Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Tổng hợp 9 cách làm cá hấp xì dầu

Tổng hợp 9 cách làm cá hấp xì dầu đậm vị, món ngon đặc trưng cực hấp dẫn

Cá là loài hải sản chứa nhiều dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Từ cá có thể chế biến được nhiều món ăn bổ dưỡng và đa dạng, đặc biệt là các món hấp. Vậy nên bạn hãy cùng chuyên mục Mẹo vào bếp trổ tài làm ngay 9 món cá hấp xì dầu đậm vị, thơm ngon nhé!

1 Cá chép hấp xì dầu

Đầu tiên sẽ là món cá chép hấp xì dầu đậm đà, hấp dẫn.

Thịt cá chép mềm, mặn mặn rất vừa miệng nhưng vẫn giữ được độ tươi, ngọt tự nhiên hòa quyện với phần nước hấp thơm phức mùi hành và gừng xen lẫn chút cay nhẹ của ớt.

Dọn ra ngay 1 đĩa rau sống kèm ít bún tươi, bánh tráng và chén nước mắm ớt là bạn đã có ngay món bánh tráng cuốn cá trên cả tuyệt vời rồi đó! Ngoài ra, món này mà ăn với cơm cũng hết sẩy luôn!

2 Cá hồi hấp xì dầu

Ai cũng biết trong cá hồi chứa rất nhiều vitamin và dưỡng chất cực kỳ tốt cho cơ thể. Vậy 1 món ăn hấp dẫn từ loài cá này thì sao? Hãy cùng HAY ĂN vào bếp và thực hiện ngay món cá hồi hấp xì dầu theo công thức chi tiết bên dưới nhé!

Cá hấp chín có mùi thơm lừng kết hợp với phần thịt cá mềm, béo ngậy, thấm đẫm gia vị, mặn mặn ngọt ngọt vừa phải. Thêm vào đó là hương thơm phảng phất của gừng pha chút cay nhẹ của ớt càng làm món ăn hấp dẫn hơn gấp bội.

3 Cá diêu hồng hấp xì dầu

Vào những ngày thời tiết se se lạnh mà được quây quần bên gia đình và thưởng thức món cá diêu hồng hấp xì dầu thì quá tuyệt vời phải không nào?

Món cá hấp chín với mùi thơm nức mũi, cộng thêm hương thơm từ gừng, hành, dầu mè càng làm món cá thêm hấp dẫn. Thịt cá thì mềm, mặn mặn ngọt ngọt kết hợp với phần nước sốt cũng đậm đà không kém.

Chắc hẳn nếu cả nhà bạn mà thưởng thức món này là cứ tấm tắc khen mãi thôi!

4 Cá bơn hấp xì dầu

Món cá hấp tiếp theo mà HAY ĂN muốn chia sẻ cùng bạn đó chính là cá bơn hấp xì dầu.

Món ăn không chỉ bắt mắt về hình thức mà còn hấp dẫn về hương vị. Phần thịt cá bơn ngọt, mềm hòa cùng nước sốt chua chua ngọt ngọt, đậm vị. Đĩa cá thì thơm phức mùi hành, gừng cùng ớt chuông cắt sợi vô cùng đẹp mắt.

5 Cá hồng hấp xì dầu

Là loài cá có giá trị về kinh tế và chứa nhiều chất dinh dưỡng nên các món ăn về cá hồng được rất nhiều người yêu thích. Hôm nay, hãy cùng vào bếp và làm thử cá hồng hấp xì dầu nhé!

Thịt cá dai, mềm lại còn thơm, béo hòa cùng nước sốt mặn ngọt vừa phải vô cùng ngon miệng. Phía trên là hành lá và hành tây cắt sợi giòn, thơm xen lẫn chút cay nhẹ của ớt càng làm tăng thêm hương vị cho món ăn.

6 Cá rô phi hấp xì dầu

Cá rô phi có lẽ đã quá quen thuộc đối với người Việt Nam trong các bữa cơm gia đình. Thay vì cá rô phi kho, chiên hay nấu canh thì hãy thử trổ tài bằng món cá rô phi hấp xì dầu nhé! Chắc chắn sẽ không khiến bạn thất vọng đâu.

Cá hấp thơm lừng mùi xì dầu, còn thịt cá thì mềm, ngọt ăn cùng với hành lá và thì là vừa bổ dưỡng lại còn thơm mùi đặc trưng vô cùng dễ chịu. Món này mà ăn cùng bánh tráng hay cơm nóng thì "chuẩn không cần chỉnh" luôn đấy!

7 Cá mú hấp xì dầu

Nếu bạn muốn đổi vị cho gia đình mình bằng 1 món ăn thơm ngon nhưng đơn giản thì cá mú hấp xì dầu là lựa chọn cho bạn đó!

Thịt cá mềm, thấm vị, mặn mặn vừa phải nhưng vẫn giữ được độ ngọt tự nhiên cùng mùi thơm đặc trưng của hành ngò, gừng. Chuẩn bị thêm 1 chén nước mắm chua ngọt và rau sống, bánh tráng, thêm ít bún tươi nữa là bạn đã có ngay cho mình 1 bữa ăn hoàn chỉnh rồi đấy!

8 Cá chẽm hấp xì dầu

Chất xơ trong cà chua bi, ớt chuông kết hợp cùng thịt cá chứa nhiều chất bổ dưỡng trong món cá chẽm hấp xì dầu là món mà bạn không thể bỏ qua.

Cá hấp chín thơm, thịt cá chắc, ngọt xen lẫn vị mặn nhẹ vừa phải của xì dầu. Thêm vào đó là cà chua bi, ớt chuông chua chua, ngọt ngọt kết hợp cùng hương thơm thoang thoảng của gừng và bột nghệ vừa hấp dẫn lại còn bắt mắt.

9 Cá basa hấp xì dầu

Khép lại danh sách các món cá hấp xì dầu thơm ngon chính là cá basa hấp xì dầu.

Miếng cá basa phi lê mềm, chắc thịt, đậm vị, ngọt thanh hòa quyện với hương thơm của cà chua, cam và hành rất dễ chịu lại bắt mắt vô cùng! Nghe đến đây thôi đã khiến bạn muốn ngồi ngay vào bàn ăn chưa nào?

Hy vọng với những chia sẻ vừa rồi của HAY ĂN về 9 cách làm món cá hấp xì dầu sẽ giúp bạn có thêm nhiều món ngon hơn nữa để những bữa cơm tràn đầy dinh dưỡng và trọn vẹn nhé! Chúc bạn thành công!

Từ khóa: Tổng hợp 9 cách làm cá hấp xì dầu,tổng hợp,cá hấp,món ngon từ,món ngon với,nấu gì ngon,tổng hợp,cá hấp,món ngon từ,món ngon với,nấu gì ngon,tổng hợp,cá hấp,món ngon từ,món ngon với,nấu gì ngon,