Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Tổng hợp 8 món ngon từ lòng già "ngon nức nách", dễ làm tại nhà

Các món ăn từ lòng già chắc chắn sẽ giúp bữa cơm gia đình cũng như những bữa nhậu thêm phong phú và hấp dẫn. Cùng tìm hiểu ngay nhé!

Lòng già là loại thực phẩm quen thuộc của rất nhiều người trong các bữa ăn hay các bữa nhậu. Đặc biệt, lòng già có thể chế biến thành nhiều món ăn phong phú và hấp dẫn khác nhau. Hãy cùng HAY ĂN khám phá ngay 8 món ngon từ lòng già với cách làm cực kỳ đơn giản ngay tại bài viết dưới đây nhé.

1 Bún lòng xào nghệ

Bún lòng xào nghệ là món ăn thơm ngon, đặc trưng của xứ Huế. Khi chế biến xong, món ăn có màu vàng ươm cực kỳ bắt mắt. Khi thưởng thức, bạn có thể cảm nhận được sợi bún dai thơm, không nát, hòa quyện cùng vị béo ngậy của lòng heo cực kỳ hấp dẫn.

Để làm món bún lòng xào nghệ, bạn chỉ cần chuẩn bị một ít bún tươi, nghệ tươi cùng một số loại gia vị khác. Sau đó, lòng già bạn đem đi rửa sạch và xào với nghệ tươi, nêm nếm gia vị và cho thêm bún vào xào cùng là đã hoàn thành rồi.

Bún lòng xào nghệBún lòng xào nghệ

2 Lòng xào dưa

Lòng xào dưa đã trở thành món ăn quen thuộc của nhiều bữa cơm gia đình. Món ăn chắc chắn sẽ gây thương nhớ bởi hương vị đậm đà, lòng giòn sần sật mà không bị dai, thêm chút vị chua chua của dưa thì còn gì tuyệt vời bằng.

Nguyên liệu làm lòng xào dưa cần chuẩn bị bao gồm lòng già, dưa chua, cần tây, dứa và gia vị. Bạn tiến hành xào dưa trong khoảng 2 phút, sau đó cho lòng vào xào chung trong khoảng 15 phút và nêm nếm lại là được.

Lòng xào dưaLòng xào dưa

3 Lòng heo xào rau răm

Lòng heo xào rau răm là món ăn khá lạ miệng và hấp dẫn. Món ăn có mùi thơm của rau răm, vị cay nồng đặc trưng, kết hợp cùng lòng heo béo ngậy, giòn ngọt. Đặc biệt khi ăn cùng cơm trắng sẽ cực kỳ bắt cơm đấy.

Để làm món lòng heo xào rau răm, bạn chỉ cần phi thơm hành, tỏi, sau đó cho lòng heo và xào cho đến khi lòng sắp chín thì cho thêm rau răm và xào thêm khoảng 2 - 3 phút nữa là hoàn thành rồi đấy.

Lòng heo xào rau rămLòng heo xào rau răm

4 Lòng heo xào chua ngọt

Lòng heo xào chua ngọt là một trong những món ăn mà bạn không nên bỏ qua. Lòng heo trắng giòn hòa quyện cùng vị chua ngọt, cay cay của những loại củ quả sẽ khiến bạn say mê ngay từ khi thưởng thức.

Để làm lòng heo xào chua ngọt được ngon nhất, trước tiên bạn tiến hành xào lòng heo trong khoảng 5 phút cho thấm đều gia vị, sau đó cho thêm vào đó các nguyên liệu như cà chua, thơm, dưa leo và tiếp tục xào trong khoảng 3 phút. Cuối cùng vắt thêm một ít chanhtiêu để món ăn được thơm và có vị chua hơn.

Lòng heo xào chua ngọtLòng heo xào chua ngọt

5 Phá lấu

Phá lấu là một trong những món ăn đặc trưng của nền ẩm thực Trung Hoa. Phá lâu dai dai giòn giòn, phần nước đậm đà và thơm phức chắc chắn sẽ khiến ai cũng phải thử món ăn này một lần.

Để món phá lấu chuẩn vị, trước tiên bạn tiến hành rang các loại thảo dược như đại hồi, quế cây, viên thảo quả, đinh hương, trần bì. Nấu một nồi nước sôi và cho các loại thảo dược vào, tiếp tục cho lòng già vào, hạ nhỏ lửa và hầm trong khoảng 40 phút là xong.

Phá lấuPhá lấu

6 Lòng heo khìa xá xị

Lòng heo khìa xá xị chắc hẳn là món ăn còn khá mới mẻ đối với nhiều người. Tuy nhiên, sự kết hợp giữa lòng heo cùng xá xị sẽ cực kỳ mới lạ và độc đáo. Lòng heo khìa xá xị có vị ngọt nhẹ, hơi mềm, màu nâu đẹp mắt. Đặc biệt là cực kỳ tốt cho hệ tiêu hóa.

Cách thực hiện món lòng heo khìa xá xị cũng vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần xào lòng heo cùng lửa nhỏ với một ít gia vị cho đến khi toàn bộ lòng heo săn lại. Sau đó cho thêm vào một ít xá xị và tiếp tục đun với lửa nhỏ khoảng 25 - 30 phút là đã hoàn thành rồi.

Lòng heo khìa xá xịLòng heo khìa xá xị

7 Lòng heo xào tỏi ớt

Lòng heo xào sả ớt giòn sần sật, béo ngậy hòa quyện cùng vị cay cay của ớt tỏi, khi ăn với cơm trắng thì còn gì tuyệt vời bằng. Đặc biệt, để món ăn thêm phần hấp dẫn thì bạn có thể chấm thêm một cùng một ít nước tương nhé.

Để có món lòng heo xào tỏi ớt thơm ngon, bạn tiến hành ướp gia vị để lòng được thấm đều. Sau đó phi tỏi hành thật thơm và cho lòng vào xào với lửa vừa cho đến khi lòng săn lại là được.

Lòng heo xào tỏi ớtLòng heo xào tỏi ớt

8 Lòng heo xào khế

Lòng heo xào khế có vị chua chua, kết hợp cùng lòng heo béo béo, giòn giòn sẽ khiến bữa cơm gia đình bạn trở nên ngon miệng hơn bao giờ hết. Để làm lòng heo xào khế, bạn chỉ cần chuẩn bị một số nguyên liệu đơn giản như lòng heo non, khế chua, cà chua và một ít loại gia vị khác.

Lòng heo bạn đảo với lửa vừa cho đến khi săn lại thì tiến hành cho khế vào, sau đó tiếp tục xào trong khoảng 3 phút và cuối cùng cho cà chua vào. Đừng quên thêm một ít rau răm để món ăn được thơm hơn nhé.

Lòng heo xào khếLòng heo xào khế

Bài viết trên đây HAY ĂN đã cùng các bạn khám phá 8 món ăn từ lòng già cực kỳ ngon mà nhất định bạn phải thử ngay. Hãy tham khảo và vào bếp ngay để chuẩn bị cho những người thân yêu và bạn bè cùng thưởng thức thôi nào.

Từ khóa: Tổng hợp 8 món ngon từ lòng già "ngon nức nách", dễ làm tại nhà,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,