Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Gỏi đu đủ

Tổng hợp 9 cách làm gỏi đu đủ đơn giản, ngon giòn, ăn cực mê

Gỏi đu đủ - một món ăn siêu ngon, được nhiều người mê mệt bởi độ dai giòn của sợi đu đủ. Có nhiều cách để làm món này thật thơm ngon, hôm nay trong chuyên mục Mẹo vào bếp, HAY ĂN sẽ giới thiệu đến bạn 9 cách làm gỏi đu đủ đơn giản, ngon giòn, ăn cực mê ngay tại nhà.

1. Gỏi đu đủ tôm thịt

Đầu tiên, HAY ĂN xin giới thiệu đến bạn món gỏi đu đủ tôm thịt. Điều đặc biệt ở món ăn này là sự giòn ngọt, thanh mát của đủ đủ bào sợt, cộng với nước sốt tuyệt vời, được pha chế từ nhiều nguyên liệu chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

Nước sốt thấm đều lên từng con tôm, thớ thịt ba chỉ và đu đủ. Ăn một miếng, bạn sẽ cảm nhận được có một sự kết hợp hoàn hảo giữa vị ngọt của tôm, thịt và vị mặn mặn của nước sốt với cái sự giòn dai của sợi đu đủ bào. Chỉ biết thốt lên một chữ ngon mà thôi!

Gỏi đu đủ tôm thịt

2. Gỏi đu đủ Thái

Một điểm rất đặc trưng trong các món ăn Thái chính là vừa chua vừa cay. Gỏi đu đủ Thái cũng vậy. Khi món ăn hoàn thành, nó mang trong mình đa dạng sắc màu. Nào là màu xanh của đậu đũa, màu đỏ của cà rốt, màu vàng của đậu hũ chiên,... mới nhìn thôi mà đã thèm rồi.

Đó chỉ mới là sự kích thích ban đầu của thị giác, tiếp theo sẽ là sự kích thích mãnh liệt của vị giác. Món gỏi có vị chua chua cay cay làm tê tái đầu lưỡi ngay từ miếng đầu tiên. Không chỉ dừng lại ở đó, sự giòn dai của đu đủ và cà rốt cùng các nguyên liệu khác đã lần lượt chinh phục được chúng ta.

Gỏi đu đủ Thái

3. Gỏi tép đu đủ

Gần đến cuối tuần mà bạn chưa nghĩ ra được món ăn gì để chiêu đãi gia đình, thì món gỏi tép đu đủ này sẽ là một sự lựa chọn đáng cân nhắc nhé. Với công thức đơn giản, các nguyên liệu dễ tìm thì ngại gì mà không thử.

Tép tươi được chọn lựa kĩ càng, ăn vào thật ngọt ngon. Đậu phộng béo bùi, giòn giòn. Và đặc biệt là không thể thiếu được những sợi đu đủ bào giòn dai thấm đậm nước sốt, vị xoài chua chua quyện với vị cay cay của ớt. Rồi tất cả các hương vị hòa quyện vào nhau tạo ra một sự cuốn hút lạ thường. Hãy thử liền và cảm nhận nhé!

Gỏi tép đu đủ

4. Gỏi đu đủ chay

Nhắc tới gỏi đu đủ người ta sẽ nghĩ đây là một món ăn mặn. Nhưng không chỉ là vậy đâu nhé, vẫn có công thức làm gỏi đu đủ chay. Về thành phần, gỏi đu đủ chay cũng gồm có những nguyên liệu cơ bản như đu đủ, cà rốt, đậu phộng, và ăn chay thì không thể nào thiếu đậu hũ được rồi!

Mách bạn một cách pha nước trộn gỏi được đậm vị hơn là giã tỏiớt, làm nước trộn gỏi trước khi trộn ít nhất 5 phút để tỏi và ớt ra nước quyện chung vào nước mắm, tăng thêm hương thơm cho món ăn.

Chỉ vài phút ngắn ngủi làm theo hướng dẫn của HAY ĂN bạn đã có ngay món gỏi thơm ngon đúng chuẩn rồi! Gỏi đu đủ chay giòn giòn chua cay cực hấp dẫn, thêm cái bánh phồng tôm hay bánh đa nữa là tuyệt vời!

Gỏi đu đủ chay

5. Gỏi đu đủ khô bò

Món gỏi đu đủ mà có thêm vài lát khô bò đen thì mùi vị của nó sẽ như thế nào nhỉ, có khiến bạn tòm mò? Click xem ngay hướng dẫn cách làm gỏi đu đủ khô bò và khám phá nhé!

Món gỏi đu đủ khô bò hoàn thành có vị dai dai của khô bò, cay cay của ớt, đu đủ thì giòn giòn. Tất cả đều được tưới lên một vị nước sốt đậm đà, gia vị được nêm nếm cực vừa ăn. Ăn kèm một chút tương ớt nữa thì càng trọn vị.

Gỏi đu đủ khô bò

6. Gỏi đu đủ da heo

Để cho bữa ăn gia đình càng thêm hấp dẫn, càng thêm nhiều món ngon thì bạn có thể bổ sung món gỏi đu đủ da heo vào thực đơn của gia đình mình.

Gỏi đủ đủ da heo giòn ngon lạ miệng với vị chua chua ngọt ngọt của nước sốt, vị giòn giòn dai dai của da heo và đu đủ, cộng thêm một mùi thơm nhẹ của rau thơm. Với món gỏi này đảm bảo gia đình nhỏ của bạn sẽ mê tít đấy! Vào bếp thực hiện đi nào!

Gỏi đu đủ khô bò

7. Gỏi đu đủ tai heo

Gỏi đu đủ tai heo là một món ăn được nhiều người ưa chuộng bởi các nguyên liệu dễ kiếm, công thức đơn giản, thời gian chế biến nhanh chóng. Chỉ ít phút ngắn ngủi bạn đã có ngay món gỏi đu đủ tai heo thơm non tuyệt vời rồi!

Khi ăn món này bạn sẽ cảm nhận được sự dai dai của đu đủ, giòn sần sật của tai heo quyện với nước mắm chua chua ngọt ngọt cay cay, cực kích thích vị giác. Còn chần chờ gì nữa, vào bếp ngay nào!

Gỏi đu đủ tai heo

8. Gỏi đu đủ ốc tỏi

Những buổi tụ họp cùng gia đình bạn bè người thân thì không thế nào thiếu món khai vị được. Bạn đã chọn được món khai vị nào chưa, nếu chưa thì hãy thử món gỏi đu đủ ốc tỏi nhé!

Món gỏi đu đủ này thấm vị, có vị ngọt của đu đủ, giai giòn của ốc tỏisứa, chút cay cay kích thích vị giác của ớt! Tất cả các nguyên liệu hoà quyện lại với nhau, tạo nên một món khai vị thật xuất sắc, "mê đắm" lòng người.

Gỏi đu đủ ốc tỏi

9. Gỏi đu đủ da bò

Với cách làm vô cùng đơn giản, chỉ sau vài phút là bạn có ngay món gỏi đu đủ da bò này rồi! Quá nhanh chóng và tiện lợi để có một món ăn hấp đẫn phải không nào!

Khi ăn món này, bạn sẽ cảm nhận được cái mùi vị chua ngọt của nước sốt thấm đều lên cả đu đủ bào sợi và da bò. Chắc chắn sự giai giòn sừng sựt của da bò, quyện với sự gion giòn, ngọt mát của đu đủ, thêm một chút hương thơm của rau húng quế sẽ lưu luyến trong tâm trí của bất kì thực khách nào!

Gỏi đu đủ da bò

Trên đây là hướng dẫn 9 cách làm gỏi đu đủ thơm ngon hấp dẫn. Hy vọng với các công thức được HAY ĂN chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn có thêm nhiều lựa chọn hơn trong việc nấu ăn cho gia đình nhỏ của mình nhé. Chúc bạn thành công!

Từ khóa: Gỏi đu đủ,cách làm gỏi đu đủ,cách làm gỏi đu đủ đơn giản,cách làm gỏi đu đủ ngon,cách làm món gỏi đủ đủ,gỏi đu đủ,cách làm gỏi đu đủ,cách làm gỏi đu đủ đơn giản,cách làm gỏi đu đủ ngon,cách làm món gỏi đủ đủ,gỏi đu đủ,cách làm gỏi đu đủ,cách làm gỏi đu đủ đơn giản,cách làm gỏi đu đủ ngon,cách làm món gỏi đủ đủ,gỏi đu đủ,