Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Tổng hợp 8 món ngon từ sụn gà dễ dàng, giòn thơm hấp dẫn

Sụn gà là một trong những nguyên liệu làm nên nhiều món ngon hấp dẫn. Cùng HAY ĂN điểm qua 8 món ngon từ sụn gà vừa thơm ngon vừa dễ làm bạn nhé!

Sụn gà có thể chế biến thành đa dạng các món ăn, vừa có thể làm món chính vừa có thể làm món ăn vặt cực hấp dẫn. Cùng HAY ĂN khám phá những món ngon từ sụn gà qua bài viết sau bạn nhé!

1 Sụn gà rang lá cà ri

Sụn gà rang lá cà riSụn gà rang lá cà ri

Sụn gà rang lá cà ri được làm chủ yếu từ các nguyên liệu như sụn gà, lá cà ri tươi, hay ớt xiêm xanh,... Sự kết hợp giữa sụn gà tẩm bột được chiên vàng giòn cộng với vị cay nhè nhẹ, vừa miệng, hương vị đậm đà tạo nên một món ăn tuyệt hảo.

Món sụn gà rang lá cà ri ắt hẳn sẽ chinh phục bạn với vẻ ngoài bắt mắt của miếng sụn gà vàng nâu, được điểm xuyết bằng vài lá cà ri cùng với những lát ớt xiêm xanh.

2 Sụn gà xóc tỏi ớt

Sụn gà xóc tỏi ớtSụn gà xóc tỏi ớt

Để làm món này, bạn cần có các nguyên liệu chính như sụn gà, hành tím, tỏi, ớt, bột chiên giòn, trứng gà,... Món ăn này vừa ngon lại dễ làm. Chính vì thế, sụn gà chiên giòn xóc tỏi rất phổ biến trong menu ăn vặt của gia đình và cũng là món nhắm khá bắt miệng.  Bạn nên ăn món này khi còn nóng vì sụn gà sẽ còn giòn, vị đậm đà vừa phải.

3 Sụn gà sả ớt

Sụn gà sả ớtSụn gà sả ớt

Bạn cần chuẩn bị một số nguyên liệu gồm sụn gà, trứng gà, sả, tỏi, ớt, bột chiên giòn,... để có thể làm món sụn gà sả ớt cay thơm hấp dẫn. Sụn gà xào sả ớt là sự kết hợp độc đáo giữa hương thơm đặc trưng của tỏi và sả cùng sụn gà giòn sần sật ngấm đều vị mặn ngọt chua cay.

4 Sụn gà chiên nước mắm

Sụn gà chiên nước mắmSụn gà chiên nước mắm

Sụn gà chiên nước mắm được tạo nên từ những nguyên liệu vô cùng phổ biến như sụn gà, trứng gà, ớt, tỏi, nước mắm,... Sự kết hợp hoàn hảo giữa sụn gà chiên giòn sần sật bên trong, nước sốt đậm đà áo đều bên ngoài, mằn mặn, ngòn ngọt, cay nhẹ ở đầu lưỡi. Món này khi ăn cùng cơm nóng cùng với ít rau sống hay cà chua sẽ rất ngon.

5 Sụn gà chiên giòn

Sụn gà chiên giònSụn gà chiên giòn

Nguyên liệu của món sụn gà chiên giòn gồm có sụn gà, trứng gà, tỏi, bột chiên giòn,... Món này sẽ được rất nhiều người liệt kê đến khi được hỏi về món ăn chơi ngon. Khi cắn một miếng, bạn sẽ cảm nhận ngay được lớp bột chiên giòn tan, bên trong là sụn gà sần sật rất bắt miệng. Chấm thêm với một tí tương ớt thì đây đúng là sự kết hợp hoàn hảo.

6 Sụn gà chiên mắc mật

Sụn gà chiên mắc mậtSụn gà chiên mắc mật

Bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu như sụn gà, bột chiên giòn, sốt Teriyaki, sả, củ riềng, lá mắc mật để làm món sụn gà chiên mắc mật thơm ngon, hấp dẫn.

Món ăn này thu hút nhiều người bởi vẻ ngoài ngon miệng, bắt mắt. Sự kết hợp hài hòa giữa bột chiên vàng giòn, sụn gà giòn giòn, chấm với một tí tương ớt sẽ mang đến một hương vị tuyệt hảo, ngon khó cưỡng.

7 Sụn gà rang bơ tỏi

Sụn gà rang bơ tỏiSụn gà rang bơ tỏi

Để chế biến được món sụn gà rang bơ tỏi, bạn cần có sụn gà, bột chiên giòn, bia, trứng gà, bơ thực vật, ớt, tỏi và vài loại gia vị tùy theo sở thích mỗi gia đình.

Sụn gà được chiên cùng bơ tỏi sẽ tạo nên thành phẩm với bên ngoài vàng ươm, bên trong giòn rụm, thơm nức mũi. Món này sẽ ngon hơn khi bạn kết hợp nó với vị cay nồng đặc trưng của tương ớt đấy.

8 Sụn gà rang muối Hong Kong

Sụn gà rang muối Hong KongSụn gà rang muối Hong Kong

Nguyên liệu chính cần chuẩn bị để làm món sụn gà rang muối kiểu Hong Kong là sụn gà, trứng gà, đậu xanh, bột năng, gạo nếp,..

Món ăn này vô cùng lạ miệng với sự kết hợp tuyệt vời của lớp muối bên ngoài và sụn gà được chiên vàng ươm, giòn tan tạo nên vị giòn giòn khó cưỡng cùng vị béo bùi của đậu xanh và gạo nếp.

Bài viết trên đã tổng hợp 8 món ngon từ sụn gà giòn thơm hấp dẫn, vô cùng dễ làm. Theo bạn đâu là món ăn hấp dẫn nhất? Để lại bình luận dưới bài viết cho chúng mình biết với nhé.

Từ khóa: Tổng hợp 8 món ngon từ sụn gà dễ dàng, giòn thơm hấp dẫn,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,