Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Nướng chay

Tổng hợp 9 cách làm các món nướng chay thơm ngon hấp dẫn dễ làm

Các món nướng luôn là những món ăn mang hương vị thơm ngon và được nhiều người yêu thích. Hôm nay, HAY ĂN sẽ biến tấu mới lạ hơn bằng việc đem đến danh sách các món nướng chay siêu hấp dẫn. Nào cùng chuyên mục Mẹo vào bếp điểm qua 9 cách làm các món nướng chay nhé!

1 Thịt nướng chay

Thịt nướng chay với hương vị thơm ngon, hấp dẫn là món ăn đầu tiên mà HAY ĂN muốn giới thiệu đến mọi người. Chỉ vài nguyên liệu đơn giản, món thịt nướng chay sẽ làm cho bất kì ai khi thưởng thức cũng phải mê đắm.

Bạn có thể tha hồ thỏa thích biến tấu cùng sườn non chay hay bánh mì kết hợp cùng nấm kim châm, củ sắn,... giúp giảm bớt độ ngấy để làm nên món chay siêu hút hồn này.

Từng xiên thịt nướng nóng hổi, thơm nồng đến nức mũi. Đã thế, điểm cộng của món nướng chay là không quá nhiều dầu mỡ, mà lại đậm đà không hề thua kém gì với các món nướng mặn khác cả!

Đặc biệt, bạn còn có thể chuẩn bị thêm rau sống, bún tươi, bánh hỏi,... để ăn kèm nhé!

2 Nem nướng chay

Nem nướng chay là sự bất ngờ tiếp theo mà HAY ĂN sẽ bật mí với mọi người ngay sau đây.

Từng xiên nem hấp dẫn được làm nên từ sườn non chay, chuối xanh,... và thêm ít củ sắn nữa thì mới thơm ngon nhé! Qua vài bước chế biến đơn giản rồi nướng trên bếp than đỏ rực lửa hồng nữa là xong.

Nem nướng chay khoác lên mình màu vàng siêu bắt mắt tỏa ra hương thơm lừng thật khó cưỡng lại, đã thế nem nướng lại còn vừa dẻo vừa dai, đậm đà gia vị đúng là hấp dẫn vô cùng!

Nhưng món nem nướng chay sẽ không thể hoàn hảo nếu như thiếu đi chén tương chấm được làm nên từ tương hột, thơm,... Tất cả cùng kết hợp với nhau rồi cuộn với rau sống, bún tươi ắt hẳn là miễn chê luôn!

3 Sườn nướng chay

Sườn non chay vốn đã quá quen thuộc với cách biến tấu kho, chiên,... nhưng hôm nay đổi mới hơn 1 tí để đem lại sự thú vị trên mâm cơm, thì HAY ĂN sẽ tiết lộ ngay cho mọi người món sườn nướng chay ngay đây!

Sau khi sườn non chay đã được ngâm mềm, thì bạn tiến hành ướp cùng nước sốt chao trắng, chao đỏ, mè rang,... rồi đem nướng lên nữa thôi là thưởng thức được rồi!

Từng miếng sườn nướng chay không quá khô, mà dai dai, mềm mềm đặc biệt còn đậm đà gia vị thì muốn cưỡng lại cũng thật quá khó. Món sườn nướng chay mà được cuốn với rau sống, bún tươi thì ắt hẳn sẽ tuyệt lắm đây!

4 Cà tím nướng chay

Với hương vị ngọt thanh tự nhiên mà còn rất tốt cho sức khỏe, thì cà tím luôn chiếm được vị trí quan trọng trong lòng của các chị em nội trợ. Ngoài món canh, món kho,... thì hôm nay cà tím nướng chay sẽ là món nướng thơm ngon cho bạn thêm ngay vào danh sách các món hấp dẫn không nên bỏ qua.

Bạn có thể nướng cà tím cùng đậu hũ, hoặc đổi vị hơn thì đem đút lò cùng nấm rơm, nấm đông cô,... và đặc biệt cách biến tấu nào cũng mang 1 nét đặc sắc rất riêng biệt, không lẫn đi đâu được.

Cà tím tươi ngon, ngọt thanh tự nhiên quyện với đậu hũ beo béo, nấm dai dai, giòn giòn cùng nước sốt đậm vị thì bữa cơm tối sẽ trở nên thu hút lắm cho mà xem!

5 Bánh tráng nướng chay

Bạn đã từng nghe qua món bánh tráng nướng chay chưa? Đây chính là món nướng tiếp theo mà bạn chớ vội bỏ qua đó nha!

Ngoài bánh tráng là "nhân vật chính", thì còn có sự góp mặt của chả lụa chay, sườn non chay,... và chấm phá thêm ít sữa tươi, mayonnaise nữa thì mới trọn vẹn.

Từng miếng bánh tráng thật hấp dẫn với vô vàn màu sắc của các nguyên liệu kết hợp với nhau, đã thế bánh tráng giòn rụm quyện với phần nhân dai dai, mềm mềm, đậm đà gia vị quả là ngây ngất vô cùng!

6 Đậu hũ nướng

Tiếp theo, HAY ĂN mời mọi người dành vài phút điểm qua món đậu hũ nướng "vạn người mê" nha! Không cần quá cầu kỳ nhưng món đậu hũ nướng vẫn không hề giảm sút đi sự hấp dẫn chút nào!

Sau khi sơ chế đậu hũ rồi đem chiên sơ thì bạn tiến hành cuộn cùng nấm kim châm. Cuối cùng, nướng trên bếp lửa nữa thôi là đã cho ra lò món ngon hấp dẫn chiêu đãi mọi người rồi!

Đậu hũ beo béo quyện với nấm kim châm dai dai, ngọt ngọt cùng nước sốt thoang thoảng hương thơm dầu hào càng làm cho món ăn thăng hạng hơn rất nhiều. Chần chừ gì mà không trổ tài ngay đi các bạn nhỉ?

7 Bánh chuối nướng chay

Bánh chuối nướng chay có lẽ là cái tên khác biệt nhất trong danh sách ngày hôm nay, bởi sự kết hợp giữa các nguyên liệu hấp dẫn, thanh đạm cho sẽ làm nên 1 món bánh hút hồn vô cùng!

Ngoài chuối, thì còn có sự xuất hiện của hạt lanh, sữa hạnh nhân,... rồi đem nướng lên nữa thôi là được rồi! Hương thơm quyến rũ từ vani sẽ làm cho mọi người phải "đứng ngồi không yên" đó nha!

Bánh không hề khô mà rất bông xốp, cắn vào vị ngọt thanh từ chuối sẽ lập tức đánh thức các giác quan đã ngủ quên bấy lâu nay của bạn, đã thế còn chấm phá thêm ít socola, sự beo béo của sữa hạnh nhân đúng là thật tuyệt vời.

8 Chả lá lốt chay

Món nướng chay cuối cùng mà HAY ĂN sẽ giới thiệu đến mọi người sau đây chính là món chả lá lốt chay thơm ngon mà ai ăn rồi cũng đều mê mẩn không rời.

Chỉ với những nguyên liệu đơn giản như đậu hũ, nấm hương, nấm mèo,... rồi cuộn cùng lá lốt nữa thôi là đã chuẩn bị xong rồi đó!

Khi ăn hương thơm từ lá lốt cứ liên tục tỏa ra vô cùng cuốn hút, cắn vào phần nhân bên trong thì sự beo béo từ đậu hũ quyện với các loại nấm dai dai, đậm đà gia vị đúng là ngon tuyệt vô cùng!

Vậy là HAY ĂN vừa đem đến bài viết về 9 cách làm các món nướng chay thơm ngon, hấp dẫn khiến mọi người đều không thể khước từ. Chần chừ gì mà không trổ tài ngay để đem đến sự bất ngờ cho gia đình mình nữa đây!

Từ khóa: Nướng chay,nướng chay,cách làm món nướng,làm món nướng,món nướng,nướng chay,cách làm món nướng,làm món nướng,món nướng,nướng chay,cách làm món nướng,làm món nướng,món nướng,