Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Tổng hợp 8 món lẩu miền Tây đậm đà, thơm ngon, ăn là ghiền

Miền Tây là nơi có nhiều món lẩu ngon và đặc biệt. Trong bài viết ngày hôm nay hãy cùng HAY ĂN tìm hiểu về 8 món lẩu miền Tây ngon và hấp dẫn nhất!

Những món lẩu ở miền Tây có cho mình hương vị và cách chế biến độc đáo khác nhau. Nếu bạn chưa biết hết về những món lẩu ở miền Tây thì hãy cùng HAY ĂN tìm hiểu chi tiết trong bài viết ngày hôm nay nhé!

1 Lẩu cá bông lau

Lẩu cá bông lauLẩu cá bông lau

Lẩu cá bông lau là món ăn đặc sản ở miền Tây sông nước, món ăn này được rất nhiều người yêu thích bởi hương vị thơm ngon và bổ dưỡng của thịt cá bông lau.  Món lẩu cá bông lau có hương vị đậm đà, thơm ngon và hấp dẫn. Khi ăn món lẩu này bạn sẽ cảm nhận được vị thịt cá dai, ngọt kết hợp cùng nước lẩu chua cay đậm đà kích thích vị giác của bạn.

2 Lẩu cá linh

Lẩu cá linhLẩu cá linh

Lẩu cá linh là món lẩu có nước dùng vừa chua ngọt vừa đậm đà do được nấu từ mắm cá linh và các loại rau củ như cà chua, sảớt. Món lẩu cá linh có nước dùng màu nâu nhạt và có hương vị vô cùng đậm đà. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được thịt cá linh mềm ngọt và không bị tanh, bạn có thể dùng kèm với các loại rau lá hoặc bún để món ăn thêm ngon miệng nhé!

3 Lẩu mắm cá kèo

Lẩu mắm cá kèoLẩu mắm cá kèo

Lẩu mắm cá kèo có thể được coi là một trong những món lẩu đặc trưng khi nhắc đến miền Tây sông nước. Món lẩu mắm cá kèo có hương vị vừa thơm ngon và đậm đà nên nhận được sự yêu thích của không chỉ người dân địa phương mà còn có cả du khách gần xa.

Món lẩu mắm cá kèo có thể ăn kèm với những loại rau như bông súng, rau nhút, bông điên điển,... đều rất phù hợp. Ngoài ra bạn nên dùng thêm bún để ăn với món lẩu này để có thể cảm nhận được nước dùng đậm đà và hấp dẫn nhé!

4 Lẩu mắm cá tra

Lẩu mắm cá traLẩu mắm cá tra

Cá tra là loại cá nước ngọt phổ biến ở miền Tây. Món lẩu cá tra có hương vị đậm đà và cay nồng của các loại gia vị và ớt, đi kèm với đó là thịt cá tra mềm, ngọt và không tanh.

Khi ăn món lẩu cá tra thì bạn nên dùng kèm với những loại rau xanh và bún. Vị ngọt đậm đà của mắm, vị cay của ớt và hương thơm của sả sẽ mang đến cho bạn một ấn tượng khó quên khi thưởng thức món lẩu này.

5 Lẩu rắn

Lẩu rắnLẩu rắn

Lẩu rắn là món lẩu vừa độc đáo vừa lạ miệng của người dân miền Tây Nam Bộ. Món lẩu này được chế biến từ thịt rắn kết hợp cùng với các loại gia vị và nguyên liệu khác nhau.

Món lẩu rắn có hương vị vừa thơm ngon vừa hấp dẫn, thịt rắn đậm đà và dai ngon được kết hợp cùng với các loại rau và gia vị giúp mang đến cho bạn hương vị đặc biệt khó có thể nào quên.

6 Lẩu cá lăng

Lẩu cá lăngLẩu cá lăng

Cá lăng là loại cá có phần thịt chắc, ngọt và không tanh. Món lẩu cá lăng có hương vị chua chua, ngọt ngọt xen lẫn chút cay nhẹ vô cùng hấp dẫn. Khi thưởng thức món lẩu cá lăng, bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt đậm đà của thịt cá lăng kết hợp cùng với vị chua của măng và hương thơm nồng của sả. Bạn có thể dùng rau sống và bún kèm với món lẩu này để cảm nhận được hương vị nước dùng vừa đậm đà vừa thơm ngon hấp dẫn nhé.

7 Lẩu mắm hải sản

Lẩu mắm hải sảnLẩu mắm hải sản

Nhắc đến miền Tây sông nước thì không thể nào không nhắc đến món lẩu mắm đặc trưng ở nơi đây. Món lẩu mắm hải sản có thể được chế biến từ thịt, cá cũng như các loại hải sản đều được.

Món lẩu mắm hải sản mang đến cho bạn hương vị thơm nồng của mắm, sự tươi ngon của cá hoặc hải sản và hương thơm đặc trưng của các loại rau sống. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được sự hòa quyện giữa các hương vị trong món lẩu, tạo nên một cảm giác ngon khó cưỡng.

8 Lẩu cù lao

Lẩu cù laoLẩu cù lao

Lẩu cù lao là món ăn vừa thơm ngon vừa dân dã của người dân miền Tây, món lẩu này có phần nước dùng được ninh từ xương heo nên cho ra một hương vị vừa ngọt ngào vừa đậm đà. Ngoài ra, các loại rau củ và nguyên liệu trong món lẩu đều thơm ngon và hấp dẫn, khi thưởng thức bạn sẽ cảm nhận được hương vị thơm ngon của nước dùng và sự đậm đà của các loại nguyên liệu như thịt heo, hải sản, rau củ, nấm,....

Trên đây là tổng hợp 8 món lẩu miền Tây thơm ngon và hấp dẫn nhất mà bạn nên thử. Nếu bạn chưa từng thử qua một trong những món lẩu trong danh sách trên thì hãy thử thưởng thức và trải nghiệm để biết được hương vị đặc biệt của những món lẩu nơi miền Tây sông nước nhé.

Từ khóa: Tổng hợp 8 món lẩu miền Tây đậm đà, thơm ngon, ăn là ghiền,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,