Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Tổng hợp 8 món ngon từ dưa gang thơm ngọt, thanh mát, dễ làm

Hãy cùng HAY ĂN điểm qua 7 món ngon được chế biến từ dưa gang mà nhất định bạn phải thử trong bài viết ngày hôm nay nhé!

Dưa gang là loại trái cây vừa thơm ngon vừa hấp dẫn và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Ngoài việc dùng trực tiếp thì bạn có thể chế biến dưa gang thành nhiều món ăn hấp dẫn khác nhau. Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết hôm nay nhé!

1 Kem dưa gang

Kem dưa gangKem dưa gang

Kem dưa gang là món ăn vừa thơm ngon vừa giúp giải nhiệt hiệu quả vào những mùa hè oi bức. Món kem dưa gang với thành phần chính là quả dưa gang được kết hợp cùng với vị ngọt của sữa và vị chua nhẹ của chanh, tất cả giúp tạo nên một món ăn vặt vừa hấp dẫn vừa độc đáo.

2 Thịt heo kho dưa gang

Thịt heo kho dưa gangThịt heo kho dưa gang

Thịt heo kho dưa gang là một trong những món ăn dân dã của người dân miền Tây Nam Bộ. Món ăn này là sự sáng tạo độc đáo của người dân nơi đây khi kết hợp thịt heo cùng với dưa gang để làm nên một món ăn vừa thơm ngon vừa hấp dẫn.

Món thịt heo kho dưa gang có hương vị thơm ngon đậm đà của thịt heo kết hợp cùng vị ngọt ngào và chua chua của dưa gang, tất cả tạo nên một hương vị đặc sắc khó quên.

3 Cá ngừ kho dưa gang

Cá ngừ kho dưa gangCá ngừ kho dưa gang

Cá ngừ kho dưa gang là món ăn dân dã và quen thuộc của người dân miền Trung. Đây là món ăn có sự kết hợp đặc sắc giữa thịt cá ngừ béo, mềm cùng với dưa gang chua ngọt hấp dẫn.

Món ăn này sẽ mang đến cho bạn một hương vị đậm đà thơm ngon đến khó cưỡng, nếu dùng kèm cơm trắng và các loại rau sẽ càng làm tăng thêm hương vị cho món ăn.

4 Thịt ba chỉ xào dưa gang

Thịt ba chỉ xào dưa gangThịt ba chỉ xào dưa gang

Món thịt ba chỉ xào dưa gang với phần thịt ba chỉ được cắt nhỏ và đem xào chung với dưa gang cùng với các loại gia vị và rau củ để tạo nên một món ăn có hương vị đậm đà hấp dẫn.

Món thịt ba chỉ xào dưa gang có hương vị đậm đà của thịt ba chỉ kết hợp cùng hương vị ngọt nhẹ của dưa gang sẽ mang đến cho bạn một món ăn vô cùng hấp dẫn.

5 Bánh mì dưa gang

Bánh mì dưa gangBánh mì dưa gang

Bánh mì dưa gang hay còn được gọi là Melon Pan là một trong những loại bánh mì nổi tiếng và được ưa thích tại Nhật Bản. Đây là món bánh mì có lớp vỏ bên ngoài giòn rụm đồng thời bên trong bánh mềm mại và có hương vị ngọt ngào đặc trưng của dưa gang.

6 Bánh crepe dưa gang

Bánh crepe dưa gangBánh crepe dưa gang

Dưa gang cũng có thể được chế biến thành món bánh crepe ngon lành và hấp dẫn. Món bánh này có lớp vỏ mềm mỏng và nủng ninh, bên trong bánh có hương vị dưa gang mát lạnh và ngọt ngào. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được vị béo ngậy của bơ sữa và sự ngọt dịu của dưa gang tươi mát.

7 Sinh tố dưa gang

Sinh tố dưa gangSinh tố dưa gang

Món sinh tố dưa gang là một trong những món thức uống giải nhiệt tốt nhất đồng thời mang đến hương vị thơm ngon và hấp dẫn. Khi thưởng thức món sinh tố dưa gang bạn sẽ cảm nhận được sự tươi mát và ngọt ngào từ dưa gang đồng thời kết hợp cùng với đó là vị béo của sữa đặc.

Trên đây là tổng hợp những món ngon được chế biến từ dưa gang mà nhất định bạn phải thử. Nếu chưa từng thử qua những món ăn trên thì hãy một lần trải nghiệm qua để cảm nhận hương vị ngọt ngào và mát lạnh mà dưa gang mang đến nhé!

Từ khóa: Tổng hợp 8 món ngon từ dưa gang thơm ngọt, thanh mát, dễ làm,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,