia đình, bạn bè vào dịp cuối tuần đấy nha!

11 Thịt heo rừng xào lăn

Heo rừng có thể chế biến thành nhiều món ngon như nướng chao, hấp gừng hay nấu giả cầy… Đặc biệt phải kể đến đó là món heo rừng xào lăn vô cùng thơm ngon, hấp dẫn.

Món thịt heo rừng xào lăn với hương vị của thịt heo thơm lừng hòa quyện với hỗn hợp nước dùng ngọt thanh từ nước dừa và cà ri thơm nồng, lại vô cùng thích hợp khi ăn cùng cơm hoặc bánh mì.

Chắc hẳn món ăn này sẽ khiến bữa ăn gia đình thêm ngon miệng đấy!

12 Thịt dê xào lăn

Thịt dê xào lăn là món ăn thơm ngon và mang nhiều giá trị dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Món ăn này thích hợp để ăn với bánh mì hoặc làm đồ nhậu và cách làm cũng tương đối đơn giản.

Khi ăn bạn sẽ cảm nhận vị thơm ngon, dậy mùi của thịt dê cùng nước cốt dừa và sữa tươi thơm béo. Chần chờ gì, thực hiện ngay món dê xào lăn cho gia đình cùng thưởng thức nhé!

13 Lươn xào lăn

Món lươn xào lăn chắc chắn sẽ là 1 món ăn hấp dẫn và lạ miệng, cực thích hợp để bạn trổ tài chiêu đãi gia đình đó nha!

Lươn xào lăn sau khi hoàn tất thơm nức mũi, có màu vàng ươm rất bắt mắt. Thịt lươn không những mềm mà còn ngon ngọt hòa quyện hoàn hảo cùng phần nước cốt dừa beo béo, thơm ngon đậm đà. Vào bếp ngay thôi nào!

14 Cá đuối xào lăn

Bạn mong muốn tìm 1 món ăn độc đáo để đổi vị cho bữa cơm gia đình. Vậy thì món cá đuối xào lăn là sự lựa chọn hoàn hảo bạn không nên bỏ lỡ đấy!

Sau khi hoàn thành, món cá đuối xào lăn có màu vàng ươm đẹp mắt cùng mùi thơm lan tỏa khắp không gian. Phần thịt cá đuối được nêm nếm gia vị vừa ăn, béo ngậy cực bắt miệng.

Chuẩn bị thêm chén cơm nóng ăn cùng sẽ ngon hết sảy.

15 Cá trê xào lăn

Ngoài cá đuối thì cá trê cũng được các hộ gia đình yêu thích sử dụng để chế biến nên nhiều món ăn hấp dẫn. Đặc biệt, bạn không nên bỏ qua món cá trê xào lăn nhé!

Khi hoàn thành, cá trê xào lăn thơm nồng mùi sả. Phần thịt dai hòa quyện tuyệt vời cùng vị nước dừa ngọt thanh, béo ngậy. Món này ăn kèm cùng nước chấm sốt me chua ngọt thì quả là hoàn hảo.

Đừng chần chừ nữa mà nhanh nhanh vào bếp thực hiện ngay món ăn này cho gia đình và bạn bè thưởng thức thôi nào!

16 Ếch xào lăn

Thêm 1 món ăn siêu thơm ngon, lạ miệng mà HAY ĂN mong muốn giới thiệu đến bạn chính là món ếch xào lăn.

Ếch xào lăn sau khi làm xong có mùi thơm cực kì thu hút cùng màu vàng vô cùng bắt mắt. Khi thưởng thức, bạn sẽ thích mê phần thịt ếch săn chắc, dai ngọt đặc trưng hòa quyện hoàn hảo với hành và sả.

HAY ĂN tin rằng, các thành viên trong gia đình bạn sẽ cảm thấy hài lòng với hương vị mới lạ mà món ếch xào lăn mang tới đấy!

17 Ốc xào lăn

Bạn đã bao giờ thử thưởng thức món ốc xào lăn chưa? HAY ĂN nghĩ rằng bạn sẽ yêu thích hương vị lạ miệng của món ăn này ngay từ lần đầu trải nghiệm đó!

Sau khi hoàn thành, ốc xào lăn thơm nức mũi, thu hút sự chú ý của tất cả mọi người. Bạn sẽ vô cùng ấn tượng với phần ốc giòn dai hòa quyện tuyệt vời cùng phần nước cốt dừa béo ngậy.

Đừng quên thưởng thức món này lúc nóng để cảm nhận 1 cách trọn vẹn hương vị thơm ngon của nó bạn nha!

18 Món xào lăn chay

Nếu bạn là 1 tín đồ của những món ăn chay thì đừng bỏ lỡ gợi ý về món xào lăn chay dưới đây nhé! HAY ĂN đảm bảo bạn sẽ cảm thấy hài lòng với gợi ý này đó nha!

Món xào lăn chay sau khi hoàn thành thơm lừng khiến ai ai đều thích thú. Lúc thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được sự mềm dai của nấm quyện trong phần nước sốt beo béo, mằn mặn và đậu phộng mềm, thấm vị.

Vào cuối tuần, quây quần bên gia đình và cùng thưởng thức món xào lăn chay quả là trải nghiệm tuyệt vời và thú vị đấy!

Như vậy, HAY ĂN đã giới thiệu đến bạn 18 cách làm thịt xào lăn hấp dẫn cho những bữa cơm gia đình thêm đậm vị. Chúc bạn thực hiện thành công món ăn và có những bữa cơm thật ngon miệng cùng gia đình!

Từ khóa: thịt xào lăn,thịt xào lăn,món thịt xào lăn,cách làm thịt xào lăn,cách làm thịt xào lăn ngon,làm thịt xào lăn,thịt xào lăn,món thịt xào lăn,cách làm thịt xào lăn,cách làm thịt xào lăn ngon,làm thịt xào lăn,cách xào lăn,món xào lăn,xào lăn,thịt xào lăn,cách làm thịt xào lăn,