Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bún măng

Tổng hợp 9 cách làm bún măng thanh ngọt thơm ngon đơn giản tại nhà

Những ngày chớm đông là thời điểm các món nước lên ngôi. Cái thời tiết se se lạnh như gia vị thêm cho các món ăn nóng thêm phần hấp dẫn. Cùng chuyên mục Mẹo vào bếp của HAY ĂN tổng hợp 9 cách làm bún măng nóng hổi để trổ tài tẩm bổ cho cả nhà nào. Vào bếp ngay thôi!

1Bún măng vịt

Bún măng vịt với nguyên liệu chính từ măng tươi và thịt vịt tạo nên món ăn giải ngấy cực ngon miệng vào những ngày cuối tuần.

Nước dùng vô cùng thanh và ngọt, thịt vịt mềm, lớp mỡ săn chắc rất dễ ăn, măng tươi giòn sừn sựt vô cùng hấp dẫn. Bạn dùng một lần chắc chắn khó mà quên được hương vị thơm ngon này đấy!

2Bún măng gà

Thêm vào thực đơn những món ăn ngon hằng ngày cho gia đình thân yêu của bạn với món bún măng gà vô cùng lạ miệng lại đậm vị ngon.

Nước hầm gà ngọt lịm, gà chắc thịt được hầm mềm cùng với măng dai dai và giòn, chấm thêm một ít nước mắm cay mặn thì ngon tuyệt vời luôn nha!

3Bún măng chay

Vào những ngày rằm hay mùng 1 hằng tháng, bạn hãy thử vào bếp làm món bún măng chay hấp dẫn để chiêu đãi cả nhà, đảm bảo mọi người sẽ rất thích thú.

Với nguyên liệu dễ tìm như măng tươi, nấm, đậu hũ, bún,... bạn đã có ngay món ăn chay bổ dưỡng cho cả gia đình. Vị ngọt từ các nguyên liệu hoà quyện vào nước dùng rất đặc trưng từ măng giòn, nấm dai và ngọt, đậu hũ béo thơm ăn cùng với bún thì không còn gì bằng.

4Bún măng ngan

Tiếp theo là món bún măng ngan không kém phần hấp dẫn với vị ngọt thanh mát từ nước dùng, thịt ngan béo ngậy kết hợp với măng tươi giòn giòn sẽ khiến cả nhà tấm tắc khen ngon cho xem.

Với vài bước đơn giản bạn đã có ngay món ăn thơm ngon đậm vị để tẩm bổ cho cả nhà rồi. Cùng vào bếp thực hiện ngay thôi nào.

5Bún măng sườn

Món bún măng sườn với cách làm không quá cầu kỳ và nguyên liệu dễ tìm ngay tại gian bếp nhà bạn sẽ là món ngon không thể bỏ qua.

Nước hầm ngọt dịu từ sườn heo và măng tươi đem đến cho bạn một món ăn bổ dưỡng tràn đầy năng lượng. Cùng tự tay làm để chiêu đãi những người thân yêu bạn nhé!

6Bún măng giò heo

Bún măng giò heo là món ăn giàu chất dinh dưỡng rất thích hợp cho những ngày thời tiết oi bức đặc biệt là lúc giao mùa.

Nước dùng thanh ngọt tự nhiên được nêm nếm vừa ăn, giò heo được hầm đủ lâu nhưng ăn vào bạn vẫn cảm nhận được độ giòn dai vốn có, kết hợp với độ giòn đặc trưng của măng tươi chắn chắn sẽ khiến bạn thích thú.

7Bún măng mọc

Bún măng mọc là món ăn nối tiếp danh sách của chúng ta ngày hôm nay với độ ngon khiến bạn không thể chối từ.

Món nước nổi bật với nước dùng trong veo, mọc có độ dai của nấm mèo và nấm hương hoà cùng vị thịt heo ngon ngọt, điểm thêm vị thơm của hành và ngò vô cùng hấp dẫn. Món này bạn dùng nóng để thưởng thức được món ăn chuẩn vị hơn nhé.

8Bún măng bò

Cùng đổi vị cho cả gia đình bằng món bún măng bò thơm ngon ngất ngây chắc chắn cả nhà bạn sẽ thích mê.

Một món bún măng giàu đạm và cực bổ dưỡng đến từ thịt bò, bạn có thể kết hợp thêm với lòng đỏ trứng gà để món ăn thêm phần ngon miệng nhé.

9Bún măng xương heo

Món bún măng xương heo toả hương thơm lừng, khói bay nghi ngút với nước dùng đậm vị xương, tô bún chan ngập nước nóng hổi, điểm thêm các gia vị cơ bản như ớt chanh giúp kích thích vị giác tăng hương vị của món ăn lên gấp bội.

Còn chần chừ gì nữa mà không thưởng thức ngay món ăn hấp dẫn này với gia đình nào!

Hy vọng với 9 cách làm bún măng đơn giản dễ làm ngay tại nhà với hương vị thanh mát, ngon miệng từ HAY ĂN sẽ giúp bữa cơm của gia đình bạn thêm đa dạng và hấp dẫn hơn.

Từ khóa: Bún măng,cách nấu bún măng,bún măng,cách nấu bún măng,bún măng,